Các loại chi phí đầu tư tổng đài ảo 

Dịch vụ tổng đài ảo là kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Do đó, các loại chi phí đầu tư và vận hành tổng đài ảo là vấn đề nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong bài viết này, Subiz sẽ chia sẻ các loại chi phí đầu tư tổng đài ảo. Về cơ bản, có thể chia các loại chi phí thành 5 loại:

  • Phí khởi tạo đầu số
  • Phí brandname
  • Phí duy trì đầu số
  • Phí cước gọi
  • Phí tổng đài ảo

Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại chi phí để xây dựng và vận hành tổng đài ảo.

Các loại chi phí đầu tư tổng đài ảo

Các loại chi phí đầu tư tổng đài ảo

Phí khởi tạo đầu số

Phí khởi tạo đầu số là chi phí đầu tiên doanh nghiệp cần chi trả một lần để bắt đầu xây dựng hệ thống tổng đài. Cụ thể, doanh nghiệp cần mua đầu số tổng đài từ các công ty viễn thông như Viettel, VNPT, Vinaphone, FPT, CMC…

Chi phí mua đầu số tùy thuộc vào nhà mạng và loại đầu số doanh nghiệp chọn: 1900, 1800, đầu số cố định, đầu số di động. Ngoài ra, chi phí khởi tạo đầu số còn bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như: doanh nghiệp có chọn số đẹp hay không, điều khoản hợp đồng về mức lưu lượng cuộc gọi hàng tháng, thỏa thuận về tỷ lệ phân chia cước… Do đó, chi phí khởi tạo đầu số có thể dao động từ vài chục nghìn lên tới hàng triệu đồng. Thông thường, đầu số di động có giá thành thấp hơn các đầu số 1900, 1800 hay đầu số cố định.

Các loại đầu số VoIP: 1900, 1800, đầu số cố định, đầu số di động

Các loại đầu số VoIP: 1900, 1800, đầu số cố định, đầu số di động

Để chọn được loại đầu số phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo bài viết: Các loại đầu số tổng đài ảo (đầu số VoIP).

Các doanh nghiệp đã có đầu số tổng đài và đang sử dụng tổng đài Analog, hoặc tổng đài ảo, khi chuyển sang dịch vụ tổng đài ảo khác sẽ không mất khoản phí khởi tạo đầu số này. Tuy nhiên, đầu số Analog hoặc đầu số di động cá nhân muốn sử dụng tổng đài ảo cần liên hệ các công ty viễn thông để chuyển đổi sang đầu số SIP. Chi phí cho sự chuyển đổi này có thể dao động từ 50.000đ đến 300.000đ, tùy thuộc loại đầu số và nhà mạng.

Phí brandname (tên thương hiệu)

Nghị định số 91/2020/NĐ-CP về việc “Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác” đã được Chính phủ ban hành quy định: Tất các đầu số thực hiện quảng cáo sẽ phải gán định danh tên thương hiệu. 

Khác với các cuộc gọi thông thường chỉ hiện số điện thoại gọi đến, các số tổng đài đã đăng ký brandname sẽ hiện tên công ty khi gọi tới khách hàng. Đây là giải pháp giúp bảo vệ cả thương hiệu và khách hàng trước các nguy cơ bị số lạ làm phiền hay lừa đảo. Điều này cũng giúp khách hàng an tâm nghe máy, tăng tỷ lệ cuộc gọi thành công.

Chi phí brandname gồm phí đăng ký (trả 1 lần lúc khởi tạo) và phí duy trì (đóng định kỳ), sẽ được nộp cho nhà mạng khi doanh nghiệp đăng ký khởi tạo đầu số. Cái chi phí này sẽ khác nhau tùy thuộc nhà mạng và các thỏa thuận giữa nhà mạng và doanh nghiệp.

Phí duy trì đầu số

Phí duy trì đầu số là khoản phí doanh nghiệp cần chi trả hàng tháng cho công ty viễn thông để duy trì hoạt động của đầu số, thường là thanh toán trả trước.

Phí duy trì đầu số tùy thuộc nhà mạng cung cấp và loại đầu số, giá trung bình thị trường dao động:

  • Đầu số cố định: 20.000đ – 100.000đ
  • Đầu số 1900, 1800: 300.000đ – 1.500.000đ
  • Đầu số di động: 50.000đ – 90.000đ

Phí cước gọi

Phí cước gọi là phí doanh nghiệp cần chi trả hàng tháng cho công ty viễn thông, được tính bằng thời gian thực hiện cuộc gọi hàng tháng của hệ thống tổng đài doanh nghiệp, có thể thanh toán bằng hình thức trả trước hoặc trả sau, tùy vào hợp đồng giữa doanh nghiệp và nhà mạng. 

