Truyền thông đến khách hàng qua cửa sổ Subiz

Khi bạn đi ngoài đường rất dễ dàng nhìn thấy những bảng phấn quảng cáo được đặt trước các cửa hàng thông báo về menu, sản phẩm mới nổi bật có trong ngày hôm đó. Thoáng nhìn qua bạn sẽ thấy điều này hoàn toàn bình thường và có thể bỏ qua không bước vào cửa hàng. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn bạn sẽ nhận ra rằng, mặc dù bạn không mua sắm nhưng lại luôn nắm được những thay đổi mới nhất của cửa hàng theo từng ngày. Điều này tạo thói quen mỗi khi đi qua cửa hàng bạn đều nhìn vào tấm biển quảng cáo đó để nắm bắt những thông tin mới và chắc chắn rằng sẽ có ít nhất một lần bạn bước chân vào cửa hàng vì những thông tin đó.

Trên thực tế, đây là một hình thức quảng cáo vô cùng sáng tạo, thay vì phải bỏ ra một chi phí khá lớn để thuê nhân viên đứng trước cửa hàng phát tờ rơi và giới thiệu về các sản phẩm mới, chúng ta hoàn toàn có thể đặt một tấm bảng quảng cáo với chi phí rẻ hơn và hiệu quả mang lại cao hơn rất nhiều. Bạn đã bao giờ tự hỏi, liệu doanh nghiệp của mình có thể áp dụng phương pháp tương tự vào việc tiếp thị trực tuyến qua website ? Câu trả lời là: Chắc chắn làm được thậm chí hiệu quả mang đến còn mạnh mẽ hơn so với việc đặt tấm bảng quảng cáo gấp nhiều lần khi bạn sử dụng cửa sổ chat Subiz trên website.

ảnh bìa

Truyền tải thông điệp mạnh mẽ qua cửa sổ chat Subiz.

Bí quyết truyền thông điệp qua website

Subiz Live Chat là công cụ hỗ trợ trực tuyến trên website nhằm giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng nhanh chóng, thuận tiện. Khi một khách hàng tiềm năng lần đầu truy cập website, sẽ có rất nhiều điều mà khách hàng cần được giải đáp. Subiz Live Chat giúp doanh nghiệp bạn hỗ trợ khách hàng kịp thời qua cửa sổ chat trực tuyến trên website để đem những thông tin bổ ích nhất đến cụ thể từng khách hàng, giúp họ nắm bắt thông tin nhanh chóng mà không phải đi tìm kiếm ở bất cứ một trang web nào khác.

Quay lại với câu chuyện về chiếc bảng quảng cáo phía trên và cách áp dụng Subiz như thế nào để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng mạnh mẽ nhất. Đầu tiên, bạn phải hiểu rằng, website giống như một cửa hàng trực tuyến. Thay vì đến tận nơi mua hàng, khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà và sử dụng máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh là hoàn toàn nắm bắt được các thông tin về sản phẩm và chọn mua ngay trên website. Cửa sổ chat Subiz đóng vai trò như một nhân viên luôn sẵn sàng chào đón mọi khách hàng ghé thăm. Trên lý thuyết, khi khách hàng cần được tư vấn, họ sẽ sử dụng Subiz để trò chuyện với các tư vấn viên của bạn. Tuy nhiên hãy thử nghĩ xem, một ngày website của bạn có bao nhiêu lượt truy cập ? Vài trăm hay vài nghìn ? Liệu trong số những người truy cập đó có bao nhiêu người chủ động nhấn vào cửa sổ chat để bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn ? Đừng chỉ ngồi đó và đợi khách hàng nhắn tin cho bạn trong khi Subiz có thể giúp bạn chủ động tiếp cận khách hàng. Một nhân viên không thể tươi cười chào đón 1000 người vào cửa hàng như 1, nhưng với tính năng Automation – gửi tin nhắn tự động của Subiz cho dù website của bạn có 10.000 người truy cập thì sự hài lòng mà bạn mang đến hoàn toàn không hề thay đổi.

Automation là các hành động tương tác tự động được thiết lập để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay khi truy cập website, thu thập thông tin và tự động theo đuổi khách hàng qua các kênh trên Subiz. Dựa trên các đối tượng khách hàng bạn có, cách thức bạn muốn chăm sóc và theo đuổi khách hàng, bạn có thể thiết lập nhiều hành động Automation khác nhau. Qua đó, hướng đến vận hành doanh nghiệp một cách tự động mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Tương tự như các biển quảng cáo, Automation ngoài việc giúp bạn thu thập thông tin khách hàng thì cũng là một phương thức marketing hiệu quả với chi phí thấp. Bạn hãy sáng tạo ra những lời chào tự động với nội dung được cập nhật trên cửa sổ chat Subiz hàng ngày, hàng tuần để mang đến những thông tin hữu ích về sản phẩm mới, khuyến mãi đặc biệt hay những bài viết cung cấp thêm kiến thức cho khách hàng. Bất cứ một vị khách nào khi ghé thăm website của bạn đều sẽ nhận và nhìn thấy những thông tin mới nhất đó qua cửa sổ chat Subiz. Hãy thử tưởng tượng, một vị khách đang tìm hiểu sản phẩm A của doanh nghiệp bạn, khi ghé thăm trang web lại nhận được tin nhắn tự động từ cửa sổ chat thông báo về chương trình giảm giá cho đúng sản phẩm A chắc chắn họ sẽ muốn mua hàng ngay lập tức. Hay khi bạn muốn nâng cao giá trị thương hiệu hoặc muốn cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích xoay quanh sản phẩm thì việc để lại link những bài viết trên Subiz là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là một cách quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp. Thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn để những thông tin này xuất hiện trên nhiều kênh tương tác, bạn chỉ cần tận dụng cửa sổ chat Subiz đúng cách, tiếp cận trực tiếp đến những khách hàng truy cập vào website. Cho dù khách hàng không mua ngay lúc đó, nhưng chỉ cần thông tin của bạn được họ nhìn thấy và ghi nhớ thì khả năng quay lại mua hàng là không hề nhỏ.

