Cách tạo Custom Audience từ Lead Subiz hiệu quả

Custom Audience: Tạo đối tượng tùy chỉnh là bước quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo. Xây dựng Custom Audience hiệu quả đòi hỏi bạn phải có dữ liệu (data) có sẵn đó có thể là số điện thoại, email, hoặc đơn giản là những người từng truy cập Website của bạn. 

Nếu bạn chưa có tệp khách hàng? Subiz giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh. Trên cơ sở đó bạn dễ dàng khai thác sâu đối tượng khách hàng mục tiêu tiềm năng và target đối tượng, hiệu quả tới 99%.

Lead Subiz từ đâu? 

Lead là khách hàng tiềm năng có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn cung cấp. Họ là những đối tượng khách hàng tự nguyện cung cấp thông tin của họ cho bạn. Thật tuyệt với nếu bạn tạo Custom Audience và target vào những đối tượng đó, hiệu quả chuyển đổi sẽ không làm bạn thất vọng!

Tích hợp kênh bán hàng Website, Page Facebook,… lên Subiz, bạn không chỉ theo dõi được hành vi khách hàng mà còn có thể thu thập dữ liệu để thực hiện chiến dịch quảng cáo thông qua lượng truy cập vào website, dựa vào những khách hàng tương tác, cuộc hội thoại để lại thông tin,…

Custom Audience từ nguồn Lead tại trang Subiz Live

Trang Subiz live thống kê chi tiết tất cả các khách hàng truy cậpTất cả thông tin đều được tổng hợp trên dashboard Subiz giúp bạn biết được:

  • Vị trí khách truy cập website
  • Khách hàng đã và đang xem những trang nào
  • Nguồn khách hàng: Khách hàng đến với website có thể đến từ nguồn Organic, Direct, Referring hay.
  • Số phiên truy cập: giúp bạn nhận biết mức độ quan tâm của khách hàng để xác định khách hàng tiềm năng hay không.

Hơn vậy, những thông tin quan trọng như tên, số điện thoại, email, tới từ đâu, những sản phẩm đang xem,… cũng được hiển thị trên màn hình Subiz. 

subizlive

Ví dụ: Dưới đây là hình ảnh khách trang truy cập trang Subiz.com.vn

Theo minh họa trên, bạn Trương Trung Hà, có số điện thoại 098723642367. Bạn Lê Phương Loan có số điện thoại 08723642367. Tổng hợp được data khách hàng từ Subiz live, bạn sẽ dễ dàng tạo đối tượng tùy chỉnh Custom Audience và sử dụng chúng để  giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Tối ưu hơn, Subiz live hiển thị rõ vị trí, nhờ đó bạn có thể nhóm đối tượng và tạo Custom Audience theo khu vực giúp giảm ngân sách tối đa.

Custom Audience theo tệp khách hàng

Tại trang Khách Subiz hiển thị toàn bộ thông tin khách hàng. Bạn có thể lọc khách hàng nhanh, nhóm khách hàng theo điều kiện cụ thể và cung cấp đầy đủ thông tin theo truy vấn bao gồm: Thông tin cá nhân (số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ, nguồn truy cập) thông tin mạng xã hội (Facebook cá nhân, Zalo cá nhân, Đã theo dõi (Zalo OA)),… Theo đó, bạn có thể tạo ra nhiều tệp khách hàng khác nhau theo từng mục đích. 

Các bước tạo tệp khách hàng

Các bước tạo tệp khách hàng

Ví dụ: Bạn muốn Target những đối tượng khách hàng mới truy cập Website trong 3 tháng gần đây.

Bạn click chuột vào Kênh >Website > gắn link Website cần truy vấn. Đồng thời lựa chọn thời gian khách hàng tương tác trong 3 tháng gần đây và những điều kiện khác như số điện thoại, email,..   Bộ lọc Subiz sẽ cung cấp danh sách khách hàng theo điều kiện cụ thể.

Sau khi lựa chọn Kênh Website và thêm điều kiện chứa, danh sách khách hàng lọc được hiển thị. Ta có được danh sách khách hàng cụ thể kèm theo số điện thoại và email. Với nguồn Data này, quá trình tạo Custom Audience chính xác thật sự dễ dàng phải không. 

Custom Audience từ nguồn Lead cửa sổ chat và Popup

Khách hàng chủ động cung cấp thông tin đồng nghĩa họ thật sự có nhu cầu. Lúc này bạn tạo Custom Audience với những đối tượng này sẽ mang lại hiệu quả khá cao.

Vậy làm sao để khách để lại thông tin?

Tương tác hỏi thông tin khách hàng là một cách truyền thống. Subiz cung cấp cho bạn giải pháp hiệu quả hơn với bảng hỏi và Popup Subiz thu thập thông tin khách hàng (thu Lead) khi họ truy cập vào website của mình. Cách này đơn giản, xác định mục tiêu nhanh mà không mất nhiều thời gian.

