Nhảy tới nội dung

Gộp khách hàng

Tại sao cần gộp khách hàng?

Một khách hàng có thể liên hệ tới Doanh nghiệp qua nhiều cách thức khác nhau như nhắn tin cửa sổ chat website, bình luận Fanpage, nhắn tin tới Zalo OA, gọi điện thoại hotline,... Doanh nghiệp muốn nắm rõ hành trình khách hàng thì cần “Gộp khách hàng” xuyên kênh.

Gộp khách hàng như thế nào?

Khi người dùng 1 nhắn tin qua website và cung cấp số điện thoại, sẽ tạo thành thành khách A trên Subiz . Sau đó, người dùng 2 nhắn tin qua Zalo và cũng cho số điện thoại, sẽ tạo thành khách B trên Subiz.

Dựa vào số điện thoại, Subiz nhận diện 2 khách này thực chất là 1 khách liên hệ qua 2 kênh website và Zalo, nên Subiz sẽ gợi ý bạn gộp 2 khách này thành 1 khách hàng trên hệ thống.

Quy tắc gộp khách hàng là gì?

Subiz sẽ định danh khách hàng dựa vào 1 trong 3 trường dữ liệu là:

  1. Trường số điện thoại
  2. Trường địa chỉ email
  3. Mã khách hàng (mã khách hàng trên hệ thống riêng của doanh nghiệp)

Mỗi giá trị của trường dữ liệu trên được gọi là một định danh, ví dụ: định danh [email protected] thuộc về khách Hà My, và có thể dùng [email protected].

Subiz đảm bảo không có 2 hồ sơ khách có cùng một định danh. Có nghĩa là với email [email protected], sẽ chỉ tìm được khách Hà My, không có khách nào có email [email protected] nữa.

Khi agent cố nhập email [email protected] cho một khách khác, Subiz sẽ cảnh báo và không cho agent thực hiện. Để có thể nhập email [email protected] cho khách khác, agent chỉ có 2 lựa chọn, một là xóa email [email protected] khỏi khách Hà My trước khi thêm vào khách mới, hai là gộp Hà My với khách mới làm một khách.

Những thay đổi mới sau khi gộp khách

  • Số lượng khách hàng giảm do gộp nhiều hồ sơ khách hàng có cùng số điện thoại hoặc email
  • Các trường thông tin khách sẽ tự động gộp chung
  • Lịch sử hội thoại của khách sẽ hiển thị đa kênh
  • Ghi chú khách được gộp chung
  • Đơn hàng được gộp chung

Câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để biết khách được gộp dựa vào địa chỉ email hay số điện thoại nào?

Trả lời: Để biết khách được gộp chung từ SĐT hay email nào thì bạn chọn xem trường thông tin “SĐT liên quan” và “Email liên quan”

Tôi muốn tách rời khách hàng bị gộp không?

Trả lời: Có. Bạn có thể tách rời khách hàng đang bị gộp bằng cách:

  • Chọn nút hồ sơ khách bên phải tên khách hàng
  • Tại cửa sổ “HỒ SƠ KHÁCH”, bạn chọn “Xóa khỏi hồ sơ này”