1. Xây dựng mạng lưới cá nhân
Agrawal chia sẻ rằng: “Bạn phải liên tục tìm cách tạo dựng mạng lưới quan hệ với những người có thể giúp xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn”.
Hãy lập ra danh sách những người có tầm ảnh hưởng trong giới kinh doanh mà bạn đã từng gặp. Sau đó, bạn phải lên kế hoạch gặp gỡ họ ít nhất mỗi tháng một lần. Điều này có thể làm tốn khá nhiều thời gian của bạn nhưng nếu không liên hệ thường xuyên, các mối quan hệ sẽ “bốc hơi” nhanh chóng.
Những người có tiếng tăm trong giới kinh doanh có thể đấy thương hiệu cá nhân của bạn lên nhanh chóng. Bạn nên thường xuyên quan tâm tới hoạt động của họ để ủng hộ và giúp đỡ nếu cần. Những mối quan hệ thân thiết từ những doanh nhân sẽ đem lại rất nhiều cơ hội cho công ty của bạn.
2. Bắt đầu viết lách
Viết lách thường là phạm trù mà chủ doanh nghiệp coi đó là công việc của nhà văn, nghệ sĩ hay copywriter. Những bài viết của copywriter có thể có sự chỉnh chu về câu chữ, bay bổng về ý tưởng nhưng với thương hiệu cá nhân, bạn hãy tự viết.
Khi thành lập công ty Alumnify, Agrawal cảm thấy buồn vì các sinh viên nhanh chóng quên đi trường đại học mà mình đã từng trải nghiệm nhiều năm. Vì thế, anh bắt đầu viết blog để chia sẻ suy nghĩ này. Thật không ngờ! Nhiều người đã biết đến công ty anh và trở thành khách hàng trung thành vì họ đọc những dòng đầy cảm xúc từ Agrawal.
Bạn có thể viết không hay! Nhưng bạn cần viết thật. Hãy để cho người đọc hình dung thật rõ nét về bạn. Xây dựng hình ảnh một doanh nhân luôn phấn đấu phát triển sản phẩm của mình chẳng hạn, người đọc có thể trở thành khách hàng của bạn bất cứ lúc nào đấy.
3. Kiên nhẫn truyền tải thông điệp của bạn
Khi bạn là chủ doanh nghiệp, những trang chia sẻ thông tin của bạn như blog, các mạng xã hội cũng nói lên rất nhiều về doanh nghiệp của bạn. Bạn “trung thực” hay “dối trá”, doanh nghiệp bạn quản lý cũng sẽ được nhìn với ánh nhìn tương tự. Hãy cẩn thận với mọi thông điệp của mình khi đã phát triển thương hiệu cá nhân.
Suy nghĩ kỹ một thông điệp mà bạn muốn truyền tài. Sau đó, hãy kiên trì đi tới cùng với thông điệp này. Khách hàng không thể hiểu thông điệp của bạn chỉ với vài bài viết. Họ cần một quá trình “ngấm” thông qua hàng loạt các hình thức bạn thể hiện.
Một số doanh nhân sau khi chọn thông điệp của mình và truyền tải. Nhưng mất kiên nhẫn vì thấy sao…mãi không hiệu quả. Họ nản lòng và chuyển sang thông điệp khác dẫn đến các trang xây dựng thương hiệu cá nhân bị loãng và chẳng ai còn quan tâm nữa. Hãy nhớ rằng, lượng người quan tâm bạn có thể ít, nhưng bạn phải theo đuổi mục tiêu tới cùng.
Bài liên quan: Bốn bước để một Startup tồn tại