[Tính năng mới] Tự động cập nhật email và số điện thoại khách hàng

Đầu năm 2024, Subiz ra mắt tính năng tự động cập nhật email và số điện thoại khách hàng. Tính năng này được phát triển dựa trên góp ý từ một bộ phận khách hàng của Subiz.

Tính năng tự động cập nhật email và số điện thoại hoạt động như thế nào?

Tự động cập nhật email và số điện thoại là khi tin nhắn khách hàng có chứa email hoặc số điện thoại, thì các thông tin này sẽ được tự động lưu vào hồ sơ khách hàng.

Thao tác cũ là agent cần copy-paste hoặc nhập thủ công email hay số điện thoại vào hồ sơ khách hàng.

[Tính năng mới] Tự động cập nhật email và số điện thoại khách hàng

[Tính năng mới] Tự động cập nhật email và số điện thoại khách hàng

Lợi ích của tính năng tự động cập nhật email và số điện thoại khách hàng

Tính năng mới này được phát triển nhằm khắc phục một số vấn đề doanh nghiệp gặp phải. Dưới đây là các lợi ích của tính năng này:

  • Tránh trường hợp agent quên cập nhật email hay số điện thoại vào hồ sơ khách hàng. Đây là trường hợp khá phổ biến mà khách hàng Subiz gặp phải nhưng không thể kiểm soát triệt để, có thể dẫn đến bỏ lỡ khách hàng, sai số khi phân tích dữ liệu khách hàng…
  • Tạo thuận lợi cho việc chat với khách hàng qua app mobile Subiz: Giúp agent tập trung chat, tránh bị phân tâm vừa chat vừa cập nhật hồ sơ khách hàng dẫn đến trả lời khách hàng chậm. Nếu agent sử dụng máy tính, thao tác cập nhật email và số điện thoại là copy-paste rất đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, khi agent sử dụng app mobile Subiz, cập nhật hồ sơ khách hàng cần chuyển màn hình, điều này có thể gây ra sự gián đoạn, chậm trễ hay sai sót.
  • Hạn chế số điện thoại ảo: Trong một số trường hợp, khách hàng có thể gửi doanh nghiệp số điện thoại ảo vì nhiều lý do khác nhau. Subiz sử dụng thuật toán để kiểm tra định dạng số điện thoại, bao gồm số lượng số và đối chiếu đầu số với các nhà mạng. Các dãy số ảo không đảm bảo định dạng của một số điện thoại đúng sẽ không tự động cập nhật vào hồ sơ khách hàng. Tuy nhiên, tính năng này không thể xác định chính xác số điện thoại khách hàng cung cấp có tồn tại hay không, nên chỉ có thể hạn chế chứ không thể xử lý triệt đề vấn đề số điện thoại ảo.

Kết quả: Dữ liệu được tự động lưu và bạn có thể thấy lượng khách tiềm năng tăng lên đáng kể.

Hạn chế của tính năng tự động cập nhật email và số điện thoại khách hàng

Tính năng này có một số hạn chế sau:

  • Có thể cập nhật nhầm dãy số thành số điện thoại do chỉ có thể kiểm tra định dạng mà không thể kiểm tra số điện thoại có tồn tại hay không
  • Có thể cập nhật nhầm email và số điện thoại ảo
  • Không xác định được ngữ cảnh nên có thể cập nhật thông tin sai. Ví dụ: khách hàng nhắn tin hỏi “Số 09xxx là số chăm sóc khách hàng bên bạn đúng không?”. Nếu hồ sơ khách hàng chưa có số điện thoại thì số này sẽ tự động lưu. Do đó, agent cũng cần chú ý để chỉnh sửa hồ sơ khách hàng trong các trường hợp này.

Hiện tính năng này đang được mở sẵn cho tất cả tài khoản Subiz. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng tính năng này, bạn có thể tắt theo các bước: Đăng nhập Subiz > chọn “Cài đặt” > chọn “Khách tiềm năng” > chọn nút “Không tự động” trong phần “Tự động cập nhật email, SĐT khách hàng”.

FAQ về tính năng tự động cập nhật số điện thoại khách hàng

1. Khách hàng cho số điện thoại thường có dấu cách hay dấu chấm ở giữa thì có tự động cập nhật không?

Có. Subiz sẽ tự động bỏ dấu cách hay dấu chấm khi cập nhật số điện thoại vào hồ sơ khách hàng.

2. Tính năng này hoạt động trên các kênh nào?

Hoạt động trên các kênh: website, fanpage, Instagram, Zalo, Email và Google Business.

3. Subiz có tự động cập nhật email và số điện thoại khi hồ sơ khách hàng đã có các thông tin đó không?
 Không. Subiz không tự động cập nhật email và số điện thoại mới cho các hồ sơ khách hàng đã có email hay số điện thoại. Do đó, agent cần chủ động tự chỉnh sửa hồ sơ khách hàng trong các trường hợp này.

 

4. Nếu khách hàng cho email hay số điện thoại trùng thì sao?

Có trường hợp khách hàng liên hệ doanh nghiệp qua nhiều kênh khác nhau và cho email hay số điện thoại trùng. Subiz sẽ xứ lý theo thứ tự:

  1. Tự động lưu email và số điện thoại lần đầu tiên vào hồ sơ khách hàng
  2. Email và số điện thoại trùng được cho các lần sau sẽ xử lý theo tính năng gộp khách hàng
5. Có thể tắt tính năng này không?

Có. Hiện tính năng này đang được mở sẵn cho tất cả tài khoản Subiz. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng tính năng này, bạn có thể tắt theo các bước: Đăng nhập Subiz > chọn “Cài đặt” > chọn “Khách tiềm năng” > chọn nút “Không tự động” trong phần “Tự động cập nhật email, SĐT khách hàng”

Nếu bạn có câu hỏi về tính năng này, vui lòng liên hệ Subiz qua:

  • Nút “Hỗ trợ 24/7” ở góc phải bên dưới màn hình Dashboard Subiz
  • Chat tại cửa sổ chat website: Subiz.com.vn
  • Hotline: 02473.021.368
  • Email: [email protected]

Nếu bạn gặp phải bất cứ vấn đề nào khi sử dụng Subiz, vui lòng chia sẻ với đội ngũ của chúng tôi. Những chia sẻ và góp ý của bạn là nguồn tài liệu quý giá để Subiz liên tục cải tiến dịch vụ, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp.

Share this

February 16, 2024 - Thông báo