Vai trò của ngôi nhà đối với người trẻ và cơ hội cho các doanh nghiệp

Báo cáo mới nhất của các chuyên gia tiếp thị đến từ YPulse – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và khám phá insights thế hệ Z và Y, với tiêu đề “Không đâu bằng nhà mình” đã cung cấp những hiểu biết đáng kể về cách đại dịch Covid đã thay đổi góc nhìn của hai thế hệ này về ngôi nhà của mình.

Tuyên bố dưới đây tóm tắt những phát hiện chính của báo cáo: “Khi những người trẻ coi ngôi nhà của họ như một nơi để lấy lại cân bằng thì các vật dụng, dịch vụ tại nhà – với khả năng đem đến cảm giác thoải mái hoặc giúp họ thoát khỏi thế giới bên ngoài sẽ đặc biệt có sức hút”.

Nếu như trong những khảo sát trước đây của YPulse cho thấy: Millennials có xu hướng thích “ru rú ở nhà”, với đa số thích đến quán cà phê một mình hoặc mở điện thoại xem Netfix thay vì tới các quán bar, bữa tiệc vào tối thứ Bảy. Thì khảo sát gần đây lại càng khẳng định những thói quen này đã xuất hiện cả trước thời điểm Covid-19 xuất hiện, với “… 67% thanh niên trong độ tuổi 19-37 tuổi nói với YPulse vào tháng Giêng năm nay rằng họ muốn ở nhà vào cuối tuần hơn là ra ngoài”.

Cả Gen Y và GenZ (được coi là thế hệ phải chịu nhiều căng thẳng nhất trong lịch sử) đang coi ngôi nhà là nơi ẩn náu an toàn do ngày càng nhiều người cảm thấy căng thẳng bởi các vấn đề như biến đổi khí hậu, suy thoái kinh tế năm 2008 và bây giờ là Covid -19.

Phó Chủ tịch phụ trách nội dung của YPulse, MaryLeigh Bliss dự đoán ba xu hướng chính liên quan đến giới trẻ và thái độ của họ đối với việc trở về nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến dịch tiếp thị mà thương hiệu sẽ triển khai trong tương lai:

Gen X và Gen Y

Gen X và Gen Y

1. Thay đổi trong cách người trẻ “ở nhà” tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị

Với phần lớn Gen Y và Gen Z đặt mục tiêu sở hữu một ngôi nhà thì cách họ sử dụng ngôi nhà sẽ được thị trường quan tâm theo nhiều danh mục sản phẩm. YPulse chỉ ra một số thay đổi dưới tác động của Covid dẫn tới những người tiêu dùng trẻ sẽ “ở nhà”, dẫn tới nhu cầu sẽ tăng cao về:

  • Văn phòng làm việc tại nhà được trang bị đầy đủ: chỗ ngồi, ánh sáng, bàn làm việc, điều hoà nhiệt độ, với nhiều dẫn chứng cho thấy những thế hệ này vẫn thích làm việc tại nhà ngay cả sau đại dịch
  • Không gian và thiết bị tập thể dục tại nhà, với 63% cho biết rằng khi đại dịch kết thúc, họ vẫn muốn tập thể dục ở nhà hơn
  • Không gian riêng tư ở ngoài trời, nhiều người thích có không gian riêng cho bản thân thay vì lui tới công viên công cộng, ngay cả khi Covid đi qua
  • Nhà bếp đầy đủ tiện nghi. Mặc dù nhu cầu ăn uống tại các cửa hàng bên ngoài dường như không giảm, nhưng đã có một số báo cáo tăng lên về sở thích nấu ăn
  • Không gian vui chơi cho trẻ em; điều này bị thôi thúc từ việc nhiều người đã cho con học ở nhà trong khi cố gắng giữ cho tụi nhỏ bận rộn thông qua các hoạt động giải trí vui vẻ và hiệu quả.

Rõ ràng, mỗi xu hướng này đều tạo ra cơ hội cho các thương hiệu trong các danh mục nêu trên.

