Nhảy tới nội dung

Quản lý đơn hàng

Quản lý đơn hàng như thế nào?

Quản lý đơn hàng trên Subiz giúp bạn nhanh chóng chốt đơn hàng trong khi chat tư vấn khách, theo dõi quy trình xử lý đơn hàng và thống kê doanh số chi tiết.

Xem video giới thiệu chức năng Sản phẩm & Đơn hàng

Hướng dẫn tạo đơn hàng mới

Có 2 cách tạo đơn hàng mới trên Subiz

  • **Cách 1: Tạo đơn mới trong khi chat tư vấn khách tại trang **TIN NHẮN. Trong chat tư vấn khách hàng, agent gửi thông tin sản phẩm cho khách và click vào nút tạo đơn hàng hoặc tại mục thông tin khách, agent click vào nút tạo đơn hàng

  • Cách 2: Tạo đơn mới trên trang ĐƠN HÀNG

Trên trang Đơn hàng > Agent chọn nút Tạo đơn và điền các thông tin liên quan

Hướng dẫn xử lý đơn hàng

Bạn quản lý tất cả đơn hàng tại trang ĐƠN HÀNG, để xử lý các công việc trong quy trình đơn hàng như gọi điện xác nhận đơn, vận chuyển, ghi nhận thanh toán,...

Tại đây, bạn có thể cài đặt thêm cho đơn hàng như:

  • Chi nhánh - Điểm bán
  • Lý do hủy đơn
  • Thuế
  • Đơn vị tiền tệ
  • Vận chuyển
  • Quy trình đơn

Thống kê doanh số đơn hàng

Để báo cáo và đánh giá hiệu quả tư vấn bán hàng trên Subiz, bạn xem được chi tiết thống kê doanh số tại trang Thống kê doanh số

Tại đây, bạn biết được top những sản phẩm bán chạy nhất, kênh bán hàng tốt nhất, lý do hủy đơn nếu có. Từ đó, bạn sẽ có sự điều chỉnh phù hợp về kế hoạch kinh doanh.

Một số tips sử dụng đơn hàng

Tip 1: Kiểm soát tình trạng đơn hàng

Bạn có thể chọn hiển thị đơn hàng theo dạng danh sách, như vậy bạn sẽ dễ dàng theo dõi tình trạng đơn, lọc tìm kiếm nhanh đơn hàng

Tip 2: Quản lý đơn hàng theo chi nhánh

Bạn có nhiều cửa hàng khác nhau, để đánh giá hiệu quả bán hàng của mỗi chi nhánh: Tổng số đơn, tình trạng xử lý đơn, doanh số,... bạn sẽ chọn lọc theo chi nhánh như sau:

Lưu ý: Bạn cần cài đặt chi nhánh - Điểm bán để quản lý đơn hàng theo chi nhánh.