Điện thoại cố định là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng thiết bị cố định?

Điện thoại cố định là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong hoạt động nghe – gọi chăm sóc khách hàng. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, tổng đài điện thoại cố định có những bước phát triển mới. Các thiết bị điện thoại có sự cải tiến hơn trong tính năng và hình dạng. Điều này góp phần mang lại lợi ích nhiều hơn cho doanh nghiệp, giúp quá trình tương tác với khách hàng tốt hơn, nâng cao trải nghiệm.

Điện thoại cố định là gì? 

Điện thoại cố định hay còn hiểu là điện thoại bàn. Loại điện thoại này sử dụng kết nối bằng đường cáp vật lý như cáp đồng. Cùng với sự phát triển của công nghệ, điện thoại cố định được cải tiến hơn với điện thoại bàn  VoIP có dây hoặc không dây thực hiện liên lạc thông qua đường truyền internet, kết nối dữ liệu nhà mạng để đàm thoại trực tiếp. Tuy nhiên về chức năng, cơ chế hoạt động điện thoại cố định không dây hay có dây đều giống nhau. 

XEM THÊM: Top điện thoại bàn VoIP phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Điện thoại bàn đảm bảo chất lượng cuộc gọi

Điện thoại bàn đảm bảo chất lượng cuộc gọi

Điện thoại bàn là điện thoại truyền thống, có từ lâu đời trước khi có sự xuất hiện của điện thoại thông minh. Mặc dù hiện nay, điện thoại di động được ưa chuộng hơn bởi nhiều tính năng nổi bật, hình dáng nhỏ gọn, tiện lợi. Tuy nhiên, điện thoại thông minh vẫn không thể hoàn toàn thay thế được điện thoại cố định. 

Minh chứng, ở nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn sử dụng điện thoại cố định trong hoạt động chăm sóc khách hàng, liên lạc, trao đổi giữa các phòng ban. Hình ảnh những chiếc điện thoại bàn được lắp đặt tại các phòng ban vì thế không còn xa lạ, đặc biệt ở những doanh nghiệp thiên về chăm sóc khách hàng. 

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng điện thoại cố định? 

Không thể phủ nhận rằng với sự phát triển của công nghệ, các thiết biết bị hiện đại như điện thoại thông minh,máy tính, Ipad,… có nhiều tính năng hiện đại. Chúng thực hiện cùng một lúc với nhiều tính năng. Thông minh hơn có thể cài đặt app sử dụng song song tính năng tổng đài. Bạn vừa có thể sử dụng điện thoại thông minh thực công việc cá nhân vừa có thể sử dụng tổng đài. Có thể nghe – gọi chăm sóc khách hàng ngay trên máy tính chỉ cần kết nối tay nghe có mic. 

Điện thoại bàn bị “thất sủng”?

Không! Ở một góc độ khác, điện thoại cố định vẫn có những ưu điểm phù hợp với đặc tính hoạt động ở các doanh nghiệp hơn so với các thiết bị trên. 

  • Chất lượng âm thanh nghe – gọi: 

Bạn cho rằng điện thoại thông minh nghe gọi rõ hơn điện thoại cố định? 

Hoàn toàn sai! Dịch vụ thông tin liên lạc các số điện thoại cố định được thiết lập bởi một mạng lưới riêng giữa các máy điện thoại cố định với nhau ở các tỉnh và quốc tế. Do tính “cố định” nên đường truyền điện thoại ổn định, vận hành thông suốt. Nhờ đó đảm bảo chất lượng âm thanh nghe – gọi ổn định giúp các tư vấn viên tiếp nhận cuộc gọi, tư vấn chăm sóc khách hàng tốt hơn.

XEM NGAY: Nên mua số tổng đài 1900, 1800 hay đầu số cố định làm số hotline?

Điện thoại cố định có ưu điểm chất lượng nghe - gọi rõ, ổn định

Điện thoại cố định có ưu điểm chất lượng nghe – gọi rõ, ổn định

Nếu khi sử dụng máy tính, điện thoại,.. có những lúc bạn hết pin, chuông điện thoại chế độ im lặng hoặc âm lượng nhỏ gây bỏ lỡ nhiều cuộc gọi. Tổng đài điện thoại cố định thì không. Thiết bị điện thoại bàn có tính năng chính là nghe – gọi, do vậy chất lượng âm thanh rõ ràng, không bị lẫn tạp âm bên ngoài như khi sử dụng di động.

Ngược lại thiết bị điện thoại thông minh sử dụng sóng di động nhiều khi bị lỗi. Nhất là tại các tòa nhà cao ốc, chung cư đang ngày lấn chiếm sóng điện thoại, việc nghe – gọi chất lượng có thể bị kém, không ổn định, thậm chí mất kết nối làm gián đoạn cuộc trò chuyện.

  • Cùng lúc nghe – gọi được nhiều cuộc điện thoại

Vì đường truyền băng thông ổn định, rất khó bị nghẽn mạng hay quá tải. Các tư vấn viên dễ dàng thực hiện nhiều cuộc gọi đi – đến cùng một lúc chỉ cần kết nối nhiều thiết bị máy nhánh. 

Đặc biệt với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, dịch vụ Booking như tàu xe, váy máy bay,… Tần suất cuộc gọi lớn và thường xuyên. Hệ thống ổn định của đường truyền điện thoại cố điện đảm bảo thông suốt để không bị lỡ cuộc gọi nào, âm thanh rõ ràng, góp phần nâng cao hiệu quả nói chuyện. 

