Sử dụng số liệu của Subiz trong Google Analytics để đánh giá chiến dịch marketing

Nếu bạn đang có nhiều chiến dịch marketing cho website và muốn có số liệu số lượng cuộc chat của từng chiến dịch? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn điều đó.

Đối với nhiều website tại Việt Nam, việc thiết lập Mục tiêu không phải là đơn giản. Như bạn đã biết, khách hàng mua hàng online vẫn thích tương tác trực tiếp để mua hàng. Bằng chứng là số lượng các cuộc điện thoại và chat để mua hàng ngày càng nhiều hơn. Khi đó, số lượng khách hàng thực hiện hoàn thành các bước mua hàng trên website sẽ ít đi. Như vậy, bạn có thể coi việc chat với hỗ trợ viên là một mục tiêu và có thể dùng con số này để đánh giá các chiến dịch marketing.

Như các bạn đã biết, Subiz có tương tác thống kê với Google Analytics (đối với những website đã nâng cấp mã tracking của Google Analytics – analytics.js). Điều này giúp bạn có thể thống kê và phân tích dữ liệu khách hàng của bạn.

Làm sao để thiết lập cuộc Chat là Mục Tiêu (Goal) trong Google Analytics?

  • Bước 1: Login vào Google Analytics > Quản trị > Chế độ xem > Mục tiêu
  • Bước 2: Tạo mục tiêu mới
Goal-setting-1

Cách để thiết lập một mục tiêu mới trong Google Analytics

Bạn đã tạo xong Mục tiêu, bạn cần đợi để có dữ liệu và đọc nó tại Số chuyển đổi > Mục tiêu > Tổng quan  trong Google Analytics. Con số này nó sẽ cho bạn biết có bao nhiêu khách hàng chat với nhân viên tư vấn, và tỉ lệ của nó là bao nhiêu.

Goal-report-1

Xem thống kê của mục tiêu

Đánh giá chiến dịch marketing với số liệu Subiz Chats

Chắc hẳn bạn đã từng hỏi là khách từ chiến dịch nào chat nhiều hơn? Đây là hướng dẫn cho bạn để bạn biết điều đó.

Tại Google Analytics, bạn vào Sức thu hút > Chiến dịch. Tất cả các chiến dịch được liệt kê ra (nếu bạn chưa biết đặt link để theo dõi chiến dịch, hãy đọc bài viết Theo dõi thống kê Subiz Chat với Google Analytics). Bên trên biểu đồ, phần Explorer bạn chọn.

Campaign-report-1

Tất cả số liệu để bạn phân tích sẽ được liệt kê bên dưới.

Đọc số liệu thống kê cho từng chiến dịch

Đọc số liệu thống kê cho từng chiến dịch

Ngoài cách được chia sẻ trên đây, bạn còn có nhiều cách khác để sử dụng số liệu của Subiz và Google Analytics: Khách hàng đến từ thành phố/quốc gia nào chat nhiều nhất; Khách sử dụng trình duyệt gì chat nhiều nhất; Số lượng khách chat và có Conversion…. Bạn có thể kết hợp với Segment (Phân đoạn) để có thể có được những thông số mà mình mong muốn.

Share this

September 17, 2014 - Subiz và các kỹ năng