Giải pháp tư vấn tuyển sinh cho các trường cao đẳng và đại học

Cứ mỗi năm, vào mùa tuyển sinh, không chỉ học sinh cuối cấp mới xôn xao tìm trường phù hợp với nhu cầu của mình mà ngay cả các trường đại học, cao đẳng cũng gấp rút thực hiện các kế hoạch truyền thông, tư vấn tuyển sinh để thu hút thí sinh dự thi vào trường. Vài năm trở lại đây, tình trạng tuyển sinh, ngay cả tuyển sinh đại học ngày càng trở nên khó khăn hơn. Thậm chí mỗi năm khi đến mùa tuyển sinh không ít trường phải đau đầu chấp nhận cảnh đào tạo “lỗ” vì không tuyển đủ học viên. Do đó, việc tư vấn tuyển sinh trên các kênh phương tiện thông tin đại chúng đặc biệt là qua website, fanpage, email,… được đặt lên hàng đầu.

Hiểu được điều này, Subiz trong nhiều năm qua đã hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng suốt giai đoạn tuyển sinh, từ việc chào đón, tư vấn, giúp học sinh và phụ huynh hiểu rõ về trường. Qua đó nâng cao hiệu quả tuyển sinh cả về số lượng và chất lượng.

Đã có hơn 30 trường đại học, cao đẳng tin tưởng và sử dụng Subiz hỗ trợ trong các mùa tuyển sinh trước rất hiệu quả, trong đó có Đại học FPT, Đại học Đông Đô, Đại học Văn Lang, Đại học Luật, Đại học Thủy Lợi… Hãy khám phá giải pháp và sự thật đằng sau sự thành công này:

Chào đón và sẵn sàng tư vấn tuyển sinh

Nhằm chủ động tương tác trực tuyến với học sinh và phụ huynh hiệu quả hơn, các đơn vị, tổ chức giáo dục nên luôn trong trạng thái sẵn sàng tư vấn. Với Subiz, cửa sổ chat trên website luôn hiển thị ở chế độ online để hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh trong việc tìm hiểu thông tin về ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng và các thông tin liên quan đến trường, cũng như tìm hiểu thông tin về các quy định của Bộ GD&ĐT trong công tác tuyển sinh.

Không những thế, tư vấn viên còn có thể chủ động tư vấn, giải đáp đúng những vấn đề mà thí sinh dự thi đang quan tâm thông qua mục List Activities. Mỗi lần thí sinh truy cập vào website để yêu cầu tư vấn hỗ trợ, Subiz sẽ tự động lưu lại lịch sử truy cập để các tư vấn viên có thể dễ dàng nắm bắt thông tin thí sinh, những quan tâm của thí sinh về ngành học, chí phí nhập học, hay về cách đào tạo giảng dạy của trường.

giaiphaptuvantuyensinh01

Đặc biệt hơn nữa, tính năng Thư viện câu hỏi và Automation trên Subiz sẽ hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng có thể tự động gửi tin nhắn chào hỏi cũng như cung cấp các thông tin phổ biến có sẵn về điều kiện dự thi, thủ tục hồ sơ, thông tin nhập học,…giúp rút ngắn thời gian chờ đợi tư vấn của thí sinh quan tâm.

Thống kê ngành học được yêu thích, phân luồng nhu cầu thí sinh

Tính năng Segment (phân khúc) trên Subiz cho phép phân loại thí sinh và phụ huynh dựa trên nhiều tiêu chí như nhân khẩu học của thí sinh, ngành học thí sinh và phụ huynh quan tâm,… để có thể dễ dàng thống kê và phân phối cho các tư vấn viên nhất định hỗ trợ, chủ động hơn trong các cuộc hội thoại, đảm bảo cung cấp thông tin đúng, chính xác và đầy đủ cho thí sinh và phụ huynh.

Với các trường đại học, cao đẳng có nhiều chi nhánh ở các khu vực khác nhau, sử dụng tính năng segment giúp phân chia thí sinh theo từng khu vực lân cận các chi nhánh đào tạo, từ đó dễ dàng phân bổ các Agent tư vấn thuộc các chi nhánh, chủ động liên hệ tư vấn các chương trình của trường phù hợp với điều kiện của thí sinh. Chẳng hạn khi bạn muốn chủ động liên hệ với thí sinh đến từ Hà Nội , bạn chỉ cần đặt một segment gồm điều kiện đó và lọc trên thanh công cụ là có thể biết được các thí sinh nào thuộc phân khúc trên.

giaiphaptuvantuyensinh04

Ngoài ra, tính năng Tag trên Subiz cho phép phân loại các cuộc hội thoại giữa tư vấn viên và thí sinh theo ngành học từ đó dễ dàng thống kê số lượng ngành học được yêu thích và dựa trên segment (phân khúc) để có thể phân loại thí sinh.

Tổng hợp và phân tích chân dung thí sinh

Ngay từ khi bắt đầu tương tác trên các kênh fanpage, website, mọi hoạt động của thí sinh kể từ khi bắt đầu tiếp cận cho đến những thắc mắc và cả thông tin liên hệ của họ đều được Subiz lưu lại để các Agent có thể tổng hợp, đánh giá và phân tích chân dung thí sinh, như thí sinh và phụ huynh đang quan tâm đến vấn đề gì, dự định ngành học, mục tiêu điểm số như thế nào từ đó tư vấn sao cho sát nhất, phù hợp nhất, thể hiện được sự quan tâm tìm hiểu của nhà trường với thí sinh.

giaiphaptuvantuyensinh03

Việc sử dụng các kênh tuyển sinh online với sự hỗ trợ tư vấn trực tiếp, tức thời của tư vấn viên đang được xem là một giải pháp thu hút thí sinh hiệu quả. Và đây hứa hẹn là một cầu nối hiệu quả giữa các trường đại học, cao đẳng và thí sinh, phụ huynh trong mùa tuyển sinh sắp tới.

Share this