  • Tính minh bạch, chính chủ của doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng số điện thoại bài cần có giấy phép đăng ký kinh doanh và khai báo số theo quy định. Điều này thể hiện tính minh bạch, tránh trường hợp công ty ảo, không có chủ. Tư vấn viên sử dụng dịch vụ tổng đài cố định liên hệ với khách hàng làm tăng độ tin tưởng từ đó nâng cao chất lượng cuộc hội thoại.

Đặc biệt, mỗi đầu số điện thoại cố định đều có hiển thị mã vùng của tổ chức, doanh nghiệp. Khi nhận cuộc gọi, người nghe sẽ nhận diện được ai đang gọi cho mình và tới từ vùng nào. Đây chính là ưu điểm nổi bật của dịch vụ tổng đài cố định trong việc dựng tính chuyên nghiệp doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

  • Tích hợp nhiều tính năng ưu việt

Điện thoại di động nhỏ gọn, di chuyển tiện lợi. Tuy nhiên để sử dụng thiết bị trong trong nghiệp thì chiếc điện thoại bàn tối ưu hơn cả. Trong hoạt động chăm sóc khách hàng hay liên hệ giữa các phòng ban việc chuyển cuộc gọi diễn ra thường xuyên. 

Sử dụng điện thoại bàn bạn vừa có thể nghe vừa thực hiện thao tác quay số, hay bấm số liên hệ nhanh gọn hơn so với việc dùng điện thoại di động phải ngừng nói chuyện thể thực hiện thao tác bấm phím mất thời gian mà không chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, điện thoại bàn còn nhiều tính năng nổi bật khác như:

  1. Quay số rút gọn: Để chuyển cuộc gọi nhanh, thay vì bấm đủ 10 hay 11 số trên bàn phím bạn chỉ cần cài đăng tính năng chỉ với 1 hay 2, 3 sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
  2. Báo cuộc gọi đến khi đang đàm thoại: Sử dụng di động hay máy tính bạn có thể bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng khi đang nhận một cuộc điện thoại khác. Nhưng với thiết bị điện thoại bàn thì không, trong khi đang nhận cuộc gọi, có cuộc khác gọi tới sẽ hiển thị ngay cuộc gọi nhỡ thông báo tới bạn.
  3. Chuông báo tự động: Hiện nay, nhiều thiết bị điện thoại cố định được thiết kế thông minh có chức năng báo thức. Nếu chẳng may khi dùng điện thoại di động và đồng hồ có trục trặc thì có thể sử dụng điện thoại bàn để thực hiện tính năng này.
  • Sử dụng thiết bị điện thoại cố định tiết kiệm chi phí

Về bản chất điện thoại bàn có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với chiếc điện thoại di động hay máy tính. Trong trường hợp mở rộng quy mô công ty cần trang bị nhiều thiết bị bạn có thể tăng số lượng điện thoại bạn mà chi phí không tăng quá nhiều. 

Thêm đó sử dụng cước tổng đài điện thoại cố định hàng tháng rẻ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

  • Tính bảo mật điện thoại cố định cao

Vì là điện thoại “cố định” do vậy phạm vi di chuyển nằm trong công ty, các tư vấn viên không thể mang theo ra ngoài như khi sử dụng điện thoại cá nhân, quá trình quản lý dữ liệu tốt hơn. 

Ví dụ: Một nhân viên sử dụng thiết bị điện thoại cá nhân để thực hiện cuộc gọi. Trong trường hợp nghỉ việc, thông tin dữ liệu khách hàng có thể bị lấy cắp bởi chính nhân viên đó. Nhưng nếu sử dụng thiết bị điện thoại bàn, anh ta chỉ có thể nghe – gọi trên công ty, người quản lý dễ dàng quản lý dữ liệu khách hàng hạn chế bị đánh cắp bởi người gian lận. 

Có thể thấy về tính năng điện thoại bạn khó vượt qua được những chiếc điện thoại thông minh hay máy tính. Tuy nhiên điện thoại cố định vẫn là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp. Với ưu điểm chất lượng đàm thoại rõ, đường truyền ổn định, cước phí rẻ, tiện lợi hơn trong quá trình kết nối. 

Hiện nay có người lựa chọn các thiết bị điện thoại di động hoặc máy tính để thực hiện nghe – gọi tổng đài. Thực tế tính năng tổng đài Subiz được các kỹ thuật viên thiết kế có khả năng kết nối với nhiều thiết bị sử dụng song song như máy tính, điện thoại bàn và di động giúp các tư vấn viên linh hoạt hơn trong việc chăm sóc khách hàng.

Để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất, bạn nên sử dụng thiết bị chính để tương tác với khách hàng bằng điện thoại bàn. Sử dụng điện thoại cố định đảm bảo liên kết các bộ phận phòng ban chặt chẽ, đồng thời quản lý dữ liệu khách hàng, cuộc gọi ra – vào, bảo mật thông tin tốt nhất. Thêm nữa sử dụng điện thoại bàn đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn có thể sử dụng điện thoại bàn đàm thoại với khách hàng cả ngày mà không hề cảm thấy nóng, ù tai hay khó chịu.

Tuy nhiên, cũng không nên phủ nhận thiết bị điện thoại di động. Ở một số trường hợp, lĩnh vực thường xuyên phải ra ngoài gặp đối tác bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại thông minh tích hợp tổng đài để đảm bảo chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Để thuận tiện cho công việc Subiz khuyên bạn nên linh động trong từ trường hợp. Nếu công việc của bạn thường xuyên phải ở lại văn phòng thì sử dụng điện thoại bàn vẫn là phương án tối ưu nhất. Nhưng để linh hoạt khi không có ở công ty thì chiếc điện thoại di động chính là lựa chọn tối ưu.

Share this

February 15, 2023 - Martech & saletech