Độ ổn định của mạng ảnh hưởng tới nghe – gọi tổng đài VoIP thế nào? 

Mất kết nối nghe – gọi tổng đài gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc gọi!

Khách hàng không hài lòng, trải nghiệm dịch vụ không tốt!

Nguyên nhân của tình trạng này do đâu và cần phải khắc phục thế nào. Dưới đây là một vài gợi ý giúp khắc phục tình trạng tổng đài VoIP gặp các vấn đề về đường truyền mạng.

Tổng đài VoIP hoạt động như thế nào?

Tổng đài VoIP (tổng đài IP) – sử dụng giao thức Internet để truyền âm thanh. Tức để nghe gọi rõ ràng, không giãn đoạn yêu cần phải có một đường truyền ổn định, tốc độ cao thì mới đảm bảo tín hiệu tốt. 

Tổng đài VoIP kết nối với nhiều thiết bị

Tổng đài VoIP kết nối với nhiều thiết bị

Điều đó cho thấy, độ ổn định của mạng ảnh hưởng tới quá trình nghe gọi tổng đài rất lớn. Bởi kết nối không ổn định gây ra các tình trạng như: 

  • Nghe-gọi không rõ, không thể truyền tải được thông tin
  • Không thể thiết lập cuộc gọi
  • Cuộc gọi kết thúc giữa chừng
  • Mất âm thanh khi cuộc gọi kết nối

Những yếu tố đường truyền ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi VoIP và cách khắc phục?

Trong quá trình sử dụng tổng đài VoIP gặp phải vấn đề trên, có thể xuất phát từ một số nguyên nhân như:

Đường truyền Pig kém

Do cách thức hoạt động của tổng đài Subiz hoạt động trên nền tảng internet. Do đó, nếu băng thông quá hẹp có thể khiến chất lượng cuộc gọi bị ảnh hưởng bởi đường truyền không tốt khiến chất lượng cuộc gọi bị giảm đáng kể, gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Trong trường hợp này, bạn cần thường xuyên kiểm tra tốc độ ổn định của mạng – Ping. Nếu Ping trả về thông số ms cao tức là ping cao đồng nghĩa với việc đó là kết nối mạng của bạn không tốt, không ổn định thì sẽ dẫn tới việc giật lag chậm…

Kiểm tra Ping bằng cách: Mở CMD bằng tổ hợp phím tắt windows logo + R gõ từ cmd và Enter > gõ vào dòng lệnh để kiểm tra ping

Kết quả trả về với time (ms) thấp thì tức là mạng của bạn khá nhanh. Time dao động ổn định tức là mạng của bạn ổn định và rất tốt. 

Time (ms) có sự chênh lệch lớn, đồng nghĩa mạng internet đang không ổn định. Nếu chỉ số ping cao tức time (ms) cao thì mạng của bạn chậm thời gian phản hồi lâu hoặc nếu bị request time out tức là không thể phản hồi đồng nghĩa với việc kết nối internet của bạn bị gián đoạn hoặc ngắt kết nối cần kiểm tra các thiết bị kết nối.

Băng thông Bandwidth

Băng thông hay Bandwidth thường được chỉ lượng dữ liệu được truyền trong một giây. tức tốc độ truyền dữ liệu của một đường truyền. Bandwidth càng lớn thì tốc độ truyền dữ liệu càng nhanh và ngược lại. Do vậy trong quá trình sử dụng tổng đài VoIP bị gặp vấn đề nghe – gọi kém có thể xuất phát từ nguyên nhân băng thông kém.

Để chất lượng tổng đài ổn định, hãy đảm bảo rằng LAN và WAN / ISP bạn có đủ băng thông cho phù hợp với codec của bạn đang sử dụng cho SIP / VoIP. Theo quy định, G.711Alaw sử dụng 87.2kbps (8.7KBps). 

For Packet Loss

For Packet Loss được hiểu là sự cố mạng internet xảy ra khi có một hoặc nhiều dữ liệu Packet không được chuyển tới đích khi được chuyển đi làm ảnh hưởng chất lượng cuộc gọi. Cần khắc phục kịp thời khi có sự cố Packet Loss xảy ra bằng cách tăng băng thông, cập nhật phần cứng, phần mềm,…

Ngoài yếu tố mạng internet thì thiết bị nghe của các nhân viên tổng đài rất quan trọng để kết nối với khách hàng. Nếu thiết bị nghe gặp trục trặc cũng chính là yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng cuộc gọi VoIP trực tiếp. Để đảm bảo nghe gọi rõ ràng, thay vì những chiếc tai nghe kém chất lượng bạn nên đầu tư loại có có chất lượng tốt, lọc tạp âm, âm thanh rõ. 

Cũng không cần loại quá đắt, nhưng chúng cần tương thích với hệ thống để đảm bảo chất lượng truyền âm thanh tốt. Cách tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến từ nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra lựa chọn tai nghe chính xác. Hoặc kiểm tra kỹ các thông số khi mua tai nghe để đảm bảo âm thanh chất lượng cuộc gọi được truyền đi và truyền đến tốt nhất. 

Tổng đài Subiz là tổng đài Cloud thế hệ mới cho phép kết nối đa dạng các thiết bị bao gồm điện thoại VoIP, máy tính và smartphone. Trong quá trình sử dụng nếu xảy các các vấn đề về âm thanh bạn có thể kiểm tra đường truyền mạng để sớm khắc phục được tình trạng.

Share this

June 28, 2024 - Marketing