8 lưu ý để cập nhật website trước thềm năm mới 2021

2021 sẽ là một năm bùng nổ cho thương mại điện tử B2B và B2C trên toàn cầu, theo nhận định của McKinsey & Company. Trong bối cảnh người tiêu dùng phải đối mặt với tình trạng giãn cách xã hội kéo dài do ảnh hưởng của Covid-19, đại dịch đã buộc tất cả chúng ta phải thích nghi với lối sống kỹ thuật số dù muốn hay không.

Để giúp doanh nghiệp chuẩn bị tốt nhất trước thềm năm mới 2021, khi mà đại dịch được dự báo sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu, website của thương hiệu buộc phải vượt qua những bài kiểm tra thực tiễn gắt gao để đảm bảo có thể thành công trên nền tảng thương mại điện tử.

Dưới đây, Subiz sẽ chia sẻ 8 lưu ý quan trọng nhất cần mà website của bất cứ doanh nghiệp nào cũng cập nhật hoặc thậm chí có thể thay đổi nền tảng xây dựng website. Vậy, đó là những lưu ý gì?

Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của website

Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của website

Thân thiện với thiết bị di động

Nghiêm túc mà nói, khi tất cả chúng ta chuyển sang lối sống di động, doanh nghiệp cũng phải tuân theo nhu cầu này để phục vụ khách hàng. PWA (Progressive web applications), xu hướng mới nhất sử dụng công nghệ để tạo nên các trang web có giao diện và hoạt động giống như một ứng dụng. Nhờ đó, website của thương hiệu sẽ hoạt động tốt trên thiết bị di động iOS và Android. Đồng thời, doanh nghiệp có thể chỉ cần đầu tư ít chi phí hơn thay vì phải xây dựng, duy trì nhiều nền tảng ứng dụng để hỗ trợ cho một trang web.

Dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội

Theo Nielsen Media, trong năm 2018, trung bình người Mỹ dành gần 50% thời gian trong ngày của họ để tương tác với truyền thông. Trong đó, mạng xã hội chiếm một khoảng thời gian đáng kể, tới 45 phút, trong tổng số thời gian đó. Là những người tiêu dùng thông thái, chắc chắn chúng ta đều nhận thấy rằng nhiều quyết định mua hoặc truy cập website nào của bản thân cũng đã bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội và bạn bè của mình.

Mọi người thích chia sẻ nội dung hay, vì vậy điều quan trọng là thương hiệu cần có chiến lược nội dung cho website cũng như làm sao để việc chia sẻ nội dung dễ dàng nhất có thể. Thêm nút “chia sẻ” (tất nhiên là hỗ trợ nhiều phương tiện khác nhau) là một lựa chọn khá đơn giản mà hiệu quả.

Trải nghiệm người dùng

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng

Điều hướng trang web tốt cũng giống như đi bộ quanh cửa hàng bạn yêu thích hoặc lái xe trên con đường được thiết kế tốt – nó sẽ đưa bạn đến nơi mình muốn mà thậm chí không cần suy nghĩ về nó. Nghiên cứu user flow – chuyển động của người dùng từ bước bắt đầu tới tương tác cuối cùng trên website sẽ giúp thương hiệu loại bỏ và ngăn chặn các rào cản có thể khiến khách hàng mất tập trung khi di chuyển. Trang web của Apple là một ví dụ điển hình về việc tối ưu user flow.

Cấu trúc trang web hoặc chức năng kém có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp và tỷ lệ thoát trang cao,v.v. Chính những nguyên nhân này sẽ dẫn tới doanh thu bị hao hụt và trải nghiệm người dùng trên nền tảng kỹ thuật số trở nên đáng thất vọng.

Làm mới hình ảnh thương hiệu

Khi nghĩ về một thương hiệu, người ta thường nghĩ đến những gã khổng lồ như Apple hoặc Nike. Nhưng một thương hiệu không chỉ được định nghĩa bởi logo và màu sắc của nó. Nâng cấp website hoặc ứng dụng của thương hiệu có thể mang đến cơ hội thực sự để làm mới hình ảnh thương hiệu với trọng tâm là trải nghiệm của người dùng.

Cập nhật về công nghệ

Nền tảng công nghệ sẽ vận hành doanh nghiệp trực tuyến, website hoặc ứng dụng (hoặc cả ba) của thương hiệu. Vì vậy, hãy đảm bảo chúng thường xuyên được cập nhật và được giám sát để website luôn vận động trơn tru và an toàn với mọi khách hàng. Việc thường xuyên cập nhật công nghệ cũng giống như việc kiểm tra, bảo dưỡng xe hoặc kiểm tra sức khỏe hàng năm của mỗi cá nhân. Và hậu quả khi sơ ý quên thay dầu thế nào chắc hẳn ai cũng biết đúng .

Tiếp thị tự động hóa

Tin hay không thì tùy nhưng chắc chắn có một thực tế rằng người tiêu dùng đã có phản hồi lại các chương trình ưu đãi, giảm giá. Điều này giải thích tại sao các từ “bán” và “miễn phí” vẫn thúc đẩy mọi người ra quyết định mua hàng. Nhưng chắc chắn sẽ không ai có thời gian gửi email liên tục để nhắc nhở khách hàng mua hàng. Vì vậy, thay vì ngồi ước một ngày không phải 24 giờ hoặc tuyển thêm nhân viên, tự động hóa tiếp thị (MailChimp, Salesforce và HubSpot) có thể thực hiện công việc này cho bạn.

Việc của bạn chỉ cần tích hợp với nền tảng tự động hóa tiếp thị và CRM của mình để hệ thống tự động hóa các quy trình đưa ra lời nhắc mua lại, cung cấp đánh giá, v.v. Hãy tưởng tượng email được gửi trực tiếp đến khách hàng mà không cần nhấc ngón tay. Điều này có thể được thực hiện với ít thao tác và đỡ tốn thời gian hơn bạn nghĩ rất nhiều nhưng kết quả có thể rất lớn.

SEO

Tối ưu SEO cho website

SEO

Theo nghiên cứu của Brightedge, tìm kiếm trả phí và tìm kiếm tự nhiên chiếm tới 68% lưu lượng truy cập trang web của hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều trang web không được thiết lập SEO một cách chính xác. Các bước đơn giản như nhập thẻ meta, thẻ tiêu đề, thẻ alt và từ khóa thiết thực có thể giúp khách hàng tìm thấy trang web của bạn dễ dàng hơn. Dù vậy, rất nhiều doanh nghiệp quên làm việc này, đặc biệt là các trang web của doanh nghiệp nhỏ. Năm 2021 sắp tới rồi, đừng quên tối ưu SEO cho website nhé!

Bảo mật thông tin

Theo thông tin từ Wired, năm 2020 đã chứng kiến một số cuộc tấn công mạng khủng khiếp. Ảnh hưởng của một cuộc tấn công mạng có thể tàn phá doanh nghiệp của bạn, nhưng việc luôn cảnh giác – với các phần mềm được cập nhật và quản lý tốt có thể ngăn chặn các vấn đề từ trong trứng nước. Điều cần thiết mà doanh nghiệp phải thực hiện các phân tích thích hợp và thấm nhuần văn hóa an ninh mạng. Hãy đề cao mục tiêu bảo vệ doanh nghiệp của mình trước các mối đe dọa bảo mật trong năm 2021 nhé!

Theo Forbes.com

Bài liên quan: 

Share this

December 7, 2020 - Martech & saletech