Bỏ giỏ hàng luôn là một vấn đề lớn cần được giải quyết đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử. Theo thống kê của Baymard Institute, tỷ lệ này trung bình ở mức 68,53%, hay nói một cách đơn giản, cứ 100 khách truy cập lại có gần 70 người bỏ dở việc thanh toán.
Mặc dù cũng có những lý do khách quan khiến người tiêu dùng không hoàn tất giỏ hàng trực tuyến (VD như nhìn thấy mức giá tốt hơn ở cửa hàng khác), nhưng cũng có rất nhiều nguyên nhân xuất phát từ chính doanh nghiệp như mức độ thân thiện, đáng tin cậy của website; mức độ dễ dàng để hoàn tất quá trình thanh toán…
Chính vì lẽ đó, Subiz phát triển Infographic dưới đây nhằm chi tiết hóa những lý do chính của việc bỏ giỏ hàng, cung cấp một số giải pháp hữu ích về việc làm thế nào để website thương mại điện tử của doanh nghiệp đáng tin cậy hơn cũng như thiết kế lại trang thanh toán để giảm tỷ lệ hủy đơn hàng.
Doanh nghiệp của bạn đã chiến đấu giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên trang web như thế nào? Hãy cùng nhau chia sẻ trong phần bình luận phía dưới nhé!
Bài liên quan: