Ứng dụng Subiz hỗ trợ triển khai các chiến dịch marketing

Sau hơn 10 năm phát triển, Subiz hiện không chỉ đơn thuần là một công cụ hỗ trợ tương tác khách hàng, mà đã phát triển nhiều tính năng liên quan đến CRM, marketing và tự động hóa. Dưới đây là một số lợi ích mà Subiz có thể hỗ trợ bạn trong quá trình triển khai các chiến dịch marketing:

  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Thu thập thông tin khách hàng
  • Hỗ trợ tư vấn viên và nâng cao trải nghiệm khách hàng 
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
  • Marketing tự động (sắp ra mắt)
Ứng dụng Subiz triển khai marketing

Ứng dụng Subiz triển khai marketing

Thu hút khách hàng tiềm năng

Khi người dùng truy cập website của bạn, bạn có thể sử dụng một số công cụ Subiz để thu hút sự chú ý của khách hàng, nhằm đạt hiệu quả truyền tải thông điệp tốt hơn:

Popup

Popup là một cửa sổ nhỏ tự động xuất hiện trên màn hình khi khách hàng đang truy cập các vào các trang web. Nội dung của popup rất đa dạng, thường là quảng cáo, thông tin khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, xin thông tin khách hàng…

Hình ảnh minh họa popup trên website

Hình ảnh minh họa popup trên website

Đây là công cụ hữu ích giúp tăng khả năng truyền đạt thông tin tới khách hàng, giữ chân khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt, popup là công cụ website mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, dao động từ 3%- 28%, khác nhau giữa các hành vi chuyển đổi doanh nghiệp mong muốn (nghiên cứu của iPaper)

Cách cài đặt popup lên website ›

Thông báo đơn hàng

Thông báo đơn hàng cũng là một loại cửa sổ tự động hiện lên khi người dùng đang truy cập website (không theo điều khiến của người dùng). 

Hình ảnh minh họa thông báo mua hàng

Hình ảnh minh họa thông báo mua hàng

Vị trí của thông báo này thường ở một góc màn hình, và hiện lên liên tục khi website phát sinh đơn hàng mới. Do đó, thông báo đơn hàng thu hút sự chú ý của khách hàng, khơi gợi sự tò mò và hứng thú về những sản phẩm đang có nhiều lượt mua. Công cụ này là cách hữu ích để tạo hiệu ứng đám đông, thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Cách cài đặt thông báo đơn hàng lên website ›

Cửa sổ chat website 

Cửa sổ chat website là công cụ giúp khách hàng và doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến. Thông thường, người dùng sẽ thấy nút chat ở một góc màn hình, khi họ có nhu cầu liên hệ doanh nghiệp, họ sẽ nhấn vào nút chat để bật cửa sổ chat lên.

Giao diện nút chat - lời mời chat - cửa sổ chat

Giao diện nút chat – lời mời chat – cửa sổ chat

 Nếu doanh nghiệp muốn thu hút sự chú ý và chủ động giao tiếp với khách hàng, bạn có thể sử dụng các công cụ sau:

  • Lời mời chat: hiện ngay bên cạnh nút chat. Đây có thể là lời chào, lời mời chat, hay một thông điệp marketing hấp dẫn để thu hút khách hàng tham gia tương tác.
  • Chatbot: tự động bật cửa sổ chat và chủ động chào hỏi, giao tiếp, tư vấn khách hàng.

Cách cài đặt chatbot ›

Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

Thu thập thông tin khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng trong marketing. Các dữ liệu này là nền tảng để phân tích và xây dựng các chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng.

Khi sử dụng Subiz, bạn có thể tự động thu thập thông tin khách hàng theo các cách sau:

  • Popup: Yếu tố chủ chốt để thuyết phục khách hàng để lại thông tin trên popup chính là thông điệp. Do đó, popup cần truyền tải các nội dung hữu ích với khách hàng như hẹn gửi thông tin về vấn đề khách quan tâm, tặng quà hay mã giảm giá…
  • Chatbot: Bạn có thể sử dụng chatbot để tự động hỏi khách hàng các thông tin cơ bản như tên, thông tin liên hệ, nhu cầu….
  • Bảng hỏi thông tin ở cửa sổ chat: Bạn có thể thiết kế một bảng hỏi thông tin ở cửa sổ chat để tự động thu thập và phân loại thông tin khách hàng trên Subiz.

Cách tự động thu thập thông tin khách hàng ›

Hình ảnh minh họa bảng hỏi thông tin khách hàng

Hình ảnh minh họa bảng hỏi thông tin khách hàng

Hỗ trợ tư vấn viên và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Mỗi khi triển khai các chiến dịch marketing, lượng tương tác sẽ tăng cao, đòi hỏi doanh nghiệp cần có những chiến lược để đảm bảo trải nghiệm khách hàng, tránh tình trạng bỏ lỡ khách hàng do phản hồi chậm hay bỏ sót tin nhắn của khách.

