Dưới đây là một số bí kíp giúp bạn có thể tìm kiếm và tương tác với khách hàng của mình trên Fanpage.
1. Xác định rõ đối tượng khách hàng của mình
Để có thể tìm kiếm và tương tác với khách hàng một cách dễ dàng, việc đầu tiên bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mình hướng đến là ai. Một số đặc điểm khách hàng mà bạn cần chú ý như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích cá nhân, mối quan tâm, mức thu nhập,…Những đặc điểm trên sẽ giúp bạn tìm cách tiếp cận và tương tác với khách hàng của mình tốt hơn.
2. Chia sẻ trực tiếp trang đích lên Facebook
Một trong những cách tốt nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng từ Facebook đơn giản chỉ là gửi trực tiếp cho họ trang đích chứa ưu đãi của bạn. Nếu làm theo cách này, hãy chắc chắn rằng hình ảnh hiển thị phải thật hấp dẫn để người xem bị thu hút vào bài đăng Facebook.
Bạn cũng cần chắc chắn rằng mình đã gửi thông điệp rõ ràng cho người đọc. Nếu họ nghĩ rằng họ đang vào xem 1 bài đăng blog và rồi thấy mình phải điền vào 1 mẫu đơn, họ có thể bị lẫn lộn hoặc thất vọng. Hãy dùng những cụm từ như “Tải xuống ebook của bạn” hoặc “Lấy cẩm nang hữu ích cho riêng bạn” để nói rõ mục đích của mình
3. Đăng tin trên các group rao vặt
Giữa vô vàn hội nhóm hoạt động trên facebook, nhiệm vụ của bạn là tìm kiếm những nhóm mà thành viên là đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới. Chính vì vậy, hãy tìm kiếm các group mà bạn cho là phù hợp để đăng tin bán hàng của mình, từ đó lôi kéo, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Dĩ nhiên hình thức này sẽ dễ bị coi là hành động spam, do đó bạn cần hết sức cẩn trọng trong nội dung cũng như tần suất đăng bài nếu không muốn mọi người tránh xa bạn.
4. Quảng cáo trên các fanpage nổi tiếng, nhiều tương tác
Hãy thử mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các group nổi tiếng, nhiều tương tác và có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó. Bên cạnh đó, fanpage của những người nổi tiếng, người có nhiều lượt theo dõi và tương tác như Chi Pu, Khởi My, Hoài Linh, Sơn Tùng MTP…vvv cũng là sự lựa chọn tiềm năng dành cho bạn để có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng.
5. Chạy quảng cáo trực tiếp nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng
Đây có lẽ cách dễ nhất để bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng của mình. Bạn cũng hoàn toàn chủ động trong việc tạo nội dung, hình ảnh, cũng như thiết lập đối tượng hướng đến để quảng cáo của mình đạt được hiệu quả nhanh nhất.
Cách này cũng giúp bạn đo đếm hiệu quả chính xác, nhanh chóng. Từ đó bạn có thể ngay lập tức theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất và đảm bảo ngân sách được chi tiêu hiệu quả.