Chatbot hybrid là gì? Những điểm mạnh của chatbot hybrid

Chatbot Hybrid là sự kết hợp giữa live chat và chatbot, trong đó sẽ có một robot được thiết lập theo kịch bản và một hoặc nhiều nhân viên cùng tham gia nói chuyện với khách hàng. Chatbot thông thường sẽ làm việc một mình, chatbot hybrid khác ở chỗ con người tham gia cùng với chatbot.

Screenshot from 2020-12-04 12-06-45

Vì sao phải sử dụng Chatbot Hybrid

Hiện nay, chatbot không đủ khả năng làm việc độc lập hoặc việc này cần đầu tư rất nhiều nguồn lực và tiền bạc. Để cung cấp một trải nghiệm tốt cho khách hàng; áp dụng công nghệ mới để nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên tư vấn bán hàng; nâng khả năng đáp ứng của doanh nghiệp từ 8/24 lên 24/7.

Chatbot Hybrid làm việc như nào:

Chatbot Hybrid sẽ được giao một số nhiệm vụ cụ thể như:

  • Chào khách
  • Hỏi nhu cầu khách hàng
  • Phân luồng khách
  • Hỏi thông tin khách hàng
  • Tự trả lời những yêu cầu đơn giản
  • Nếu không, sẽ phân phối đến đúng người phụ trách để nhân viên tham gia ngay lúc đó. Tối ưu, tránh vòng vo và lãng phí thời gian.

Khi chatbot không giải quyết được vấn đề, con người sẽ xuất hiện để đảm bảo khách hàng được tư vấn và phục vụ.

Chatbot-Hybrid

Điểm mạnh của Chatbot Hybrid

  1. Chatbot Hybrid sẵn sàng 24/7, làm việc cả ngày lẫn đêm.
  2. Hài lòng ngay lập tức: Nghĩa là khách hàng nhận được câu trả lời ngay; không có thời gian chờ nghĩa là không thất vọng.
  3. Kiểm soát công nghệ: Không còn cảm giác bị phụ thuộc chatbot hoạt động độc lập; bạn biến chatbot thành nhân viên dưới quyền và hỗ trợ bạn.
  4. Khả năng mở rộng: Không bị giới hạn số lượng khách hàng, chatbot hybrid có ngưỡng rất cao. Ví dụ như bạn có chiến dịch quảng cáo rầm rộ, chatbot sẽ sẵn sàng đón lượng lớn khách đến ngay lập tức.
  5. Tính nhất quán và kỷ luật: Chatbot hybrid sẽ đảm bảo một trải nghiệm giống nhau với mọi khách hàng và sau đó là sự tham gia của con người cũng đi theo luồng đó.
  6. Xử lý những câu hỏi phức tạp: Sẽ tránh được những câu trả lời như “oh, tôi không hiểu bạn nói gì?…” vì Chatbot hybrid sẽ dẫn khách đi theo luồng và luôn có con người bên cạnh để cùng xử lý.
  7. Đa tác vụ: Không chỉ chào hỏi, trả lời mà còn giúp những tác vụ khác như kiểm tra đơn hàng, ship…
  8. Đa kênh: Khách hàng ở đâu, bạn sẽ làm marketing ở đó – và Chatbot Hybrid cũng thế, nó sẽ xuất hiện ở nơi bạn xây dựng điểm tiếp cận khách hàng như các website, fanpage, Zalo OA… Sẽ không còn sót khách; không còn phân tâm kiểm tra các kênh xem có khách không…
  9. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng: Với việc chủ động chào hỏi, tự động xác định nhu cầu và hỏi thông tin; chatbot sẽ thúc giục và thu thập khách tiềm năng cho bạn.

Công nghệ cao ngày càng phổ cập qua những nền tảng chuyên nghiệp được thiết kế sẵn cho bạn. Tại Subiz, chúng tôi sẽ giúp bạn có được một chatbot hybrid và nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ của bạn. Bắt đầu với Subiz Chatbot Hybrid.

Share this