4 lỗi “buộc phải tránh” trong truyền thông đa kênh

Truyền thông đa kênh với sự tích hợp của nhiều kênh tương tác cùng lúc sẽ khiến hiệu quả chăm sóc khách hàng của bạn tăng vọt. Tuy nhiên, để chiến dịch truyền thông đa kênh thêm hiệu quả, hãy chú ý tránh 4 “hạt sạn” dưới đây.

1. Không chọn đúng nền tảng để truyền thông đa kênh

Trong thời đại truyền thông đa kênh, lựa chọn được kênh truyền thông đúng đắn không phải điều dễ dàng. Hãy căn cứ vào những tiêu chí dưới đây để tìm cho mình một nền tảng giúp bạn bứt tốc mạnh mẽ:

  • Mục tiêu: Bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu và lòng trung thành? Kết nối với khách hàng mục tiêu? Cải thiện lòng trung thành khách hàng? Chỉ khi xác định mục tiêu rõ ràng, bạn mới có thể chọn nền tảng mạng xã hội đúng đắn.
  • Khách hàng: Có được chân dung khách hàng sẽ giúp bạn xác định đâu là nơi họ ưa thích tương tác trên mạng.
  • Thời gian: Phân bổ thời gian hợp lý là bước quan trọng trong sự thành công của truyền thông mạng xã hội. Nền tảng nào phù hợp nhất với bạn còn đến từ việc bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu thời gian để xây dựng nó.
  • Nguồn lực: Bạn có thể chi bao nhiêu tiền? Đây là một câu hỏi then chốt để quyết định lựa chọn nền tảng cho truyền thông mạng xã hội.

1.1 tích hợp truyền thông đa kênh

2. Không có chiến lược đăng nội dung đúng đắn

Bất kể bạn có trong tay doanh nghiệp startup non trẻ hay công ty cả trăm năm tuổi, truyền thông đa kênh đòi hỏi bạn phải kết nối với khách hàng, đem lại trải nghiệm khách hàng hoàn hảo và mang giá trị tới cho họ.

Để có chiến lược nội dung chuẩn xác trên truyền thông đa kênh, lưu ý:

  • Bạn sẽ đăng tải nội dung gì? Hãy lên kế hoạch cho nội dung của bạn có thể khiến khán giả đồng cảm. Bạn cần phải giải quyết được vấn đề của khách hàng. Thêm vào đó, sự tương tác phải là ưu tiên hàng đầu. Không quên đảm bảo rằng bạn đang kết nối với họ thường xuyên với các hoạt động có giá trị và thông tin.
  • Đăng tải khi nào? Ví dụ, một bài đăng lúc nửa đêm về những ưu đãi phút cuối trong suốt lễ Giáng sinh và năm mới sẽ cực kỳ hiệu quả với những tín đồ mua sắm. Tương tự như vậy, một bài đăng tốt vào thời điểm nghỉ lễ dài chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý lớn từ phía khách hàng mục tiêu.
  • Bạn đăng bài cho ai? Một yếu tố chính để xem xét là đối tượng mục tiêu. Theo Gartner, 63% các CMO xếp hạng truyền thông mạng xã hội là khu vực đáng đầu tư hàng đầu. Với mỗi hoạt động, hãy tự hỏi: “Bạn mong muốn hoạt động này đem lại kết quả gì?”

Xay-dung-chien-luoc-noi-dung-cho-Facebook-Fanpage

3. Không dành thời gian để phân tích và đánh giá

Tiếp cận bằng cách lấy khách hàng làm trung tâm là một bước quan trọng trong truyền thông đa kênh qua mạng xã hội. Sẽ rất cần thiết trong việc quản lý dữ liệu và ứng dụng nó trong kinh doanh, cũng như trong chăm sóc khách hàng. Những dữ liệu của truyền thông mạng xã hội sẽ giúp bạn:

  • Đánh giá các thành tựu
  • Thấu hiểu điểm mạnh và điểm yếu
  • Thấu hiểu mức độ chấp thuận và phủ nhận của khách hàng với mỗi hoạt động của bạn
  • Có bước đệm quan trọng cho những hoạt động tiếp theo
  • Tăng năng suất và mức độ hiệu quả của hoạt động truyền thông kế tiếp

4. Không sử dụng live chat

Những tiến bộ công nghệ ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng trong marketing những ngày gần đây. Mặt khác, áp dụng các tiến bộ này đem lại không ít thách thức. Tuy nhiên, một khi bạn có thể điều khiển được chúng, thành công trong truyền thông mạng xã hội đa kênh là của bạn. Trong số những công cụ mới được phát kiến trong marketing, live chat được xem như cái tên sáng giá. Sử dụng live chat trong các nền tảng truyền thông xã hội rất cần thiết để bạn chủ động phản hồi khách hàng cũng như trong tất cả các hoạt động marketing.

Chatbot Livechat subiz

Chủ động chăm sóc khách hàng thường xuyên bằng live chat

Lợi ích của live chat trong truyền thông đa kênh:

  • Kích thích khách hàng đưa ra quyết định
  • Đơn giản hóa quá trình mua
  • Tạo điều kiện rút ngắn thời gian phản hồi
  • Tăng tính cá nhân hóa

Đặc biệt, khi sử dụng phần mềm tương tác khách hàng, bạn có thể tích hợp với các kênh mạng xã hội như Facebook Messenger hay Zalo. Tính năng Email Automation đã biến Subiz trở thành phần mềm giúp chăm sóc khách hàng đa kênh toàn diện, hiệu quả.

Bài liên quan: 

Share this

October 12, 2018 - Marketing