Sử dụng AI để tăng cường hiệu quả chiến dịch tiếp thị qua mạng xã hội

Mạng xã hội và AI đang ngày càng chứng tỏ vị thế của những cách làm sáng tạo trong việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Trong khi mạng xã hội cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng với khả năng tiếp cận tới 4,2 tỷ người, thì AI ngày càng được ứng dụng rộng rãi và chứng tỏ hiệu quả quan trọng trong nhiều lĩnh vực tiếp thị.

Và khi nói đến sự kết hợp của cả hai, thị trường cho ứng dụng của AI trên mạng xã hội được dự báo ​​sẽ cán mốc 2,2 tỷ đô vào năm 2023 – gấp gần 4 lần so với năm 2018. Nhưng, tại sao sự kết hợp giữa mạng xã hội và AI lại tạo ra một thị trường với tốc độ phát triển chóng mặt đến như vậy?

Ứng dụng AI trên mạng xã hội được dự báo ​​sẽ cán mốc 2,2 tỷ đô la vào năm 2023

Ứng dụng AI trên mạng xã hội được dự báo ​​sẽ trở thành thị trường cán mốc 2,2 tỷ đô vào năm 2023

Câu trả lời nằm ở kết quả mà AI có thể mang về cho doanh nghiệp trong các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội của mình – nhờ khả năng tự động hóa toàn bộ các nhiệm vụ ngay từ bước tạo nội dung đến phân tích các chỉ số quan trọng.

Vậy, thương hiệu có thể sử dụng AI để thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội của mình như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách sử dụng AI để cải thiện các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội

Dưới đây là một số phương pháp phổ biến mà qua đó AI có thể thúc đẩy các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp:

1. Cung cấp thông tin chi tiết hơn về đối tượng mục tiêu

Trước khi khởi động bất cứ chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, doanh nghiệp cũng cần phải hiểu rõ về khán giả của mình. Tiến hành nghiên cứu đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn hiểu được sở thích, nhu cầu, mong muốn, thói quen, v.v của họ.

Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh nội dung và chiến lược của mình dựa trên những thông tin chi tiết đã thu thập được từ nghiên cứu này.

Tuy nhiên, việc thu thập thông tin khách hàng mục tiêu và phân tích nó không phải là quá trình đơn giản, dễ dàng. Bạn sẽ phải đọc qua một lượng lớn dữ liệu mới có thể tìm ra những thông tin chi tiết hữu ích mà quá trình này có thể sẽ mất rất nhiều thời gian.

Đây là lúc vai trò của AI trở nên đặc biệt quan trọng. Theo đó, AI không chỉ hỗ trợ trong việc hiểu và dự đoán hành vi của khách hàng chính xác hơn trong từng tương tác mà còn có thể giúp bạn khám phá nhiều thông tin chi tiết, giá trị từ dữ liệu đã thu thập.

Sephora đã tận dụng sức mạnh của AI trong tương tác khách hàng

Sephora đã tận dụng sức mạnh của AI trong tương tác khách hàng

Sephora đã tận dụng sức mạnh của AI trong Dynamic Yield – dịch vụ trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số cho doanh nghiệp để hiểu khách hàng của mình hơn. Nhờ đột phá trong ứng dụng công nghệ, họ đã cá nhân hóa các dịch vụ của mình và thu về mức ROI cao gấp 6 lần.

2. Giao tiếp với khách hàng được cải thiện

AI có thể giúp thương hiệu giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng trên mạng xã hội.

Nhiều người thích giao tiếp trực tiếp với các thương hiệu yêu thích của mình – qua mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu thương hiệu không phản hồi nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể khiến khách hàng cảm thấy thất vọng. Lý do là bởi 71% người tiêu dùng nói rằng giải quyết vấn đề nhanh chóng sẽ mang đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Do vậy, AI hoàn toàn có thể “giải cứu” thương hiệu và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn qua các chatbot được hỗ trợ bởi AI để nhanh chóng trả lời các câu hỏi do khán giả đặt ra.

Không chỉ dừng lại ở việc chatbot có thể hiểu những câu hỏi phức tạp của khách hàng và nhanh chóng đưa ra giải pháp, một lợi thế khác của chatbot là hiện diện 24/7. Điều này có nghĩa là chatbot có thể trả lời khách hàng suốt ngày đêm mà không khiến họ phải chờ đợi.

