Xu Hướng Bán Hàng Kết Hợp Công Nghệ Giúp Kinh Doanh Dễ Dàng Hơn

Bước vào kỷ nguyên 5.0, công nghệ trở thành vũ khí đắc lực của các doanh nghiệp trong hoạt động bán hàng đa kênh. Thực tế ghi nhận sự xuất hiện của công nghệ mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh. Nhờ công nghệ các doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm tối đa chi phí nhân lực, đồng thời thu lại hiệu quả lợi nhuận cao. Trở thành xu hướng bán hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Sức mạnh của công nghệ trong xu hướng bán hàng mới

Trải qua nhiều thế kỷ, công nghệ ngày càng phát triển đã “len lỏi” vào trong mọi góc cạnh của cuộc sống. Đặc biệt trong hoạt động kinh doanh từ khi có sự xuất hiện của “làn sóng” công nghệ, xu hướng bán hàng đa kênh trở nên sôi động và không ngừng phát triển. 

xu hướng bán hàng kết hợp công nghệ

Kinh doanh dễ dàng hơn khi kết hợp công nghệ

Công nghệ hỗ trợ tiếp thị sản phẩm

Nếu như trước đây việc tiếp thị sản phẩm là tổ chức các sự kiện tốn kém, các dự án đưa sản phẩm đi giới thiệu trực tiếp tại các địa phương với đông đảo nhân viên tiếp thị, hoặc các hình thức quảng bá trên các kênh như truyền hình hoặc đài FM với chi phí siêu đắt đỏ. Có khi doanh nghiệp phải mất vài chục triệu đến cả trăm triệu cho vài giây phát sóng.

Trong khi đó, với xu hướng bán hàng hiện nay việc ứng dụng công nghệ và thực hiện tiếp thị điện tử thật sự mang lại những hiệu quả kinh tế cao. Hình thức này thường tốn ít chi phí và nhân lực. Trên cơ sở giữ liệu của người dùng doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm đến nhiều nhóm khách hàng ở các vị trí địa lý khác nhau trên khắp cả nước.

Loại bỏ 80% giấy tờ lưu trữ tài liệu

Trước đây, mọi việc liên quan đến vận hành doanh nghiệp đều được lưu trữ bằng văn bản. Điều này gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp khi tốn chi phí, thời gian cho việc in ấn, ghi chép. Sau đó phải có diện tích lưu trữ các tài liệu này, doanh nghiệp càng lâu đời thì tài liệu càng nhiều. Với hình thức truyền thống này thật sự rất khó khăn trong việc tìm kiếm giữ liệu cũ và đặc biệt là cần có giải pháp lâu dài để đảm bảo an toàn cho những tài liệu đó khỏi các lý do khách quan và chủ quan

Đến thời đại của công nghệ, các phát minh, sáng chế liên tục ra đời và cập nhật, giúp mọi việc trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Trong xu hướng bán hàng mới, bạn luôn có các sự lựa chọn khác nhau để có thể lưu trữ thông tin với tiêu chí nhanh-gọn-an toan. Các file tài liệu dạng Word, Excel, PowerPoint….được sắp xếp và lưu trữ trong các tệp trên máy tính. Bạn có thể giữ an toàn cho tài liệu bằng cách tạo mật khẩu hoặc mã hóa chúng. 

Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong kinh doanh chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài. Mọi doanh nghiệp phát triển được đều nhờ vào mối quan hệ với khách hàng. Nó đóng vai trò cốt lõi của kinh doanh. Chính vì vậy hãy tạo dựng các mối quan hệ lâu dài với khách hàng, điều đó sẽ giúp bạn đảm bảo được doanh thu ổn định và lâu dài.

Xu hướng bán hàng ngày nay các doanh nghiệp thường ứng dụng các phát minh công nghệ giúp việc gây dựng và duy trì quan hệ khách hàng một cách bài bản và thuận tiện hơn. Các phần mềm bán hàng giúp bạn có thể giao tiếp và quan tâm tới khách hàng của mình trên bất kỳ nền tảng nào.

xu hướng bán hàng hiện đại

Sức mạnh của công nghệ trong kinh doanh

Thúc đẩy lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

Nếu sản phẩm của bạn có chất lượng tốt hơn, đa dạng hơn hoặc giá thành hợp lý hơn đó chính là một lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp bạn. Hoặc nếu khâu dịch vụ khách hàng của bạn tối ưu hơn, chăm sóc khách hàng chu đáo hơn và được khách hàng đánh giá cao hơn, thì đó cũng là lợi thế cạnh tranh giúp nhiều khách hàng quay lại với doanh nghiệp của bạn.

Với xu hướng áp dụng công nghệ vào vận hành doanh nghiệp đã giúp các bước triển khai trong quy trình kinh doanh của doanh nghiệp đạt được nhiều thành công. 

Công nghệ giúp tối giản hóa nhân sự, một nhân sự có thể phụ trách nhiều vấn đề, từ đó doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí và tập chung đầu tư hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm củng cố lợi thế cạnh tranh cho hai vấn đề then chốt này

Các sản phẩm công nghệ như phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý khách hàng…. giúp bạn có thể vận hành quy trình bán hàng một cách tối ưu, rõ ràng và nhanh chóng.

