Các cách tăng tương tác fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

Lượng tương tác fanpage là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng độ uy tín và xây dựng thương hiệu. Theo nghiên cứu của HubSpot, 79% người dùng có nhiều khả năng mua hàng từ các doanh nghiệp có tương tác tích cực với khách hàng trên mạng xã hội. Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết “thần thánh” giúp doanh nghiệp tăng tương tác fanpage một cách tự nhiên. 

Các cách giúp tăng tương tác fanpage hiệu quả

Các cách giúp tăng tương tác fanpage hiệu quả

Đăng tải bài viết vào khung giờ vàng

Dù bạn có bài viết hấp dẫn đến đâu nhưng việc đăng bài không đúng thời điểm cũng sẽ làm hạn chế lượt tiếp cận. Sprout Social đã nghiên cứu rằng các bài viết được đăng tải trong giờ cao điểm nhận được mức độ tăng tương tác fanpage cao hơn 28%. Dưới đây là một số thống kê về thời điểm “vàng” đăng bài theo giờ, và theo ngày – một trong những cách tăng tương tác cho fanpage miễn phí.

Đăng tải bài viết theo giờ vàng

Tùy vào lĩnh vực khác nhau mà đối tượng mục tiêu sẽ hoạt động trên các trang mạng xã hội khác nhau.

  • 7h – 8h sáng: nhiều người thường xem Facebook ngay khi thức dậy và trong lúc ăn sáng để cập nhật tin tức mới. Đây là thời điểm thích hợp để đăng bài truyền cảm hứng, không nên đăng tải nội dung bán hàng.
  • 11h – 13h trưa: vào thời gian nghỉ trưa mọi người có thói quen online để giải trí. Đây có thể là thời điểm tốt để đăng các bài viết quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • 19h – 21h: khoảng thời gian này được xem là thời điểm vàng vì mọi người đã hoàn thành công việc gia đình và văn phòng, đang tận hưởng thời gian nghỉ. Đăng bài trong khoảng thời gian này sẽ tiếp cận được lượng lớn người dùng.

    Đăng bài vào thời điểm vàng có thể giúp tăng tương tác fanpage

    Đăng bài vào thời điểm vàng có thể giúp tăng tương tác fanpage

Đăng tải bài viết theo ngày

Các thời điểm quyết định về đăng bài trên Facebook có sự khác biệt tùy theo ngành, lĩnh vực. Dưới đây là một số gợi ý thời gian vàng để tăng tương tác fanpage cho các ngành khác nhau:

Với mặt hàng tiêu dùng nhanh:

  • Thời gian phù hợp: Thứ 4 lúc 13h, thứ 6 lúc 11h
  • Ngày tốt trong tuần: Thứ 4, thứ 6
  • Ngày không nên hoạt động là thứ 7

Thời gian vàng đăng bài mảng media:

  • Thời gian tốt nhất: Thứ 3, thứ 4, thứ 5 vào 19h, thứ 6 từ 8h – 9h
  • Ngày tốt trong tuần: Thứ 4, thứ 5
  • Ngày ít tương tác là thứ 7

Giờ vàng đăng bài với lĩnh vực giáo dục:

  • Thời gian tốt nhất: Thứ 4 lúc 9h, chủ nhật lúc 10h
  • Ngày vàng trong tuần: Thứ 4.
  • Ngày ít tương tác: Thứ 7.

Kết hợp nhiều dạng content giúp tăng tương tác fanpage

Kết hợp nhiều dạng nội dung như quảng cáo, storytelling, meme và nội dung hài hước, hay thi thoảng cập nhật tin tức liên quan… có thể giúp fanpage của bạn trở nên đa dạng và hấp dẫn, từ đó tạo ra sự tương tác tích cực từ người theo dõi. Đây cũng là một cách tăng tương tác cho fanpage miễn phí, nhưng đòi hỏi sự đầu tư cao về sáng tạo nội dung.

Storytelling (Kể chuyện)

Storytelling là nghệ thuật kể chuyện để truyền đạt thông điệp, cảm xúc một cách mạch lạc, hấp dẫn. Hãy kết hợp Storytelling để kéo tương tác cho fanpage của bạn:

  • Hãy chia sẻ câu chuyện thú vị về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của bạn. Đảm bảo câu chuyện có thực tế, thú vị để kích thích người đọc. 
  • Sử dụng hình ảnh, video hoặc cả hai để minh họa câu chuyện của bạn một cách sinh động.