3. Sáng tạo nội dung xuất sắc

Nội dung là trọng tâm của bất kỳ chiến dịch truyền thông nào trên mạng xã hội. Nếu không có nội dung chất lượng, bạn không thể mong đợi chiến dịch có thể thu về kết quả như kỳ vọng.

Tuy nhiên, việc sản xuất nội dung chất lượng và nhất quán có thể là một thách thức. Rất may, một số công cụ được hỗ trợ bởi AI hoàn toàn có thể giúp thương hiệu tự động tạo bài đăng trên mạng xã hội từ chất liệu là các bài đăng trên blog.

Tương tự, có những công cụ dựa trên AI có thể hỗ trợ trong việc tạo ra những video tuyệt đẹp. Hay thương hiệu cũng có thể sử dụng các công cụ dựa trên AI để chỉnh sửa nhạc nền cho video và tạo các bài đăng trên mạng xã hội hấp dẫn hơn.

Thêm nhiều ý tưởng về nội dung

Thêm nhiều ý tưởng về nội dung

Và không chỉ có thế, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm hiểu các công cụ như Dash Hudson để phân tích hình ảnh. Những công cụ này có thể giúp bạn tìm ra những yếu tố có thể đem lại hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội của mình.

Hay như BuzzSumo có thể giúp những người làm nội dung khám phá thêm các ý tưởng nội dung hấp dẫn và thịnh hành cho các chiến dịch của mình. Bằng cách này, AI có thể giúp bạn tạo nội dung chất lượng theo từng chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội.

4. Nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn

AI cũng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu các quảng cáo trả phí của mình tốt hơn trên mạng xã hội. Một số công cụ thông minh hoàn toàn có thể giúp bạn hiểu và phân khúc đối tượng một cách hợp lý hơn, từ đó, dễ dàng tạo các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu chính xác.

Các công cụ được hỗ trợ bởi AI có thể giúp bạn chỉ hiển thị quảng cáo của mình cho các đối tượng có liên quan và cải thiện ROI. Những công cụ này cũng có thể khởi chạy các chiến dịch quảng cáo và thử nghiệm A/ B để cải thiện hơn nữa hiệu suất quảng cáo hiện có của bạn.

5. Tăng hiệu quả các chiến dịch sử dụng người có ảnh hưởng

Tiếp thị sử dụng người ảnh hưởng là một cách đáng tin cậy để tăng sự hiện diện của thương hiệu trên mạng xã hội và khuếch đại các chiến dịch.

Tăng hiệu quả các chiến dịch sử dụng người có ảnh hưởng

Tăng hiệu quả các chiến dịch sử dụng người có ảnh hưởng

Tuy nhiên, thành công của chiến lược khai thác người có ảnh hưởng lại phụ thuộc chính những người có ảnh hưởng. Những người có ảnh hưởng mà bạn hợp tác có thể quyết định sự thành – bại của chiến dịch đó. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm được những người có ảnh hưởng phù hợp cho từng chiến dịch.

Đây là nơi AI có thể đến cứu bạn một lần nữa. Các công cụ phân tích chỉ số liên quan đến người có ảnh hưởng được hỗ trợ bởi AI hoàn toàn có thể giúp bạn tự tin hơn trong việc tìm ra những người tốt nhất cho chiến dịch của mình, dựa trên tỷ lệ tương tác, sở thích và nhân khẩu học của những người theo dõi họ.

AI đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Nó có thể giúp những người làm tiếp thị hiểu khách hàng của mình hơn qua việc phân tích hành vi của họ. Ngoài ra, chatbot AI có thể trả lời chính xác và 24/7 các câu hỏi của khách hàng, tạo trải nghiệm ấn tượng trong từng tương tác.

Chưa hết, sử dụng công cụ hỗ trợ bởi AI, doanh nghiệp có thể tăng cường sản xuất nội dung và nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn. Cuối cùng, AI cũng có thể giúp bạn tìm ra nhóm người có ảnh hưởng phù hợp cho thương hiệu và chiến dịch của mình, từ đó nâng cao hiệu quả các chiến dịch tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng.

Theo Gaurav Sharma

Bài liên quan:

Share this

August 11, 2021 - Marketing