Nguồn Lead từ bảng hỏi Subiz

Nguồn Lead từ bảng hỏi Subiz

Làm gì với Custom Audience từ Lead Subiz?

Từ Lead Subiz thu thập, bạn có thể phân nhóm khách hàng đã mua/chưa mua, từ đó lập kế hoạch Remarketing tệp số điện thoại với Facebook Ads một cách hợp lý để xây dựng nội dung tiếp thị mới, tiếp thị lại hiệu quả như: 

  • Tiếp thị lại: Khách hàng có nhu cầu, xem sản phẩm như không mua, cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng có có thao tác cuối cùng để tạo đơn hàng. bạn có thể tạo Custom Audience với những đối tượng này để (remarketing), từ đó khuyến khích họ thực hiện bước cuối cùng để mua hàng.
  • Kích thích mua thêm, giữ chân khách hàng trung thành: Giả sử bạn bán kem chống nắng, vòng đời 3 tháng. Bạn có thể lọc khách hàng mua sản phẩm từ 3 tháng trước để tạo Custom Audience, remarketing để khách hàng tiếp tục mua sản phẩm. Việc thực hiện chiến dịch tiếp thị những đối tượng này có thể tạo ra chuyển đổi cao hơn gấp nhiều lần so với khách hàng mới. 

  • Tăng lượt tương tác trên ứng dụng: Tạo Custom Audience của những khách hàng đã tải xuống ứng dụng của bạn; bạn có thể target quảng cáo của mình một cách hiệu quả hơn, giúp bạn có được tối ưu cho ngân sách của mình.

Chắc chắn khi bạn target đối tượng mục tiêu chính xác, thì cơ hội chuyển đổi từ khách hàng quan tâm tới khách hàng sử dụng và giữ chân khách hàng trung thành là rất cao.

Cách tạo Custom Audience từ Lead Subiz 

Các bước Facebook ads với danh sách khách hàng như sau:

Custom Audience với tệp khách hàng có sẵn

Thêm danh sách khách hàng: Thao tác thực hiện đơn giản tại Trình quản lý quảng cáo trên Meta. Sau khi truy cập tài khoản, đi thẳng đến Đối tượng, rồi đi đến Tạo đối tượng > Đối tượng tùy chỉnh > Danh sách khách hàng.

Tạo Custom Audience từ Lead Subiz

Tạo Custom Audience từ Lead Subiz

Chuẩn bị danh sách khách hàng: Bạn chọn thông tin nhận dạng cần đưa vào. Tiếp đó, thêm danh sách khách hàng mà bạn muốn sử dụng cho đối tượng tùy chỉnh mới. Lưu ý đặt tên cho danh sách đó nên để nội dung đúng với đối tượng và kèm theo thời gian để khi tạo chiến dịch quảng cáo bạn không bị nhầm lẫn.

Xem lại danh sách khách hàng: Bạn cần xác nhận rằng bạn đã đối ghép chính xác thông tin nhận dạng hoặc kiểm tra để đảm bảo đã xử lý tất cả các lỗi. Bạn sẽ nhận được một trong những thông báo sau:

  • Biểu tượng dấu kiểm màu xanh lá cây. Biểu tượng có nghĩa là thông tin nhận dạng của bạn được đối ghép chính xác và sẵn sàng cho việc mã hóa, sau đó được sử dụng cho quá trình so khớp.
  • Biểu tượng dấu chấm than màu vàng. Có nghĩa bạn chọn không cung cấp một số thông tin nhận dạng nhất định hoặc một số thông tin nhận dạng cần được cập nhật theo cách thủ công. Nếu chỉnh sửa trước khi tải file lên, bạn sẽ tăng cơ hội nhận được tỷ lệ khớp cao hơn để tạo đối tượng.

Tải danh sách khách hàng lên: Khi danh sách đã được thêm và sẵn sàng sử dụng, chọn Tải lên và tạo.

Các bước hoàn tất, trình duyệt sẽ thông báo đối tượng đã sẵn sàng sử dụng. Lúc này bạn có thể thực hiện tạo quảng cáo ngay và target đối tượng từ danh sách đối tượng tùy chỉnh vừa tạo hoặc tạo đối tượng tương tự để mở rộng khách hàng mới có hành vì và sở thích tương tự. 

Custom Audience với tệp khách hàng truy cập Webstie

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo Custom Audience với đối tượng đã từng tiếp cận trang web của bạn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần chèn mã theo dõi Facebook Pixel trên trang web của mình. Tiếp đó dùng Facebook ads target tới tất cả người dùng đã truy cập một trang cụ thể trên trang web/thời gian truy cập.

Tạo Custom Audience dễ dàng với data có sẵn từ Subiz thu thập phải không nào. Đây chính là chìa khóa cực kỳ quan trọng giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo target đối tượng hiệu quả nhờ đó không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp chuyển đổi cao. 

Share this