Vì sao chat trực tuyến lại quan trọng khi kinh doanh online?

Chat trực tuyến một trong những công cụ hữu ích giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn, đồng thời giúp cải thiện dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, trong kinh doanh online nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

subiz-chat-truc-tuyen-trong-kinh-doanh-online

Vì sao chat trực tuyến lại quan trọng khi kinh doanh online?

Cải thiện việc kinh doanh của bạn với chat trực tuyến

Những lợi ích của chat trực tuyến mang lại, đặc biệt trong kinh doanh online:

1. Giải quyết yêu cầu của khách hàng nhanh chóng

Chat trực tiếp tuyến hợp nhiều tính năng hữu ích giúp bạn xử lý hiệu quả các yêu cầu của khách hàng, cụ thể:

  • Chia sẻ các đường link
  • Hình ảnh
  • Tệp đính kèm

Ví dụ: Khách hàng muốn bạn hướng dẫn chi tiết từng bước, có hình ảnh trực quan,… Lúc này nếu bạn phải giải thích toàn bộ quá trình hoặc hướng dẫn cho khách hàng qua điện thoại, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian cũng như dễ gặp sai sót. Thay vào đó bạn chia sẻ một bài viết, hay video sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn mọi hướng dẫn chi tiết và không bị nhầm lẫn

subiz-live-chat-truc-tiep-trong-kinh-doanh-online

Live chat trực tiếp giải quyết yêu cầu của khách hàng nhanh chóng

2. Báo cáo kết quả hiển thị qua con số cụ thể

Chat real time một trong những ứng dụng chat trực tiếp chất lượng được đông đảo các doanh nghiệp dùng. Bởi với những phần mềm live chat trực tiếp cao cấp sẽ có những báo cáo tích hợp để nắm rõ được hoạt động của khách hàng cũng như các nhân viên của bạn. Do đó, công ty của bạn dễ dàng thu thập dữ liệu có giá trị để cải thiện hàng ngày.

Ví dụ: Việc bạn đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên dễ dàng thể hiện qua con số cụ thể. Từ đó, giúp bạn có những chính sách điều chỉnh khen hay cần cung cấp cho họ những hướng dẫn cần thiết để đào tạo thêm cho họ. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi các yêu cầu của khách hàng đã bị bỏ sót, mất nhiều thời gian để giải quyết, rắc rối,…

Điều này sẽ giúp dịch vụ hỗ trợ khách hàng của bạn được cải thiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng

subiz-chat-truc-tuyen-cai-thien-trong-kinh-doanh

Báo cáo kết quả hiển thị qua con số cụ thể

3. Giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Một lợi ích tuyệt vời khác của chat trực tiếp là bạn có thể gửi lời mời chat chủ động. Với chức năng này có thể giúp bạn chuyển đổi các khách truy cập thành khách hàng thực sự.

Nhiều doanh nghiệp có thể quên cách tiếp cận chủ động đơn giản này, nhưng điều này rất quan trọng để tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Dễ dàng giải quyết một cách hiệu quả cùng lúc nhiều yêu cầu của khách hàng trong khi chờ khách hàng trả lời. Giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và cải thiện năng suất dịch vụ khách hàng

Bên cạnh đó, năng suất công việc của nhân viên cũng sẽ tăng lên nhờ sự đa dạng của các tính năng chat như tin nhắn soạn sẵn,…. Tính năng này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi hỗ trợ khách hàng.Thay vì bạn phải giải thích hoặc lặp lại câu trả lời cho một vấn đề của nhiều khách hàng, bạn có thể áp dụng luôn tin nhắn đã soạn trước đó nhanh chóng và thuận tiện.

subiz-chat-truc-tuyen-nang-cao-trai-nghiem-khach-hang

Giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng

4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng

Tăng tỷ lệ chuyển đổi 20%+, một con số ấn tượng nhờ những lợi ích mà chat trực tiếp mang lại. Đây cung là kết quả chung của nhiều nghiên cứu đã chứng minh

Ví dụ: Một công ty đã triển khai tính năng Chat trực tuyến là Wells Fargo. Năm 2008, công ty đã có tỷ lệ chuyển đổi tăng hai chữ số khi khởi chạy lại dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua kênh chat trực tuyến.

5. Live chat trực tiếp giúp tiết kiệm chi phí

Chat trực tuyến cho phép người dùng giao tiếp và trao đổi thông tin một cách nhanh chóng, tiện lợi và không tốn kém như việc gặp mặt trực tiếp hoặc gọi điện thoại. Điều này đặc biệt hữu ích trong môi trường kinh doanh, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các doanh nghiệp.

subiz-live-chat-truc-tiep-tiet-kiem-chi-phi

Live chat trực tiếp giúp tiết kiệm chi phí

Subiz – Giải pháp chat trực tuyến thông minh

Subiz là phần mềm bán hàng đa chức năng, hỗ trợ bạn thực hiện nhiều khâu trong bán hàng: tiếp thị thu hút khách hàng, tương tác và tự vấn khách, lên đơn hàng, theo dõi tình trạng đơn, chăm sóc khách hàng, báo cáo thống kê hiệu suất kênh bán hàng, hiệu suất nhân viên…

Trong đó nổi bật là chức năng chat trực tuyến với khách hàng thông qua nhiều kênh như website, fanpage, Instagram, Zalo… Điểm tiện lợi là bạn có thể nhận và phản hồi tin nhắn/ bình luận của khách hàng từ tất cả các kênh này chỉ trên một màn hình Subiz.

Nội dung bài viết này sẽ tập trung vào Subiz live chat, cho phép chat trực tuyến trên website. Ngoài các lợi ích cơ bản của chat trực tuyến như đã trình bày bên trên, Subiz live chat còn có một số đặc điểm nổi bật như:

  • Bạn có thể tự sáng tạo của sổ chat phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu
  • Chỉ với một tài khoản Subiz, bạn có thể quản lý cùng lúc nhiều website
  • Với một tài khoản chính, bạn có thể thêm nhiều người khác vào (agent) vào để cùng quản lý các website
  • Thông báo khi khách vào website, biết khách đang truy cập trang nào để phán đoán được nhu cầu của khách
  • Thiết lập bot tự động chủ động chào hỏi và tương tác khi khách vào website
  • Thiết lập bot tự động trả lời khách theo kịch bản để có thể trả lời khách ngay lập tức, làm gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng đồng thời hỗ trợ agent xử lý công việc nhanh hơn
  • Thiết lập tin nhắn mẫu và kho sản phẩm giúp hỗ trợ agent gửi câu trả lời/ hình ảnh sản phẩm cho khách hàng nhanh nhất có thể.
  • Có thể thiết kế bảng hỏi ở cửa sổ chat để tự động thu thập thông tin khách hàng
  • Tự động phân chia đoạn chat từ khách hàng cho các nhân viên

Ngoài ra, Subiz còn nhiều tính năng hữu ích khác, bạn có thể xem thêm tại Subiz.com.vn. Để hiểu rõ nhất Subiz giúp được gì cho doanh nghiệp của bạn, đừng ngại chat trực tuyến với Subiz ngay trên website này. Đội ngũ Subiz luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Tóm lại, Chat trực tuyến là một công cụ quan trọng trong kinh doanh trực tuyến để cung cấp hỗ trợ khách hàng và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Bằng cách cung cấp khả năng trò chuyện trực tiếp với khách hàng, các doanh nghiệp có thể giải đáp các câu hỏi của khách hàng và giúp họ quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Share this