Dưới đây là một số nguyên tắc cốt lõi bị lãng quên trong nhiều chiến dịch tiếp thị kĩ thuật số mà bạn cần biết:
Mục tiêu: Mục tiêu quan trọng nhất của các chiến dịch tiếp thị kĩ thuật số là tỉ lệ hoàn vốn ROI, tỷ lệ này có thể dựa trên chi phí quảng cáo (trở thành ROAS – tỷ lệ lợi nhuận trên tài sản) hoặc doanh thu/ lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh. Nếu sự hiện diện trực tuyến của bạn không phải là thương mại điện tử, nghĩa là bạn đang tạo ra khách hàng tiềm năng, và thấy được có bao nhiêu khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự.
Phân tích: Làm thế nào để chúng ta thực sự biết được hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị kĩ thuật số nếu không có sự thiết lập phân tích cần thiết, để theo dõi việc thực hiện các nỗ lực tiếp thị kĩ thuật số đó. Với Google Analytics và UTM tracking, bạn có thể theo dõi tất cả những nỗ lực của chiến dịch tiếp thị kĩ thuật số của bạn. Về facebook, đi đến phần Insights (sự thấu hiểu) của fan page của bạn, hiệu suất của chiến lược xã hội được xác định dựa trên những tương tác mà bạn thực sự nhận được.
Thực hiện: Rất dễ dàng để tạo ra một kế hoạch tiếp thị kĩ thuật số tuyệt vời, nhưng để thực hiện được thì lại là một việc khó khăn hơn. Bạn có thể giảm tải công việc trong chiến lược/kế hoạch bằng cách thuê một người khác hoặc một đại lí, nhưng phải đảm bảo rằng bạn biết những gì cần thiết để thực hiện chiến lược của mình. Người giỏi nhất trong công nghệ và kinh doanh thật sự biết những gì cần làm cho công việc kinh doanh của họ và hơn nữa, họ sẵn sàng nhúng tay vào những việc “dơ bẩn”.
Cơ hội: Luôn có một khía cạnh của chiến lược tiếp thị kĩ thuật số sẽ thất bại và một phần khác sẽ hoạt động như dự định hoăc không bao giờ theo kế hoạch. Hãy thích ứng với những gì đang hoạt động, phát triển và loại bỏ những gì không hoạt động.
Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà tiếp thị kĩ thuật số đáng tin cậy, hãy kiểm tra những yếu tố sau đây:
Chứng chỉ: Google biết rằng các cộng sự của họ là những gương mặt của công ty; sản phẩm và các chuyên gia được chứng nhận của họ luôn được mong đợi làm việc theo phương thức mà tôi đã mô tả, không chỉ biết làm thế nào để cung cấp các chiến dịch tiếp thị kĩ thuật số có thể đo lường được mà còn đem lại lợi nhuận cho việc kinh doanh.
Thành tích: Khi thuê một giám đốc tiếp thị cho một công ty thương mại điện tử, bạn hãy hỏi về thành tích trong các chiến lược trước đó, kết quả duy nhất bạn nên quan tâm là chi phí trên doanh thu. Khi thuê một chuyên viên, bạn nên hỏi họ về chiến lược AdWords trước đó và chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo (CPC) là bao nhiêu.
Động lực thúc đẩy: Những người giỏi nhất trong tiếp thị kĩ thuật số mà tôi biết thì lúc nào họ cũng vùi đầu vào công việc. Trong thực tế bạn có thể nói chúng ta chỉ điều chỉnh cuộc sống của mình để thích nghi với tiếp thị kĩ thuật số.
Niềm đam mê: Tại sao họ làm công việc này? Không có câu trả lời thẳng thắn cho câu hỏi này, nhưng nếu các ứng viên tiềm năng của bạn đấu tranh để trả lời, bạn sẽ biết rằng không có ai có thể trả lời được câu hỏi này.
Bài liên quan: 6 lý do khiến chiến dịch Pay-Per-Click của bạn không hiệu quả
Nguồn: linkedin.com