6 ý tưởng quảng cáo Instagram thú vị dịp cuối năm

Nổi bật trên nền tảng Instagram là một trong những cách giá trị nhất để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Bởi, thống kê cho thấy, tính đến cuối năm 2020, Instagram đã cán mốc 1 tỷ người dùng toàn cầu và vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của khách hàng trực tuyến ở thời điểm hiện tại. Instagram là nơi khách hàng dành thời gian nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ mới và đây cũng là một trong những nền tảng mạng xã hội hàng đầu được họ lựa chọn để tương tác với thương hiệu.

Do vậy, nếu muốn có được mức độ tương tác đáng kinh ngạc trên Instagram từ các chiến dịch của mình, thương hiệu sẽ cần có chiến lược quảng bá phù hợp để thực sự nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo trên Instagram

Nếu đang gặp khó khăn trong việc kết nối với khách hàng của mình trong một thị trường truyền thông xã hội ngày càng lộn xộn, đừng hoảng sợ. Dưới đây là một số ý tưởng quảng cáo tuyệt vời để có thể ứng dụng trong mùa mua sắm cuối năm – trên Instagram:

1. Quảng cáo bài đăng

Khi lựa chọn quảng cáo trả phí cho một bài đăng, Instagram sẽ giúp thương hiệu đưa nội dung đó tiếp cận gần hơn đến đối tượng mục tiêu, tăng cơ hội chuyển đổi. Instagram thậm chí còn cho phép các công ty quảng cáo bài đăng bằng thẻ sản phẩm.

Một số lưu ý để quảng cáo bài đăng đem lại kết quả như mong đợi:

  • Chọn một bài đăng đã thu hút được nhiều sự chú ý. Tốt nhất, bạn nên chọn một bài viết có khả năng làm nổi bật những điểm độc đáo về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp, chẳng hạn như video giới thiệu USP của mình.
  • Chọn mục tiêu cho quảng cáo, để có thể đưa mọi người đến một vị trí cụ thể khi họ nhấp vào. Instagram sẽ thêm CTA để hướng mọi người đến trang web hoặc các trang sản phẩm của bạn.
  • Nhắm mục tiêu đối tượng: Bạn có thể sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu của Instagram để đảm bảo rằng đang tiếp cận những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Nhờ vậy, việc xác định nhân khẩu học và lựa chọn vị trí cụ thể để nhắm mục tiêu quảng cáo trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.
  • Đặt ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

Quảng cáo các bài đăng là cách hấp dẫn để cải thiện cơ hội có nội dung phù hợp kết nối với đúng người, nhờ đó, chúng sẽ mang lại cho thương hiệu khả năng được đón nhận và cơ hội chuyển đổi cao hơn.

2. Tổ chức các cuộc thi hoặc chương trình tặng quà

Các cuộc thi và chương trình tặng quà sẽ giúp cải thiện mức độ tương tác trên Instagram. Cuộc thi là một hình thức quảng bá tinh tế trên Instagram vì chúng trông không giống quảng cáo truyền thống nhưng vẫn giúp bạn thu hút sự quan tâm của khán giả và khiến mọi người nói nhiều hơn về thương hiệu. Không những thế, thống kê cũng cho thấy: các thương hiệu tổ chức các cuộc thi đạt được mức tăng trưởng nhanh hơn 70% so với các thương hiệu không áp dụng hình thức này.

Vậy, làm thế nào để tổ chức một cuộc thi thành công?

  • Chọn mục tiêu: Đưa ra mục tiêu muốn đạt được với chương trình tặng quà trên Instagram. Chẳng hạn như, nếu đang cố gắng thu hút thêm nhiều follower, bạn có thể yêu cầu những follower hiện tại tag thêm một số người bạn để tham gia cuộc thi.
  • Tìm giải thưởng phù hợp: làm sao để mọi người hào hứng với phần thưởng của cuộc thi nhưng cũng không tiêu tốn tất cả lợi nhuận của chiến dịch. Đôi khi, bạn thậm chí có thể cân nhắc hợp tác với thương hiệu khác để mang lại giải thưởng tốt hơn cho khách hàng.
  • Quyết định cách tổ chức cuộc thi: Bạn sẽ yêu cầu khách hàng “thích” bài đăng, chia sẻ hình ảnh của chính họ với một hashtag có thương hiệu hoặc @tag một người bạn không? Thời gian nào sẽ công bố người chiến thắng cuộc thi và mọi người phải tham gia trong bao lâu?

Khi ai đó giành chiến thắng trong cuộc thi, hãy nhớ theo dõi họ và chụp ảnh họ với phần thưởng mà họ xứng đáng nhận được. Điều này chính là chất liệu tạo nên một câu chuyện Instagram xuất sắc. Đồng thời, cũng đừng quên đầu tư những hình ảnh tuyệt vời để quảng cáo cuộc thi.