Phí cước gọi cũng đa dạng tùy thuộc loại đầu số và nhà mạng. Thông thường, cước đầu số di động khoảng 800đ/ 1 phút, giá gọi nội mạng thấp hơn gọi ngoại mạng. Cước của các đầu số 1900, 1800 và đầu số cố định có thể dao động trong khoảng 1.000đ – 10.000đ/ 1 phút.

Phí tổng đài ảo

Phí tổng đài ảo là khoản phí công ty trả cho nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo. Thời gian thanh toán có thể định kỳ hàng tháng, hoặc theo combo 3 tháng, 6 tháng, 1 năm, 2 năm… tùy vào chính sách nhà cung cấp dịch vụ, và hợp đồng thỏa thuận giữa 2 bên.

Phí tổng đài ảo phụ thuộc nhiều yếu tố như:

  • Nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo
  • Quy mô tổng đài của doanh nghiệp: có bao nhiêu tổng đài viên, có bao nhiêu thiết bị phục vụ kênh tổng đài…
  • Gói dịch vụ tổng đài ảo doanh nghiệp chọn: giữa các gói có sự khác nhau về số lượng người dùng, giới hạn tính năng, khả năng tích hợp đầu số hay thiết bị…
  • Chu kỳ thanh toán: các gói có chu kỳ dài 6 tháng, 1 năm… sẽ tiết kiệm hơn các gói thanh toán theo tháng, hay theo quý.

Bạn có thể tham khảo các tính năng của tổng đài ảo để chọn gói tổng đài phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Các tính năng của tổng đài Subiz

Các tính năng của tổng đài Subiz

Tổng đài Subiz – tổng đài ảo thông minh, tiết kiệm

Tổng đài Subiz là dịch vụ tổng đài ảo do Subiz cung cấp, với nhiều tính năng vượt trội như:

  • Tích hợp đa dạng đầu số: 1900, 1800, đầu số cố định, đầu số di động
  • Kết nối đa dạng thiết bị: điện thoại bàn VoIP, desktop, laptop, smartphone, máy tính bảng…
  • Tự thiết kế lời thoại chờ nhờ sự hỗ trợ của công nghệ AI
  • Tính năng IVR tự động định tuyến cuộc gọi
  • Rule phân phối Subiz tự động phân phối cuộc gọi cho các tổng đài viên
  • Ghi âm cuộc gọi
  • Tính năng CRM: xây dựng hồ sơ khách hàng, hỗ trợ triển khai các chiến dịch marketing và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
  • Gọi nội bộ miễn phí
  • Tự động thống kê, báo cáo hiệu suất kênh tổng đài và hiệu suất làm việc của tổng đài viên.

Ngoài ra, Subiz còn hợp tác với nhiều nhà mạng để hỗ trợ các doanh nghiệp mua các loại đầu số 1900, 1800, đầu số cố định, hay đầu số di động, với thủ tục đơn giản và thời gian nhanh hơn.

Gói ưu đãi khi sử dụng tổng đài ảo Subiz

Gói ưu đãi khi sử dụng tổng đài ảo Subiz

Subiz hiện chỉ tính phí dựa trên số lượng agent, doanh nghiệp không bị giới hạn về tính năng hay khả năng mở rộng mô hình tổng đài, cụ thể:

  • Không giới hạn đầu số tích hợp
  • Không giới hạn số máy nhánh
  • Không giới hạn dung lượng ghi âm và thời gian lưu trữ ghi âm lên tới 12 tháng.
  • Không giới hạn các tính năng kênh tổng đài

Đặc biệt, Subiz đang triển khai gói dịch vụ tổng đài ảo ưu đãi dành cho các doanh nghiệp mới sử dụng Subiz. Chỉ 3.994.000VNĐ/ 1 năm không giới hạn agent, hay tính năng. Giả sử doanh nghiệp bạn có 10 tổng đài viên, thì giá dịch vụ tổng đài ảo tính trên mỗi người dùng chỉ khoảng 33.000VNĐ/ người dùng/ 1 tháng. Đây là mức giá cực kỳ cạnh tranh trên thị trường tổng đài ảo hiện tại. Thời gian áp dụng gói ưu đãi này đến hết ngày 31/12/2023.

Trên đây là các loại chi phí đầu tư tổng đài ảo. Nếu bạn quan tâm tổng đài ảo Subiz, hãy liên hệ ngay với đội ngũ Subiz qua:

Share this