Livechat – Vũ khí bí mật của mọi chuyên gia marketing

Livechat đang ngày càng trở thành một công cụ phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho hoạt động kinh doanh của mình. Với những tính năng ưu việt, giúp tương tác và thu thập thông tin khách hàng hiệu quả, livechat còn được tận dụng như một công cụ marketing, giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu những cách thức giúp cho livechat có thể giúp ích cho hoạt động marketing của doanh nghiệp đến như vậy.

1. Livechat chủ động chăm sóc khách hàng

Đối tượng chính mà hoạt động marketing của doanh nghiệp hướng tới chính là những khách hàng. Do vậy việc sử dụng công cụ livechat sẽ giúp doanh nghiệp chủ động chăm sóc những vị thượng đế của mình, từ đó đưa ra những chiến lược, kế hoạch marketing phù hợp nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình.

Chatbot Livechat subiz

Livechat sẽ giúp bạn chủ động chăm sóc khách hàng thường xuyên và đưa ra những chiến lược marketing phù hợp

Với livechat, bạn có thể tiếp cận một cách trực tiếp, từ đó thu thập thông tin liên quan về nhu cầu, đặc điểm của khách hàng, giúp bạn có thể điều chỉnh hoạt động marketing phù hợp. Trong marketing, nắm được thông tin của khách hàng chính là nắm được chiếc chìa khóa thành công trên chặng đường kinh doanh.

2. Thu thập và quản lý thông tin như 1 CRM

CRM (Customer Relationship Management) – hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một tổ chức (và có khi thích hợp từ bên ngoài tổ chức) đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nhiều doanh nghiệp. Nó giúp cung cấp một cái nhìn mới mẻ và định hướng mới dựa trên các dữ liệu phân tích, giúp doanh nghiệp giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng. Và livechat, nếu được sử dụng hiệu quả, sẽ trở thành một công cụ CRM hữu hiệu, giúp ích cho việc thu thập và quản lý thông tin.

Cả CRM và livechat đều đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp, hứa hẹn sẽ đem lại sự đột phá trong các hoạt động kinh doanh trong tương lai.

3. Gửi email marketing theo từng chiến dịch đến đúng đối tượng khách hàng

Livechat giúp bạn có được những thông tin sơ lược để đánh giá mức độ tiềm năng của một khách truy cập. Do đó bạn có thể phân loại khách hàng phù hợp cho hoạt động email marketing của mình. Khi đã biết khách hàng đang quan tâm, tìm hiểu về sản phẩm gì, bạn có thể gửi email marketing cho khách hàng thêm những thông tin về sản phẩm đó hoặc các chương trình ưu đãi mới nhất.

emailmarketingsubiz

Subiz Email là giải pháp hữu hiệu cho email marketing

Sự am hiểu về sản phẩm sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng với thương hiệu và giảm bớt những băn khoăn như sản phẩm có được như quảng cáo hay không, sản phẩm được đổi trả bảo hành trong bao lâu…

Share this

August 27, 2018 - Marketing