    Nghệ thuật kể chuyện giúp kéo tương tác cho fanpage của bạn

    Nghệ thuật kể chuyện giúp kéo tương tác cho fanpage của bạn

Meme

Meme là việc để chỉ một hình ảnh, video kèm theo một ý nghĩa hài hước hoặc thú vị, thường được chia sẻ và tái tạo rộng rãi trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác. Hãy tận dụng meme:

  • Tạo meme hài hước hoặc thông điệp liên quan đến ngành mà bạn đang hoạt động để kích thích tiếng cười, từ đó tạo sự kết nối với người theo dõi.
  • Đảm bảo meme không vi phạm các quy tắc và chuẩn mực của mạng xã hội và phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Nội dung hài hước

Socialbakers cho thấy các trang đăng nội dung hài hước có mức độ tương tác tăng 20% và số người theo dõi tăng 15%.

  • Đăng các bài viết, hình ảnh hoặc video mang tính hài hước liên quan đến lĩnh vực của bạn.
  • Hãy chắc chắn rằng nội dung hài hước không chỉ hợp với đối tượng mục tiêu mà còn có mối liên quan đến thương hiệu của bạn.

Cập nhật các xu hướng mới

Tận dụng những câu nói trendy cũng là một cách rất hiệu quả để tăng tương tác fanpage. Phương pháp này không chỉ giúp bài đăng của bạn dễ dàng xuất hiện trên dòng thời gian của người dùng, mà còn tạo cơ hội cho họ tham gia bằng cách bình luận và chia sẻ nhiều hơn.

Ví dụ, một cái tên gắn liền với việc tham gia xu hướng, Grab lại một lần nữa chứng tỏ khả năng nhạy bén của mình khi bắt lấy ngay cụm từ “Ờ mây zing, gút chóp” để áp dụng cho dịch vụ Grabcar.

Bắt kịp xu hướng kịp thời của Grab

Bắt kịp xu hướng kịp thời của Grab

Đầu tư vào hình ảnh và video

Hình ảnh và video có thể giúp chia nhỏ các bài đăng nhiều ký tự giúp tăng tương tác cho fanpage đáng kể. HubSpot đã nghiên cứu thấy các bài đăng có hình ảnh nhận được mức độ tương tác cao hơn 94% so với những bài đăng không có hình ảnh. 

Đăng tải hình ảnh

Việc đăng tải hình ảnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng mục tiêu của bạn, lĩnh vực kinh doanh, thông điệp bạn muốn truyền tải và mục đích của fanpage. Việc đăng tải hình ảnh thu hút người đọc cần chú ý:

  • Hình ảnh đăng tải phải chất lượng cao, rõ nét và thú vị và gây ấn tượng
  • Sử dụng màu sắc hài hòa và thu hút để làm nổi bật hình ảnh. Màu sắc có thể tạo ra cảm xúc và gây ấn tượng mạnh mẽ
  • Hình ảnh nên truyền đạt thông điệp cụ thể mà bạn muốn gửi đến người xem

    Chú trọng vào hình ảnh khi đăng tải bài viết

    Chú trọng vào hình ảnh khi đăng tải bài viết

Đầu tư vào video giúp tăng tương tác fanpage

Tương tự như hình ảnh thì video sẽ để lại những nội dung sâu sắc hơn trong trí nhớ người đọc. Cụ thể, Facebook đã chỉ ra rằng việc đăng video trực tiếp trên nền tảng của họ có khả năng tạo ra tương tác nhiều gấp 6 lần so với những dạng nội dung khác. Các dạng video giúp tăng tương tác fanpage như Animation Videos, Interview Video, Livestream, video hướng dẫn sản phẩm,.. Ngoài ra bạn có thể đăng tải video chia sẻ những đánh giá của khách hàng ngoài mục đích tăng tương tác còn kết nối thương hiệu với người xem. Việc đăng tải video có thể truyền tải được thông điệp tốt nhất nhưng cần lưu ý:

  • Tạo ra video chứa nội dung hữu ích, thú vị và giải quyết vấn đề của đối tượng mục tiêu
  • Tạo ra những video ngắn như teaser, highlight hoặc video clip có nội dung hấp dẫn để gây tò mò và kích thích khán giả muốn tìm hiểu thêm.
  • Tận dụng Storytelling kể câu chuyện liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Đảm bảo rằng video có chất lượng sản xuất tốt, âm thanh rõ ràng và hình ảnh sắc nét

