3 phương pháp xác định khách hàng trên Facebook cần biết

Bạn có muốn cải thiện giá thành quảng cáo Facebook không? Bạn có muốn số lượng khách hàng chuyển biến tích cực chỉ sau khoảng thời gian ngắn không? Nếu có, trước hết, bạn cần phải giải được bài toán xác định đối tượng khách hàng thông qua Facebook. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết công việc này.

images1

Tối ưu quảng cáo Facebook luôn là một vấn đề đáng quan tâm

Liên tục phát triển, trong những năm gần đây Facebook đã tung ra khá nhiều tùy chọn quảng cáo tới người tiêu dùng. Đầu năm 2013, các trang tin dần hé lộ về việc Facebook đang nắm trong tay kho cơ sở dữ liệu khổng lồ, không chỉ về các vị trí địa điểm của hầu hết các cửa hàng trên toàn thế giới, mà còn bao gồm cả thói quen người mua, cho đến thông tin và cách thức giao dịch của người bán với người mua, thậm chí còn bao gồm cả hình thức online lẫn offline nữa.

Thế nên, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng những thông tin sẵn có này để xác định khách hàng sao cho tối ưu hơn và hiệu quả hơn.

Làm thế nào để sử dụng Facebook Groups cho doanh nghiệp của bạn?

1. Sử dụng demographic để thanh lọc khách hàng
Là người dùng thông thường, chả có gì to tát lắm khi biết Facebook có khả năng thu thập dữ liệu cá nhận cả. Trong khi với người quảng cáo, đây lại là một món hời vô cùng “béo bở”.

Theo đó, dữ liệu mà Facebook thu thập ở mức khá chi tiết. Trước đây, nó chỉ dành cho những chuyên viên quảng cáo, còn giờ đây nó hỗ trợ tới hầu hết người dùng thông qua công cụ Facebook’s Ad Creation. Hiện tại demographic của Facebook cung cấp demographic của 10 danh mục khác nhau, mỗi danh mục bao gồm các danh mục con nữa, tổng cộng có khoảng 100 danh mục con. Chẳng hạn, khi chọn Relationship, sẽ có 2 danh mục con bên trong là Interested In và Relationship Status.

Tương tự như vậy, bạn có thể lọc ra các đối tượng. Chẳng hạn như đối tượng nào đã có gia đình, đang độc thân, đã li dị, hay đang yêu nhau, đang trục trặc, cũng như ly thân, v.v…

2. Phân loại sở thích (Interests) để tối ưu giá thành quảng cáo
Đã có thời Interests là tùy chọn duy nhất của công cụ Facebook Ad Creation. Thế nên không có gì nghi ngờ về mức độ quan trọng của tính năng này đối với việc tối ưu giá thành quảng cáo.

Dựa vào sở thích (Interests) mà bạn lựa chọn, Facebook sẽ cung cấp thêm nhiều gợi ý khác nhau cho các sở thích liên quan. Từ đó có thể phân loại được cấp độ sở thích của khách hàng. Chẳng hạn khi chọn sở thích Làm vườn, Facebook sẽ gợi ý cắt cỏ, DIY, trồng cây, v.v…

InterestBase-1

Phân loại sở thích khách hàng để giảm giá thành quảng cáo Facebook

Khi lựa chọn sở thích, hãy suy xét thật kỹ lưỡng để đưa ra quyết định cuối cùng. Vì lẽ đây là nhân tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến giá thành của mỗi click (CPC) cũng như tỷ lệ click (CTR). Mặt khác, nếu không có bất cứ hiểu biết nào về sở thích, thói quen, cũng như hành vi của khách hàng, sẽ khó lòng để bạn có thể cải thiện cũng như tối ưu giá thành quảng cáo.

7 sai lầm thường gặp đối với doanh nghiệp bán hàng trực tuyến

3. Nắm bắt hành vi (behavior) người dùng
Nắm bắt hành vi của người dùng là yếu tố quan trọng sau cùng để tạo ra sự chuyển đổi của khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn cắt giảm được lượng chi phí không nhỏ dành cho quảng cáo. Theo các chuyên gia hàng đầu, trong 3 yếu tố demographics, interests, và behavior thì behavior chính là lựa chọn hàng đầu để tối ưu chi phí cho bạn.

Lấy danh mục ô tô ra làm ví dụ, trong danh mục này bao gồm các danh mục con là người mua xe mới (có ý định mua), người mua xe mới ô tô (đang cần mua) và người mua xe cũ (đang cần mua). Như vậy, sau khi biết được hành vi hiện tại của khách hàng, bạn có thể đặt quảng cáo tới những người đang cần mua xe cũ, trong khi đó loại bỏ các đối tượng có ý định mua, hoặc đang muốn mua xe mới (trường hợp bạn chỉ bán ô tô cũ). Bằng cách này bạn sẽ xác định được khách hàng cụ thể hơn, trong khi cũng tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo hơn.

Trên đây là 3 yếu tố giúp bạn xác định khách hàng trên Facebook. Một khi kết hợp nhuần nhuyễn 3 yếu tố trên, bạn sẽ tiết kiệm chi phí không nhỏ cho quảng cáo, trong khi đó tỷ lệ chuyển đổi thành người mua cũng cao hơn dựa vào các yếu tố trên.

Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp nhỏ

Share this

July 2, 2014 - Marketing