Mọi người thích xem YouTube trên TV, vậy đâu là nội dung họ chọn?

Cuộc sống hàng ngày của mọi người trên thế giới đã có những thay đổi đáng kể trong năm 2020. Với những hạn chế từ yêu cầu giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người dẫn đến thói quen ăn uống, tập thể dục, mua sắm và du lịch, v.v của tất cả mọi người đã phải thay đổi.

Để duy trì và theo đuổi các thói quen, sở thích sẵn có, nhiều người đã chuyển hướng sang các nền tảng trực tuyến. Cho dù là mua hàng tạp hóa, trò chuyện với bạn bè hay đơn giản là giải trí, các nền tảng kỹ thuật số đã đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong việc hỗ trợ theo đuổi thói quen của cộng đồng toàn cầu trong đại dịch.

Đặc biệt khi nói đến video trực tuyến, số liệu đã cho thấy lượng người xem YouTube trên màn hình TV đã tăng lên nhanh chóng. Có vẻ như sau thời gian ở nhà nhiều hơn, mọi người đã chuyển sang màn hình lớn để đáp ứng nhu cầu, khám phá đam mê và tham gia vào các hoạt động thể thao, văn hóa.

Lượng người xem Youtube trên màn hình TV đã tăng lên nhanh chóng

Lượng người xem Youtube trên màn hình TV đã tăng lên nhanh chóng

Điều này đã mở ra cho chúng ta một kỷ nguyên mới của việc phát trực tuyến trên TV và chắc chắn nó sẽ không chỉ dừng lại trong thời gian ngắn. Xu hướng thời gian xem tăng lên càng chứng tỏ mọi người đang ngày coi việc xem Youtube trên TV trở thành thói quen tương tự việc xem TV truyền thống trước đây. Trên thực tế, thời gian xem YouTube trên 30 phút trên màn hình TV tại Mỹ đã tăng hơn 90% trong khoảng thời gian 12 tháng qua, với hơn 100 triệu người hiện xem YouTube và YouTube TV trên màn hình TV. Đồng thời, tỷ lệ tương tự cũng đang diễn ra ở các nơi khác trên thế giới.

Với vai trò ngày càng lớn của màn hình TV hiện nay trong hành vi xem của người dùng, có thể thương hiệu sẽ tự hỏi khán giả đang dành thời gian xem những loại nội dung nào. Dưới đây là ba nội dung cụ thể thường được khách hàng xem hàng ngày:

Chương trình thể thao

Các giải đấu thể thao và các hoạt động văn hóa lớn khác đã buộc phải hoãn/ hủy ngay sau khi đại dịch bùng nổ. Để theo đuổi đam mê, người hâm mộ thể thao đã tìm đến YouTube để xem lại những khoảnh khắc ấn tượng cũng như kết nối với các đội/ vận động viên yêu thích của mình. Lúc này, phòng khách đã biến thành những đấu trường thể thao, khi thời gian xem video thể thao trên màn hình TV – không bao gồm nội dung trực tiếp – đã tăng hơn 65% từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 7 năm 2020.

Kênh Youtube của các đội bóng như Liverpool FC, đã có hơn 5,4 triệu lượt xem

Kênh Youtube của các đội bóng như Liverpool FC, đã có hơn 5,4 triệu lượt xem

Kênh Youtube của các đội bóng như Liverpool FC, đã có hơn 5,4 triệu lượt xem với các video có tiêu đề “phát lại” trong thời gian một tháng. Video về các trận đấu chỉ tính riêng giải Roland Garros đã ghi nhận hơn 1 triệu lượt xem kể từ ngày 1 tháng 1.

Không những thế, khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn và các giải đấu chuyên nghiệp có sự điều chỉnh các biện pháp bảo vệ dẫn tới người hâm mộ có cơ hội theo dõi những trận đấu trực tiếp thì mức độ phổ biến, lượng xem những nội dung liên quan đến thể thao trên YouTube cũng không có dấu hiệu chậm lại.

Chương trình chữa lành tâm trí và cơ thể

Trong những ngày đầu Covid-19 bùng phát, mọi người tìm kiếm những video giúp họ đối phó và quản lý những thay đổi trong thực tế mới của cuộc sống ở nhà. Từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 5, số lượt tải video lên Youtube với tiêu đề “tự chăm sóc bản thân” trung bình hàng ngày trên toàn cầu đã tăng 215% so với hai tháng đầu năm.

Khi thời gian giãn cách xã hội ngày càng tăng lên, mọi người lại càng tiếp tục truy cập YouTube để tìm kiếm những video giúp bản thân cân bằng và xoa dịu tâm lý lo lắng. Thời gian xem trên màn hình TV của các video liên quan đến sức khỏe, bao gồm yoga, thể dục và thiền, đã tăng hơn 180% từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 7 năm 2020.

Kênh The Chopra Well  - với lượng đăng ký tăng lên tới 40% trong năm nay

Kênh The Chopra Well – với lượng đăng ký tăng lên tới 40% trong năm nay

Các video liên quan đến chủ đề hướng dẫn thiền trong tiêu đề cũng đặc biệt phổ biến, thu hút hơn 100 triệu lượt xem kể từ ngày 15 tháng 3 năm 2020. Deepak Chopra, chủ sở hữu kênh The Chopra Well  – với lượng đăng ký tăng lên tới 40% trong năm nay nhờ sáng tạo các bài thiền có hướng dẫn cụ thể giúp mọi người giải quyết căng thẳng từ những vấn đề liên quan đến đại dịch.

Hoàn thiện các kỹ năng

Từ cấp độ đơn giản đến phức tạp, Covid-19 đã thúc đẩy mọi người khẳng định và xác định lại mục tiêu của bản thân. Video trực tuyến được chứng minh là một cách dễ dàng, dễ tiếp cận để mọi người thể hiện mình là ai và bản thân có thể trở thành ai trong một thế giới hậu đại dịch, chẳng hạn hoàn thiện một kỹ năng mới.

Thời gian xem video liên quan đến học tập trên màn hình TV đã tăng hơn gấp đôi trong vòng một năm, từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 7 năm 2020. Hướng dẫn nấu ăn là một trong những danh mục phổ biến nhất trên YouTube trong vài tháng qua, chẳng hạn video hướng dẫn nấu ăn của Gordon Ramsay đã có lượng xem tăng hơn 4 triệu lần kể từ 15 tháng 3.

Làm vườn là một kỹ năng khác mà rất nhiều người tìm cách hoàn thiện. Để giải quyết nhu cầu của những người có không gian sống hạn chế, làm vườn trên sân thượng, ban công đã trở thành một xu hướng.

Thống kê về hành vi xem Youtube trên TV của cộng đồng toàn cầu cho thấy, nhu cầu giải trí, học tập và rèn luyện từ các nền tảng trực tuyến, đặc biệt là Youtube ngay tại nhà luôn tồn tại. Có vẻ như khởi đầu của một xu hướng vào năm 2019 đã nhanh chóng trở thành thói quen, khi trong đại dịch Covid-19, người xem tiếp tục lựa chọn màn hình lớn để đáp ứng nhu cầu thay đổi của bản thân.

Theo Think with Google

Bài liên quan:

Share this

November 3, 2020 - Marketing