Dưới đây là các cách Subiz có thể hỗ trợ bạn tăng tốc độ phản hồi  và chuyên nghiệp hóa tương tác với khách hàng:

  • Trực chat đa kênh: khi sử dụng Subiz, tư vấn viên có thể trực chat nhiều website, fanpage, Instagram, Zalo… trên một màn hình. Do đó, tư vấn viên có thể phản hồi khách hàng ngay lập tức, không cần chuyển tab hay chuyển tài khoản như cách thủ công.
  • Chatbot: phản hồi khách hàng ngày lập tức. Chatbot có thể  tự động like và trả lời bình luận trên fanpage của khách hàng, tự động inbox khách để lại comment, tư vấn và chốt đơn theo kịch bản
  • Rule phân phối: ngay lập tức chia chat cho đúng tư vấn viên phụ trách. Nhờ đó, việc điều phối công việc diễn ra tự động và công bằng, đảm bảo khách hàng được tư vấn viên phản hồi ngay lập tức.
  • Mẫu tin nhắn Subiz: mỗi chiến dịch marketing sẽ có mục tiêu, sản phẩm, chính sách cụ thể. Do đó, khi tư vấn, các thông tin này sẽ lặp nhau giữa các khách hàng. Bạn nên thiết kế mẫu tin nhắn Subiz có thể gửi tin khách hàng nhanh chóng với chỉ 2 click để tránh việc phải nhập thủ công các tin nhắn dài và lặp lại nhiều lần. Với công cụ này, tư vấn viên có thể gia tăng tốc độ trả lời khách hàng và hiệu suất làm việc, đồng thời cũng tạo được sự nhất quán và chuyên nghiệp trong tư vấn khách hàng, tránh các lỗi như sai chính tả, gửi thiếu thông tin…
  • Sản phẩm và đơn hàng: sử dụng Subiz, bạn có thể dễ dàng tìm và gửi thẻ sản phẩm, lên đơn và gửi đơn cho khách hàng ngay trong lúc chat. Do đó, quy trình tư vấn chốt đơn diễn ra nhanh hơn và chuyên nghiệp hơn.
Trên 1 giao diện Subiz, bạn có thể trả lời tin nhắn/ bình luận/ cuộc gọi của khách hàng từ website, fanpage, Zalo...

Trên 1 giao diện Subiz, bạn có thể trả lời tin nhắn/ bình luận/ cuộc gọi của khách hàng từ website, fanpage, Zalo…

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là điều mà 73% người mua sắm hiện nay mong đợi từ các thương hiệu. Hiểu đơn giản, cá nhân hóa trải nghiệm bao gồm việc gửi đúng thông điệp, qua đúng kênh, vào đúng thời điểm. 

Bước đầu tiên để sáng tạo các chiến lược cá nhân hóa là phân khúc khách hàng. Sau đó, dựa trên các đặc điểm khác nhau giữa các phân khúc, marketers sẽ xây dựng các chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng cá nhân hóa với từng phân loại khách hàng. Theo một cuộc khảo sát của Bain and Company, 81% giám đốc điều hành cho biết phân khúc khách hàng là công cụ quan trọng để tăng lợi nhuận. Các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với phân khúc khách hàng sẽ tạo ra mức tăng trưởng lợi nhuận hàng năm cao hơn 15% so với các doanh nghiệp không làm như vậy.

Subiz cung cấp công cụ bộ lọc, giúp lọc khách hàng theo các tiêu chí khác nhau, để tạo thành các tệp khách hàng. Ngoài mục đích cá nhân hóa, các công cụ này cũng giúp doanh nghiệp tổ chức và quản lý dữ liệu khách hàng khoa học.

Cách phân khúc khách hàng trên Subiz ›

Marketing tự động (sắp ra mắt)

Sau khi phân khúc khách hàng trên Subiz, bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing hay chăm sóc khách hàng đến cả tệp khách hàng như:

  • Gửi tin đồng thời đến cả tệp khách hàng qua các kênh fanpage, Instagram, Zalo, ZNS…
  • Hẹn lịch gửi tin chăm sóc định kỳ đến cả tệp khách hàng
  • Triển khai chiến dịch gọi điện
  • Email marketing

Hiện tại, tính năng marketing tự động đang trong quá trình phát triển. Trong thời gian này, Subiz rất mong nhận được những chia sẻ nhu cầu và góp ý từ Quý doanh nghiệp để có thể hoàn thiện tính năng này.

Xem chi tiết ›

Trong quá trình cài đặt các tính năng, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ Subiz qua các kênh sau để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn ngay lập tức:

Share this