Việc tự sửa sang nhà cửa trong tương lai có thể trở thành xu hướng

Việc tự sửa sang nhà cửa trong tương lai có thể trở thành xu hướng

2. Đổi mới nhấn mạnh vào Tiện nghi, Thiết kế đơn giản và Sửa sang nhà cửa

Báo cáo của YPulse cho biết: Covid đã khiến 80% thanh niên phải tự cách ly và 83% cho rằng ngôi nhà của họ đã mang đến sự thoải mái trong thời gian diễn ra đại dịch. Ngoài ra, 71% lại chia sẻ rằng họ thực sự thích có thêm thời gian ở nhà.

Như YPulse cũng đã nói, “nơi trú ẩn khỏi cơn bão” này mang lại sự thoải mái cho người tiêu dùng trẻ, những người mô tả ngôi nhà lý tưởng của họ là ấm cúng, an toàn và yên tĩnh. Đi kèm với những cảm xúc này là mong muốn trang trí đơn giản, nhẹ nhàng và phản ánh một không gian ngăn nắp hơn. Báo cáo cũng gợi ý rằng “Quảng cáo ấm cúng phù hợp hơn bao giờ hết với người tiêu dùng trẻ”.

Yếu tố “tiện nghi” của ngôi nhà cho thấy người tiêu dùng trẻ muốn tự tay trang trí, làm mới ngôi nhà của mình hơn. Báo cáo chỉ ra rằng 64% người tiêu dùng trẻ nói rằng họ quan tâm hơn đến việc cải thiện ngôi nhà hơn so với thời điểm trước khi Covid ập đến. Trong ngắn hạn, việc tự sửa sang nhà cửa có thể đặc biệt quan trọng vì họ muốn tiết kiệm chi tiêu nhưng trong dài hạn, đây có thể trở thành một xu hướng.

Nếu nhiều công việc vẫn có thể làm từ xa sau Covid, đây có thể trở thành giấc mơ rất thực tế của nhiều người trẻ

Nếu nhiều công việc vẫn có thể làm từ xa sau Covid, đây có thể trở thành giấc mơ rất thực tế của nhiều người trẻ

3. Chuyển từ thành thị ra ngoại ô và về nông thôn

Quan sát cho thấy: trong khi khoảng 3 triệu Gen Y đã trở về ở cùng cha mẹ trong đại dịch thì vẫn có một phần lớn sống riêng. Trước đại dịch, 34% Millennials và 8% Gen Z có nhà riêng; 46% Millennials và 9% Gen Z  ở nhà thuê. Rõ ràng, sở hữu nhà riêng trong tương lai là mục tiêu của cả hai thế hệ này, với 85% đã có dự định mua nhà.

Tuy nhiên, báo cáo của Ypulse chỉ ra rằng 48% những người trong độ tuổi 19-37 thuê nhà hoặc sống với cha mẹ đang từ bỏ ý định sở hữu nhà vì Covid. Vậy họ sẽ sống ở đâu? Một xu hướng đáng chú ý là ngày càng có nhiều Millennials ở thành thị đang xem xét và lên kế hoạch chuyển ra các khu vực ngoại ô hoặc nông thôn.

Dữ liệu của Ypulse cho thấy lý do hàng đầu cho xu hướng này là chi phí nhà ở thấp hơn, tỷ lệ tội phạm thấp, ở gần bạn bè, có khả năng mua một ngôi nhà lớn hơn và có nhiều không gian ngoài trời hơn. Trừ khi tỷ lệ tội phạm bạo lực vốn đang gia tăng đáng kể ở nhiều thành phố lớn có thể được kiểm soát thì xu hướng dịch chuyển khỏi các khu vực trung tâm đông đúc này ngày càng trở lên mạnh mẽ hơn và các chuyên gia bất động sản cũng đã có những báo cáo về tình trạng này.

Báo cáo của YPulse tiết lộ: “Chuyển ra khỏi các thành phố cũng đang trở thành một giấc mơ và nhiều người đã lên kế hoạch cho một tương lai mới”. Nếu nhiều công việc vẫn có thể làm từ xa sau Covid, đây có thể trở thành giấc mơ rất thực tế của nhiều người trẻ.

Theo Forbes.com

Bài liên quan:

Share this