Cách Chốt Đơn Hàng Online Đỉnh Cao Giúp Gia Tăng Doanh Thu Gấp 3 Lần

Bán hàng là một kỹ năng, chốt đơn hàng được hay không lại ở nghệ thuật giao tiếp của bạn. Cách chốt đơn hàng thành công không chỉ gia tăng lợi nhuận mà còn khẳng định vị thế của doanh nghiệp. Bởi vậy việc nâng cao nghiệp vụ tư vấn khách hàng rất quan trọng tạo nền tảng vững chắc để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. 

5 bí quyết giúp chốt đơn hàng hiệu quả bạn nên áp dụng

Chốt đơn hàng hiệu quả chính là “lá bùa” sinh mệnh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bởi nếu không có khách hàng mua, không mang lại lợi nhuận thì doanh nghiệp không thể tồn tại và đứng vững trong tương lai.

Có nhiều cách đề chốt đơn hàng, tuy nhiên chúng tôi muốn nhận mạnh cho bạn một số yếu tố như:

  • Tăng tương tác khách hàng bằng phần mềm

Một ngày có nhiều khách hàng đa kênh gọi điện, gửi câu hỏi thắc mắc. Việc tiếp nhận quá nhiều khách hàng cùng một lúc không thể kiểm soát, chậm trễ trả lời, thậm chí bỏ lỡ không phải hồi kịp chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn không chốt được đơn. 

Cách chốt đơn hàng hiệu quả nhờ áp dụng phần mềm quản lý khách hàng

Cách chốt đơn hàng hiệu quả nhờ áp dụng phần mềm quản lý khách hàng

Hiện nay có nhiều phần mềm tăng tương tác khách hàng có thể giúp bạn kiểm soát hoàn toàn các cuộc thoại của khách hàng. Bạn có thể sử dụng phần mềm như phần mềm Subiz chat để quản lý hoạt động cuộc thoại đa kênh, tăng sự hài lòng và thu hút khách hàng chốt đơn.

  • Nắm bắt tâm lý khách hàng – hãy tư vấn chứ đừng chỉ bán hàng

Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ giúp bạn tư vấn theo đúng insight khách hàng. Do vậy, khi có khách hàng quan tâm sản phẩm/dịch vụ, bạn đừng quá hấp tấp trong việc chốt đơn mà hãy thăm dò tâm lý rồi hãy tư vấn và định hướng dùng sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. 

  • Kích thích khách hàng chốt luôn chứ không suy nghĩ

Còn có gì tốt hơn khi được sử dụng sản phẩm tốt với giá rẻ, cùng sản phẩm đó nhưng chỉ cần bỏ ra số tiền ít hơn người khác.

Theo đó, bạn có thể thúc đẩy khách hàng chốt đơn luôn bằng các dạng như Số lượng giới hạn chỉ còn xx là hết, sắp hết hạn khuyến mại, freeship khi mua xx sản phẩm,…

  • Tạo niềm tin cho khách hàng

Khách hàng tin vào sản phẩm của bạn thì tỷ lệ chốt đơn cao. Do vậy tạo niềm tin khách hàng cũng chính là nghệ thuật chốt đơn hàng online hiệu quả. Để làm được điều đó, trong quá trình tư vấn khách hàng, bạn hãy minh bạch với khách hàng về thông tin sản phẩm, địa chỉ sản xuất, hình ảnh chân thực. Đặc biệt hãy đưa ra chứng cứ xác thực như phản hồi của người dùng, giấy chứng nhận của sản phẩm,…

  • Khách hàng là thượng đế

Trong quá trình tư vấn bạn hãy luôn để họ cảm nhận được mình chính là “thượng đế” từ thái độ tới ngôn từ tư vấn khách hàng. Một kỹ năng tương tác khách hàng tốt sẽ giúp bạn chốt được nhiều đơn hàng và rất có thể khách hàng quay lại sử dụng hoặc giới thiệu cho nhiều người khác nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn chất lượng. 

Vì sao khách hàng chỉ hỏi mà không mua hàng?

Thời kỳ internet bùng nổ hoạt động kinh doanh online ngày trở thành xu thế vừa mang lại hiệu quả cao lại tiết kiệm chi phí mặt bằng. Nhưng gian hàng online của bạn có tồn tại được hay không lại dựa vào cách tư vấn chốt đơn hàng. Vậy có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi tại sao khách chỉ hỏi và không mua? 

Nâng cao dịch vụ tư vấn để tăng đơn chốt hàng

Nâng cao dịch vụ tư vấn để tăng đơn chốt hàng

Khách xem hàng, hỏi giá rồi không chốt đơn là tình trạng thường gặp. Nhưng bạn đừng thờ ơ điều đó mà hãy suy nghĩ xem vấn đề do giá đắt hay từ cách mà bạn chốt đơn. Nếu do giá đắt thì tại sao có nhiều sản phẩm thương hiệu lớn họ vẫn tồn tại được không những vậy mà còn ngày lớn mạnh. Vấn phần lớn nằm ở chất lượng chăm sóc khách hàng chưa tốt. 

Để tăng hiệu quả công việc, chốt được nhiều đơn hàng không còn cách nào khác là phải cải thiện kỹ năng chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, một số yêu cầu cần và đủ để giúp các tư vấn viên chốt đơn hàng tốt là:

  • Giọng nói dễ nghe, cung cấp thông tin đúng trọng tâm, không dài dòng.
  • Xử lý tình huống linh hoạt để củng cố lòng tin đối với khách hàng.
  • Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp. Tin vào những giá trị có thể đem lại cho khách hàng.
  • Xây dựng kịch bản gọi điện thoại, các tình huống và phương án xử lý khi khách hàng từ chối sử dụng.
  • Giải đáp nhanh, có tính thuyết phục. 

Ngoài ra, cân bằng cảm xúc, điềm tĩnh giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng cũng là một kỹ năng tư vấn để gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Nếu bạn thực hiện được những yếu tố trên đây cùng một sản phẩm chất lượng chúng tôi tin rằng số lượng đơn hàng chốt được sẽ ngày một tăng lên, khi đó cái doanh nghiệp bạn thu được không chỉ lợi nhuận mà còn tạo dựng trung thành của khách hàng.

Share this