Birchbox trên Instagram

Birchbox trên Instagram

3. Tặng thẻ giảm giá hoặc chiết khấu

Có lẽ điều duy nhất mà khách hàng thích hơn nhận quà miễn phí, đó là cơ hội tiết kiệm thêm một khoản tiền mặt. Tặng phiếu giảm giá hoặc chiết khấu dành riêng cho những người theo dõi trên Instagram là một cách tuyệt vời để khiến họ hào hứng hơn với thương hiệu. Có rất nhiều cách để sử dụng đúng hình thức quảng cáo trên Instagram này, chẳng hạn:

  • Sử dụng GIF hoặc video để giới thiệu chương trình giảm giá: animation và video có thể thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ cuộn trang. Đó cũng là một cách tuyệt vời để thông tin của thương hiệu trở nên nổi bật.
  • Đăng phiếu giảm giá có giới hạn thời gian: Tận dụng nỗi sợ bỏ lỡ của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những phiếu giảm giá chỉ có thể sử dụng trong một khoảng thời gian hoặc giới hạn về số lượng. Bạn thậm chí có thể đăng thông tin phiếu giảm giá cụ thể trên Instagram Stories và thông tin này cũng sẽ biến mất sau khi chương trình khuyến mãi kết thúc.
  • Khiến ưu đãi trở nên độc quyền: Cho khách hàng thấy những lợi ích khi theo dõi thương hiệu trên Instagram – bằng cách tạo một phiếu giảm giá chỉ dành cho họ. Việc tặng ưu đãi dành riêng cho người dùng Instagram sẽ nhắc mọi người thường xuyên kiểm tra thông tin từ thương hiệu để nhận được nhiều món hời hơn trong tương lai.

4. Quảng cáo chéo

Để có được những nội dung thú vị, thu hút những người theo dõi mới và tạo được sự chú ý từ người hâm mộ trên Instagram tốn rất nhiều công sức. Bên cạnh đó, nỗ lực liên quan đến việc tạo nội dung Instagram không nên chỉ giới hạn ở riêng nền tảng này. Tại sao không quảng bá trên các nền tảng khác?

Thương hiệu hoàn toàn có thể quảng cáo chéo nội dung của mình theo nhiều cách khác nhau để tăng nhận thức về thương hiệu và tăng cơ hội chuyển đổi, chẳng hạn như:

  • Trong các chiến dịch email: Thêm hình ảnh từ Instagram vào email và cho phép người theo dõi nhấp nhanh vào nút Instagram nếu muốn xem thêm nội dung trên mạng xã hội này sau khi xem email.
  • Trên các mạng xã hội khác: Instagram có tích hợp tự động với Facebook, vì vậy bạn có thể dễ dàng chia sẻ nội dung trên cả hai kênh này cùng một lúc. Bạn cũng có thể xem xét việc quảng cáo hình ảnh và video trên TikTok, YouTube và Pinterest.
  • Trên website: Hãy nhớ liên kết nội dung Instagram trở lại website. Ngược lại, bạn thậm chí có thể có thêm nội dung do người dùng tạo từ những khách hàng hài lòng trên các trang sản phẩm và liên kết trở lại với một thẻ bắt đầu bằng hashtag thương hiệu.

5. Nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo là một trong những cách tốt nhất để cải thiện nỗ lực quảng bá thương hiệu trên Instagram. Không giống như nội dung do thương hiệu tạo ra, nội dung do người dùng tạo kết nối ngay lập tức với đối tượng mục tiêu, góp phần tạo dựng bằng chứng xã hội và uy tín thương hiệu. Khách hàng thích đọc những chia sẻ từ các khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Cách tốt nhất để khai thác hiệu quả nội dung do người dùng tạo là:

  • Sử dụng hashtag có thương hiệu: Khuyến khích người dùng chia sẻ trải nghiệm của họ với thương hiệu bằng cách sử dụng hashtag thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy hình ảnh từ cộng đồng của mình hơn.
  • Tổ chức các cuộc thi: Bạn có thể tổ chức các cuộc thi khuyến khích mọi người chia sẻ hình ảnh họ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của bạn để tăng bộ sưu tập UGC của thương hiệu.
  • Chia sẻ đánh giá và lời chứng thực: Nhiều khách hàng sẽ vui vẻ đánh giá về một thương hiệu đã mang lại cho họ trải nghiệm tuyệt vời. Chuyển những lời chứng thực đó thành bài đăng trên Instagram và nhớ gửi lời cảm ơn tới khách hàng.

Lush’s #LushCommunity là một ví dụ tuyệt vời về cách các chiến lược UGC có thể hoạt động:

#LushCommunity

#LushCommunity

6. Hợp tác thương hiệu

Cuối cùng, khách hàng không phải là những người duy nhất bạn có thể cộng tác khi muốn tăng cường sự hiện diện trên Instagram của mình. Bạn cũng nên xem xét hợp tác với các thương hiệu có cùng chí hướng. Hợp tác thương hiệu liên quan đến việc hai công ty đến với nhau để mang lại những lợi ích mới cho đối tượng mục tiêu của mình.

Khi chọn cộng tác với thương hiệu, hãy nhớ:

  • Chọn đối tượng phù hợp: Cố gắng chọn một thương hiệu để cộng hưởng nhưng không cạnh tranh với thương hiệu của mình. Ví dụ, một công ty trang điểm có thể hợp tác với một công ty bán khăn giấy tẩy trang.
  • Cộng hưởng để nổi bật giá trị của thương hiệu: Hợp tác với các công ty chia sẻ giá trị của bạn sẽ giúp bạn nổi bật.
  • Quảng cáo cả hai bên: Đảm bảo rằng cả bạn và thương hiệu cộng tác đều làm việc chăm chỉ để quảng bá nội dung được chia sẻ trên Instagram. Bạn có thể sử dụng các bài đăng tiêu chuẩn, video, IGTV, câu chuyện và thậm chí cả cuộn phim để thu hút sự chú ý.

Có rất nhiều cách để quảng cáo tài khoản Instagram và có thêm những người theo dõi mới. Với các mẹo trên, thương hiệu đã có trong tay mọi thứ cần thiết để cải tiến chiến dịch của mình và khiến khách hàng hào hứng trở lại với nội dung mà mình sản xuất. Hãy nhớ chú ý đến phân tích tiếp thị để xác định nỗ lực chiến dịch nào đang có kết quả tốt nhất.

Theo Rafaella Aguiar

Bài liên quan:

Share this

November 5, 2021 - Marketing