7 cách để sáng tạo với nội dung trên website

Thuyết phục khán giả tiến thêm một bước và trở thành khách hàng là một việc khó khăn, ngay cả trong thời đại Internet bùng nổ. Một tiền đề quan trọng trong hành trình này là sáng tạo nội dung tốt nhất, hợp lý nhất cho website.

Do đó, nếu chỉ xếp hạng cao cho các cụm từ tìm kiếm chính là chưa đủ. Thông điệp mà doanh nghiệp đưa ra cần phải ấm áp và đánh trúng nhu cầu của khách hàng nhất có thể. Bởi, chỉ có như thế, đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ biết, mới thích và tin tưởng thương hiệu để quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo để tạo nội dung website ấn tượng, hiệu quả và thu hút nhất có thể cho các doanh nghiệp.

Tiêu đề hấp dẫn kết hợp nội dung cuốn hút

Tiêu đề hấp dẫn kết hợp nội dung cuốn hút

Tiêu đề hấp dẫn

Bạn có thể tạo các trang web và blog tốt nhất về giao diện. Bạn có thể dồn từng chút kiến ​​thức cuối cùng vào nội dung để chúng mạnh mẽ và thuyết phục nhất. Nhưng nếu đó là một bài viết có tiêu đề nhàm chán, độc giả hoàn toàn có thể rời đi sau khi đọc xong dòng tiêu đề. Bao nhiêu công sức thật sự đã lãng phí!

Dòng tiêu đề nên được đầu tư để tạo sự thu hút và thôi thúc mọi người nhấp vào. Hãy cho họ biết về những lợi ích sẽ nhận được. Bài viết sẽ giải quyết vấn đề nào họ đang gặp phải? Liệu đây có phải ưu đãi đặc biệt họ sẽ nhận được không?

Những lời nói hành động mạnh mẽ cũng sẽ cộng hưởng hiệu quả với dòng tiêu đề. Do vậy, học cách cải thiện tiêu đề là một kỹ năng cần thiết và điều này rất quan trọng trong việc tạo nội dung web hiệu quả cho doanh nghiệp.

Kết hợp thêm các tiêu đề phụ

Khách hàng của bạn là những người bận rộn và website của doanh nghiệp có thể không phải là địa chỉ duy nhất mà họ đã truy cập trong quá trình tìm kiếm thông tin. Điều quan trọng là làm cho nội dung được phân bổ logic, dễ đọc nhất có thể. Kết hợp càng nhiều tiêu đề phụ là một ý tưởng không tồi.

Tiêu đề phụ hướng dẫn người đọc qua các bước chuyển đổi về thông tin. Chúng cho mọi người biết những gì họ sắp đọc. Một khía cạnh quan trọng khác của tiêu đề phụ là chia nhỏ nội dung thành các phần có thể quản lý được. Đồng thời, thêm một vai trò nữa là giúp độc giả không cảm thấy choáng ngợp bởi những khối văn bản quá lớn.

Giữ các đoạn văn ngắn và loại bỏ biệt ngữ

Giữ các đoạn văn ngắn và loại bỏ biệt ngữ

Các đoạn văn ngắn

Bên cạnh các tiêu đề phụ thì chia nội dung thành các đoạn văn ngắn cũng là một lưu ý quan trọng khác để không làm người đọc bị choáng ngợp. Hãy nhớ lại lần cuối bạn đọc một thứ gì đó trực tuyến. Rất có thể bạn chỉ có những khoảng thời gian chú ý ngắn ngủi do có rất nhiều phiền nhiễu cả trên online lẫn bên ngoài, khiến bạn bị phân tâm. Do vậy, giữ cho các đoạn văn ngắn gọn sẽ hướng dẫn người đọc lướt nhanh qua nội dung và nhanh chóng đưa ra hành động cụ thể.

Độ dài câu thay thế cho nhịp điệu

Khi tất cả các câu của bạn quá dài, sự tập trung của người đọc có thể bị giảm khi tiếp tục lướt qua nội dung. Ngược lại, nếu chúng quá ngắn, khách hàng có thể có cảm giác như đang đọc một cuốn sách dành cho trẻ em. Để tạo ra một nhịp điệu có thể quản lý được giúp người đọc di chuyển qua đoạn văn, bạn nên cân nhắc việc có thể luân phiên độ các dài câu.

Khi làm điều này, hãy nhớ rằng nội dung bài viết cần dễ hiểu. Quá nhiều câu dài liên tiếp có thể khiến khách hàng bị khó hiểu.

Loại bỏ biệt ngữ

Sự thật đơn giản là khách hàng sẽ không có cùng mức độ hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ với bạn. Đây là lĩnh vực chuyên ngành mà bạn đang theo đuổi và có được nền tảng kiến ​​thức chuyên sâu về tất cả các sắc thái liên quan. Bạn là người chuyên nghiệp. Trong khi người đọc chỉ đang tìm kiếm thông tin khi có một vấn đề phát sinh cần được giải quyết.

Sử dụng biệt ngữ, từ chuyên ngành không làm cho bạn trở nên thông minh hơn. Ngược lại, chúng khiến người đọc khó chịu và ngăn họ hiểu thông điệp, giải pháp mà bạn đang cố gắng đưa ra. Nếu có thể nói chuyện với họ một cách dễ hiểu, bạn đang trên con đường tạo ra nội dung web tốt nhất cho doanh nghiệp.

Sử dụng Ảnh và Infographics

Website vẫn là một phương tiện trực quan. Ảnh, infographics, hình minh họa, biểu đồ hoặc bảng biểu giúp cung cấp cho người đọc một cách khác để nhanh chóng tiếp cận thông điệp của bạn. Việc kết hợp các yếu tố hình ảnh này cũng giúp chia nhỏ văn bản và làm cho thông điệp của bạn dễ tiêu hóa hơn.

Không những thế, thương hiệu có khả năng tạo nhiều chuyển đổi hơn khi có thể cho người đọc biết bạn đang nói về điều gì.

Giao diện thân thiện với thiết bị di động

Ngày càng nhiều khách hàng đang lướt qua nội dung trên điện thoại và máy tính bảng. Do vậy, không có gì khó chịu hơn việc tra cứu một trang web và không thể đọc bất cứ thông tin gì trên thiết bị di động.

Lời kêu gọi hành động thuyết phục

Lời kêu gọi hành động thuyết phục

Lời kêu gọi hành động thuyết phục

Mục tiêu của các bài đăng trên website cuối cùng là tạo chuyển đổi và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Người đọc hoàn toàn hiểu điều này. Với các trang web, hãy đảm bảo rằng người đọc hiểu tầm quan trọng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang chia sẻ.

Các bài đăng trên blog có nhiều sắc thái hơn, nhưng vẫn có thể đưa ra lời kêu gọi hành động cụ thể. Có thể bạn muốn người đọc tải xuống, chia sẻ hoặc đăng ký nhận nội dung. Hãy cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì cụ thể. Lời kêu gọi hành động tốt nhất có thể là rất quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.

Tiêu đề hấp dẫn, nội dung được bố cục rõ ràng, logic với hình ảnh minh họa trực quan và lời kêu gọi hành động thuyết phục chính là những yếu tố quan trọng giúp nội dung website của doanh nghiệp nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Tất nhiên, những gợi ý nêu trên đều không quá khó để thực hiện, nhưng việc có thể áp dụng đồng bộ và bài bản cũng sẽ mất thời gian để có thể làm quen.

Theo Matt Brennan

Bài liên quan:

Share this

January 20, 2022 - Marketing