Chủ động tương tác với người dùng và phản hồi nhanh chóng

Khi người dùng thấy rằng bạn quan tâm đến họ và sẵn sàng trả lời các câu hỏi của họ, họ sẽ có nhiều khả năng tương tác nhiều hơn với fanpage của bạn. Điều này có thể bao gồm việc bình luận, thả tim, chia sẻ bài viết,… Những tương tác này sẽ giúp gia tăng độ phủ sóng cho fanpage của bạn, thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Ngoài ra, việc phản hồi người nhắn tin đến fanpage một cách nhanh chóng sẽ tạo ra thiện cảm cho khách hàng. Sprout Social cho thấy rằng các doanh nghiệp phản hồi bình luận và tin nhắn trên Facebook trong vòng 1 giờ có tỷ lệ tương tác cao hơn 100% so với các doanh nghiệp phản hồi trong vòng 24 giờ. Công cụ chatbot giúp trả lời tin nhắn với người dùng để trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng, giải đáp thắc mắc, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ: 

  • Chatbot có thể tự động trả lời tin nhắn 24/7 giúp fanpage tiếp cận và tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi
  • Chatbot có thể giúp fanpage của bạn giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác, tạo thiện cảm và sự hài lòng cho khách hàng
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí

    Chatbot

    Chatbot

Tạo các chương trình khuyến mại hấp dẫn

Các chương trình khuyến mại có thể thu hút rất nhiều người tham gia bằng cách kết hợp: 

  • Tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá sản phẩm, tặng kèm quà tặng, giao hàng miễn phí hoặc ưu đãi đặc biệt cho những người tham gia.
  • Tạo cảm giác gấp rút và kích thích tương tác bằng cách thiết lập các chương trình khuyến mãi có thời gian giới hạn, khuyến khích người dùng tham gia ngay.
  • Có thể yêu cầu người dùng thả tim, bình luận,  chia sẻ bài viết, tag bạn bè hoặc mời bạn bè tham gia để có cơ hội nhận quà hoặc ưu đãi.

Minigame tương tác với người dùng

Bạn có thể sáng tạo nội dung trên fanpage qua việc sử dụng Mini Game kết hợp với việc tặng quà, tăng tương tác fanpage và thu hút sự quan tâm từ người dùng. Tổ chức cuộc thi kèm giải thưởng hoặc tặng quà là cách hiệu quả để tăng nhận thức về thương hiệu, tăng phạm vi tiếp cận và số lượng người theo dõi. 

Hãy tạo minigame tương tác với người dùng

Hãy tạo minigame tương tác với người dùng

Quà tặng nên liên quan đến ngành kinh doanh của bạn để tạo sự tương thích với đối tượng mục tiêu. Chẳng hạn, nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực thể hình và làm đẹp, việc tặng một khóa học miễn phí về chăm sóc sức khỏe hoặc sản phẩm làm đẹp là cách tốt để quảng cáo thương hiệu, và thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng.

Kết hợp bài viết với CTA

Các lời kêu gọi hành động như: “Khám phá thêm tại đây:”, “Nhận ngay ưu đãi đặc biệt!”, “Tag 2 người bạn vào phần bình luận”,…

Những lời kêu gọi hành động này đã trở nên rất quen thuộc đối với cộng đồng người dùng trên internet nói chung và các marketers nói riêng. Chúng tận dụng cách tiếp cận nhanh chóng và đơn giản nhất để kích thích mục tiêu đang “đắn đo suy nghĩ” của khách hàng.

Kết hợp bài viết với CTA là cách hiệu quả giúp tăng tương tác fanpage

Kết hợp bài viết với CTA là cách hiệu quả giúp tăng tương tác fanpage

Hãy khôn khéo sử dụng CTA kết hợp với nội dung, kích thước, màu sắc và vị trí phù hợp để nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy họ thực hiện hành động trên trang.

Việc tăng tương tác fanpage đòi hỏi bạn phải thật sự đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh, video… thu hút người xem. Đừng để fanpage của bạn quá nhàm chán với nội dung bán hàng mà hãy tạo ra một cộng đồng năng động kết nối, giao tiếp được với khách hàng như một người bạn thực thụ. 

 Xem thêm:

Các nguyên nhân ảnh hưởng tới tốc độ tải trang web

Các nguyên do khiến lượng truy cập website giảm và cách khắc phục

Share this

September 7, 2023 - Marketing