Doanh nghiệp của bạn có đang sử dụng dữ liệu CRM hiệu quả?

Quản lý khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) đang ngày càng chứng tỏ vai trò của mình trong hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên việc triển khai hoạt động CRM cũng như việc sử dụng dữ liệu CRM tại nhiều doanh nghiệp còn đang gặp nhiều hạn chế bởi những nguyên nhân phổ biến sau:

1. Không nghiên cứu kỹ nhu cầu của doanh nghiệp

Không ít doanh nghiệp chạy theo việc ứng dụng CRM chỉ đơn giản bởi đó xu hướng của nhiều doanh nghiệp khác mà chưa tìm hiểu, nghiên cứu kĩ về nhu cầu sử dụng CRM thực sự của doanh nghiệp của mình.

nhu cau quan ly du lieu crm cua doanh nghiep

Lên kế hoạch, tìm hiểu kỹ nhu cầu quản lý CRM là việc làm thiết yếu

Thông thường, các công ty rất hào hứng với hệ thống CRM mới, họ đặt mục tiêu quá tham vọng, và triển khai các tính năng phức tạp khiến người dùng cảm thấy bối rối. Chính vì vậy, ứng dụng CRM lúc này, khi không phù hợp doanh nghiệp, sẽ trở thành con dao hai lưỡi “giết chết” hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

2. Lựa chọn một giải pháp CRM không thể mở rộng quy mô.

Do hạn chế trong hiểu biết thực sự về CRM, nhiều doanh nghiệp chỉ lựa chọn giải pháp CRM cho thời gian ngắn nhằm giải quyết các vấn đề đang gặp phải ở thời hiện tại. Không thể phủ nhận ít nhiều giải pháp CRM đó có thể phù hợp và giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề trong một vài năm đầu tiên. Tuy nhiên, khi thị trường thay đổi, doanh nghiệp ngày càng mở rộng quy mô thì khi đó liệu giải pháp CRM bạn đã lựa chọn có còn thực sự phù hợp? Đây là lúc doanh nghiệp cần nhìn nhận lại tầm nhìn mà mình muốn hướng tới để từ đó có thể chọn lựa giải pháp CRM thực sự phù hợp, mang tính lâu dài.

su dung du lieu crm

Nhìn lại tầm nhìn của doanh nghiệp và lựa chọn giải pháp CRM phù hợp

3. Thiếu sự phối hợp của mạng truyền thông xã hội – Hay không coi Mạng xã hội là một công cụ của CRM

Trong một thế giới mà Internet đang thống trị như ngày nay, mạng xã hội đang trở thành một kênh tương tác và thu thập khách hàng đầy hiệu quả. Chính vì thế, việc sở hữu một hệ thống CRM tích hợp với mạng xã hội để tương tác với khách hàng là cần thiết. Theo đó, các doanh nghiệp cần phải lắng nghe một cách thông minh khách hàng của họ và tích cực tương tác với họ trên các trang mạng xã hội, từ đó có thể thu thập và theo dõi thông tin khách hàng một cách khái quát và nhất quán.

Mang xa hoi la cong cu CRM

Mạng xã hội chính là 1 công cụ CRM tuyệt vời

Những thông tin thu thập được từ mạng xã hội có thể tạo ra những hiểu biết chi tiết về từng khách hàng và góp phần tạo ra những mối quan hệ bền vững lâu dài với khách hàng của doanh nghiệp trong tương lai. Điều này sẽ vô cùng có lợi, mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp

4. Không làm sạch dữ liệu CRM

Thông tin khách hàng không ngừng tăng lên theo từng ngày. Tuy nhiên không phải thông tin nào cũng là hữu ích, sẽ có rất nhiều dữ liệu trùng lặp hoặc không cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp.

loai bo du lieu trung lap va tang toc crm

“Làm sạch” dữ liệu và nâng cao chất lượng CRM

Chính vì thế, nếu doanh nghiệp của bạn không “làm sạch” dữ liệu như việc lọc và loại bỏ những dữ liệu rác, báo cáo được kết xuất sau này có thể thiếu chính xác do thông tin sai hoặc thiếu.

Share this