Nên mua số tổng đài 1900, 1800 hay đầu số cố định làm số hotline?

Mỗi số điện thoại tổng đài đều có đặc điểm riêng về cách hoạt động, chi phí tạo số, cước phí,.. Do vậy nên mua số tổng đài 1900, 1800 hay đầu số cố định, số cá nhân sẽ phụ thuộc phần lớn vào mục đích và lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động. 
Đầu số tổng đài 1900 được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Đầu số tổng đài 1900 được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Đầu số tổng đài được hiểu là đường dây nóng, kênh kết nối nhanh giữa khách hàng và doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của công nghệ số, dịch vụ tổng đài ngày càng phát triển và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi sử dụng số điện thoại tổng đài không làm gia tăng uy tín, xây dựng hình ảnh mà còn là phương thức kết nối nhanh với khách hàng, tăng sự hài lòng từ đó thúc đẩy doanh thu. 

Doanh nghiệp nên chọn mua số tổng đài 1900, 1800 hay số cố định?

Đầu số tổng đài được sử dụng trong khâu dịch vụ khách hàng, giải đáp nhanh thắc mắc, tăng tỷ lệ chốt đơn hàng, thúc đẩy doanh thu. Hiện nay đầu số tổng đài có 4 loại, mỗi đầu số điện thoại tổng đều có đặc điểm cụ thể như sau: 

Mua số tổng đài 1900 hay 1800?

Để quyết định có nên mua đầu số tổng đài 1900 hay 1800 bạn cần biết rằng cả hai đầu số tổng đài này đều có đặc điểm chung là chỉ nhận được cuộc gọi tới mà không thể gọi ra. Phí triển khai khởi tạo đầu số 1500.000đ/ (1 lần duy nhất ) và phí duy trì khoảng 400.000đ/ tháng. Mua đầu số tổng đài 1900 và 1800 có lợi thế là dễ nhớ, cuộc gọi toàn quốc không phụ thuộc mã vùng. Đầu số thể hiện tính chuyên nghiệp giúp tăng số lượng khách hàng gọi vào. 

Nên mua số tổng đài 1900 hay 1800

Nên mua số tổng đài 1900 hay 1800

Tuy nhiên, với đầu số 1900 cước phí cuộc gọi sẽ được tính cho khách hàng (từ 1000đ/phút => 15.000 phút) và doanh nghiệp sẽ được hưởng chiết khấu cước. Ngược lại, đầu số 1800 doanh nghiệp sẽ chịu phí. Cước phí khoảng 900đ/phút. Ví dụ tháng đó khách gọi vào 1000 phút thì bạn phải trả thêm chi phí 900.000đ. 

Doanh nghiệp chỉ nên lựa chọn mua số tổng đài 1900, 1800 khi có quy mô hoạt động lớn, chỉ giải đáp thắc mắc khách hàng. Còn lựa chọn đầu số 1900 hay 1800 phụ thuộc vào sức mạnh kinh tế và nhu cầu có muốn miễn phí cho khách hàng hay không. 

Khi nào mua số tổng đài cố định, số tổng đài di động? 

Mua đầu số tổng đài cố định (024,028,…) và số tổng đài di động (098xxx/ 087xxx,…) có giá rẻ hơn so với đầu số 1900, 1800. Cước phí thuê bao khoảng 20.000 – 50.000đ và tổng đài miễn phí triển khai ban đầu. 

Đầu số cố định và đầu số tổng đài có ưu điểm chung là thực hiện cuộc gọi ra – vào đồng thời. Tuy nhiên đầu số cố định phụ thuộc vào vị trí địa lý còn số tổng đài di động thì không. 

Hầu hết doanh nghiệp nào cũng sử dụng một đầu số cố định để làm đại diện cho doanh nghiệp và thuận tiện cho việc kết nối với khách hàng hai chiều. Còn đầu số di động chỉ phù hợp cho các doanh nghiệp sử dụng làm hotline bán hàng, bộ phận telesales cần gọi ra ngoài hiển thị số di động mang tính cá nhân. 

Như vậy có thể thấy rằng chọn mua số tổng đài 1900/1800/cố định/di động phụ thuộc vào mục đích của doanh nghiệp muốn tăng tính chuyên nghiệp hay tiết kiệm chi phí, tăng tính thuận tiện để tương tác khách hàng. Bạn nên cân nhắc lựa chọn lắp đặt số tổng đài phù hợp để không mất thời gian để thay đổi lại số tổng đài.

Giải pháp tích hợp nhiều đầu số hiệu quả với tổng đài Subiz

Tổng đài Subiz giúp bạn kết nối nhiều đầu số theo nhu cầu và mục đích hoạt động. Trong một doanh nghiệp có nhiều chi nhánh và phòng bạn khác nhau. Việc sử dụng chung một đầu số tổng đài có thể gây ra bất tiện. Lúc này bạn có thể lựa chọn chọn mua đầu số tổng đài 1900/1800/cố định/di động và tích hợp lên tổng đài Subiz để phân chia hoạt động chi nhánh riêng biệt. Đặc biệt tổng đài Subiz không tính thêm phí tích hợp đầu số và không giới hạn máy nhánh, cước phí nội bộ máy nhánh 0đ.

call_center_cloud__1_ (1)

Trong trường hợp doanh nghiệp chỉ sử dụng một đầu số tổng đài nhưng có nhiều phòng ban khác nhau. Để phân chia công việc, tổng đài Subiz giúp bạn định tuyến cuộc gọi thông minh với menu trả lời thoại tự động (IVR). 

Ví dụ: “Cảm ơn Quý khách đang gọi tới Công ty ABC. Vui lòng bấm số máy nội bộ cần gặp hoặc bấm phím sau:

  • Phím 1 để gặp phòng kinh doanh
  • Phím 2 gặp phòng Kế toán
  • Phím 3 gặp phòng Marketing
  • Hoặc phím 0 gặp tư vấn viên, xin cảm ơn.”

Tổng đài còn tích hợp nhiều tính năng hiện đại tăng tương tác khách hàng hiệu quả. Mạnh mẽ hơn, bạn có thể kết hợp chat đa kênh (Website, Fanpage, Zalo OA,…) và quản lý đầu số tổng đài ở cùng màn hình Subiz vừa tiết kiệm thời gian lại tối ưu chi phí. Liên hệ với chúng tôi theo Hotline 02473.021.368 hoặc đăng ký trực tiếp tại App.subiz.com.vn.

Share this