Cài đặt thông điệp trên Subiz

Đối với doanh nghiệp, màu sắc là một phương tiện truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách nhanh nhất. Tùy chỉnh màu sắc cửa sổ chat Subiz phù hợp khiến website trở nên đồng nhất và ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng. Đồng thời để truyền tải thông điệp và gây ấn tượng mạnh mẽ, bên cạnh những câu chào quen thuộc như “Trò chuyện với chúng tôi” hay “Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp. Vui lòng hỏi chúng tôi bất cứ điều gì hoặc chia sẻ phản hồi của bạn” bạn có thể thay bằng tên thương hiệu hoặc số hotline để khách hàng dễ dàng liên hệ nếu cần.

Màu sắc giúp truyền tải thông điệp nhanh hơn.

Tin nhắn tự động gửi tới khách hàng ngay khi họ vừa truy cập vào website sẽ thu hút đáng kể sự chú ý, thôi thúc khách hàng tương tác với bạn qua cửa sổ Subiz Chat. Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc hết một đoạn dài vì vậy nội dung chính mà bạn muốn giới thiệu đến khách hàng cần ngắn gọn , truyền tải được đầy đủ thông điệp. Nhớ lại một chút về bảng quảng cáo, điều gì khiến bạn bị thu hút mỗi khi đi qua ? Bên cạnh màu sắc và nội dung nổi bật, cách thể hiện cũng là một điểm cần lưu ý. Đính kèm những hình ảnh sinh động về sản phẩm mới, sản phẩm đang được giảm giá sốc hay sản phẩm hiện đang bán chạy và link URL để khách hàng có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu thêm. Để hấp dẫn hơn nữa, bạn có thể bôi đậm, in nghiêng hay tùy chỉnh kích cỡ chữ, phù hợp với những mục tiêu thông điệp bạn muốn truyền tải.

2_AutomationSendMessage

Hình ảnh sinh động về hình ảnh mới giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.

Một số ví dụ về việc truyền tải thông điệp qua Subiz

Cửa sổ chat Subiz

Với mong muốn đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình bán hàng, Subiz luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển các tính năng mới. Khi những tính năng này được ra mắt, việc cần làm là thông báo tới toàn bộ khách hàng đang và sẽ sử dụng Subiz. Chúng tôi lựa chọn việc thông báo tự động qua cửa sổ chat khi khách hàng ghé thăm website là một trong những cách truyền thông tin đến khách hàng. Bên cạnh đó, Subiz cũng thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích dành cho bạn tại cửa sổ chat, giúp bạn dễ dàng nắm bắt toàn bộ thông tin cũng như có thêm những kinh nghiệm trong việc chăm sóc khách hàng. Màu sắc cửa sổ chat, hình ảnh đính kèm cũng được Subiz lựa chọn sao cho hài hòa với trang web, tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình.
3_AutomationSendMessage

Website sản phẩm Mẹ và bé

Với khối lượng công việc lớn, các mẹ thường không có quá nhiều thời gian để đi mua sắm đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa làm văn phòng. Việc mua sắm online là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Điều này đồng nghĩa với việc các mẹ sẽ tìm hiểu thông tin kỹ càng hơn nhằm lựa chọn những sản phẩm an toàn cho bé. Có một điểm đặc biệt đó là khi các mẹ tìm được một website bán hàng uy tín, họ sẽ thường xuyên quay lại để tìm kiếm các sản phẩm khác. Tùy chỉnh cửa sổ trò chuyện cùng thông điệp về các sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm mới hay những cách chăm bé hiệu quả… mà bạn muốn truyền tải được thể hiện ngay trên cửa sổ Subiz Chat với mẫu Button mang đậm dấu ấn thương hiệu.
4_AutomationSendMessage

Website sản phẩm Mỹ phẩm

“Không có phụ nữ xấu, chỉ có những người phụ nữ không biết làm đẹp”. Bất cứ người phụ nữ nào cũng có nhu cầu làm đẹp và muốn được nghe những lời nói ngọt ngào. Vì vậy, để tạo dấu ấn trong lòng khách hàng, một sản phẩm tốt, chất lượng là chưa đủ, bạn cần phải mang đến một dịch vụ chăm sóc tuyệt vời. Một khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ sẽ kéo theo rất nhiều bạn bè, người thân trở thành khách hàng trung thành của bạn. Ngay khi khách hàng ghé thăm website, hãy gửi đến họ những lời chào ngọt ngào hay những tips trang điểm hữu ích. Điều này sẽ đánh trúng tâm lý và mong muốn của khách hàng và chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi hiệu quả gia tăng bán hàng mà lời chào tự động mang lại cho doanh nghiệp.
5_AutomationSendMessage

Ấn tượng ban đầu chiếm 80% thành công trong cuộc trò chuyện. Chủ động trò chuyện và mang đến cho khách hàng những thông tin thật hữu ích sẽ khiến họ nhớ đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Bạn cũng không cần quá kỳ vọng vào việc khách hàng sẽ mua sản phẩm ngay lập tức, hãy cố gắng đều đặn mang đến cho khách hàng những thông tin mới nhất qua cửa sổ chat Subiz để khách hàng luôn nhìn thấy và ghi nhớ đến doanh nghiệp.

Share this