Ứng dụng công nghệ vào việc tăng cường trải nghiệm mua hàng

Với xu hướng bán hàng hiện nay, mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm và trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng được chú trọng. Nhằm gia tăng sự hài lòng của khách hàng, các nhà bán hàng áp dụng công nghệ cho mục tiêu này và định hình một môi trường bán lẻ mới và nâng cao tính cạnh tranh.

subiz-trai-nghiem-mua-sam

Công nghệ hỗ trợ trải nghiệm mua sắm

Trong thời điểm hiện tại, với ngành công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ. Đường truyền internet, wifi, mạng 4G, 5G có mặt ở khắp mọi nơi. Cùng với việc sở hữu một chiếc smartphone đã trở nên dễ dàng và thông dụng thì xu hướng quản lý hệ thống bán hàng qua các phần mềm bán hàng đã không còn xa lạ. Việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ giúp cửa hàng, doanh nghiệp của bạn vận hành trơn tru. Và chắc chắn trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng này cũng sẽ hài lòng hơn

Một số ứng dụng công nghệ hiệu quả vào xu hướng bán hàng hiện đại

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một công cụ hỗ trợ kinh doanh trên thị trường. Tuy nhiên với xu hướng bán hàng đa kênh, đa nền tảng cũng có những khó khăn nhất định khi mỗi một nền tảng lại có mang đến nguồn khách hàng khác nhau. Cơ sở dữ liệu đa dạng thì công cụ hỗ trợ cần đáp ứng được việc vận hành đa kênh trên cùng một công cụ giống như phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Subiz.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Subiz

Subiz là phần mềm quản lý các kênh bán hàng online giúp cho doanh nghiệp có thể kiểm soát được các hoạt động của các kênh bán hàng online từ nhiều nền tảng khác nhau như Fanpage, OA Zalo, Website…nhằm đáp ứng các nhu cầu về quản lý vận hành doanh nghiệp online trong xu hướng bán hàng mới.

Các khách truy cập vào đều được Subiz lưu thông tin bao gồm cả các hoạt động của khách hàng trên trang, giúp cho doanh nghiệp có thể nắm được nhu cầu mà khách hàng đang quan tâm. 

Với xu hướng bán hàng đa kênh, các dữ liệu thu thập được từ khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng các kịch bản tư vấn, kịch bản chăm sóc khách hàng, kịch bản truyền thông và thu hút thêm các khách hàng tiềm năng. Cùng với tính năng bot tự động tích hợp được cho nhiều kênh cùng một lúc sẽ thúc đẩy hoạt động tương tác với khách hàng. Tạo được niềm tin và có được sự hài lòng từ đó là cách tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp nhanh nhất.

Subiz tích hợp đa kênh, hỗ trợ quản lý và tăng tương tác khách hàng

Subiz tích hợp đa kênh, hỗ trợ quản lý và tăng tương tác khách hàng

Đồng thời Subiz cũng có bảng tổng hợp, theo dõi các hoạt động của từng trang nên bạn có thể yên tâm vận hành hoạt động kinh doanh một cách chính xác.

Một ưu điểm đặc biệt của Subiz, đó chính là tính năng phân tích và báo cáo hoạt động kinh doanh. Mọi hoạt động kinh doanh được cụ thể hóa bằng con số giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn trực quan và rõ ràng nhất để đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mình. Từ đó đưa ra được những chiến lược phù hợp, thúc đẩy doanh số vượt bậc. Gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Đó chính là ứng dụng thông minh cho xu hướng bán hàng hiện đại.

Thanh toán thông minh

Đây là một khâu quan trọng, là kết quả cho suốt quá trình bán hàng của bạn. Đó là khi khách hàng quyết định mua hàng và hoàn thành việc thanh toán tiền cho đơn hàng. Nếu so với trước đây tiền mặt được sử dụng chủ yếu cho việc giao dịch mua bán hàng hóa thì hiện nay, sự phát triển của internet đã kéo theo việc hình thành nên các hình thức thanh toán thông minh. Trong xướng bán hàng hiện đại, bằng việc liên kết thanh toán qua các app ngân hàng hoặc qua một bên thứ ba như Momo, Airpay, Zalo pay, Payoo hay nganluong…. Khách hàng có thể thanh toán đơn hàng một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. 

Việc thông minh hóa khâu thanh toán bằng các ứng dụng công nghệ đã góp phần tạo nên những thay đổi vượt bậc cho kinh doanh nói chung và ngành hàng bán lẻ nói riêng.

Chắc hẳn các bạn cũng đã có những nhận định khách quan và không thể phủ nhận những giá trị mà công nghệ mang lại giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Nhờ sự hỗ trợ này mà cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn có thể vận hành một cách chính xác, hạn chế được các sai số phát sinh. 

subiz-cong-cu-ho-tro-kinh-doanh

Công cụ hỗ trợ kinh doanh gia tăng doanh số

Hiện nay, sự phát triển như vũ bão của công nghệ số hóa, nếu chủ doanh nghiệp không trang bị cho mình ít nhất một phần mềm, công nghệ hỗ trợ chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ bị tụt hậu trời thời buổi cạnh tranh khốc liệt.

Chắc hẳn rằng trong nhịp sống hiện đại hóa ngày nay, mỗi người trong chúng ta đều đang ứng dụng công nghệ vào cuộc sống của mình. Với doanh nghiệp, việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh thực sự đã tạo ra một xu hướng kinh doanh mới hiện đại, nhanh gọn và tiện lợi giúp các doanh nghiệp gia tăng thị phần, khai thác được các thị trường mới đồng thời có các bước nhảy vọt về doanh thu và lợi nhuận.

Share this