Marketing đến nữ giới: Góc nhìn trong thời đại công nghệ 4.0!

Trước giờ, người phụ nữ luôn được định nghĩa trên cương vị của một người mẹ, với trách nhiệm cân bằng giữa gia đình và công việc, hoặc được tiếp cận theo tuổi tác và tình trạng hôn nhân. Đây đã từng là những ý tưởng marketing đến nữ giới phổ biến với nhiều người. Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay khi nữ giới đã và đang có những mục tiêu và mong muốn mới mẻ, thì những quan niệm như trên đã trở nên lỗi thời.

Ngày nay, hoạt động marketing đến nữ giới đang ngày càng trở nên phổ biến và là xu hướng của không ít doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể thực sự thành công trên chặng đường marketing đến nữ giới thì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.

Dưới đây là một số bí kíp để bất kì marketers nào cũng có thể tiếp cận phụ nữ nhằm đạt được những hiệu quả tốt nhất.

Phụ nữ chỉ đơn giản là những người mẹ?

Không, quan niệm này đã là lỗi thời với hoạt động marketing ngày nay. Nếu trước đây, phân khúc thị trường dành cho phái nữ chỉ gói gọn trong hình tượng người mẹ: trước và sau khi kết hôn hoặc sau khi ly dị, thậm chí hình tượng người phụ nữ đôi khi bị gò bó quá trong hình ảnh một bà mẹ tận tụy, hy sinh, hoặc có cố gắng thì cũng chỉ là bà mẹ cân bằng giữa công việc và gia đình thì đã đến lúc nào các marketer nên thay đổi suy nghĩ.

marketing đến nữ giới

Thực tế chứng minh rằng insight bà mẹ bận rộn đang bị lạm dụng quá nhiều, mặc dù khi ta hỏi phái nữ trên toàn thế giới điều quan trọng nhất trong cuộc sống của họ là gì, câu trả lời nhận được nhiều nhất không phải là làm cha mẹ. Vậy nên tiếp cận đối tượng nữ giới như thế nào? Cởi mở và thực tế hơn! Cũng với câu hỏi trên, hơn một nửa cho rằng vui vẻ là ưu tiên số một, tiếp đó là sức khỏe, và điều đặc biệt ở đây là đó đều là những quan điểm hướng đến nội tại của người phụ nữ. Chính vì thế, bây giờ chính là lúc để mỗi marketer có những cách tiếp cận mới mẻ và cởi mở hơn dành cho các chị em phụ nữ.

Bạn nghĩ mình đã “nằm lòng” phái nữ?

Không, lại thêm một sai lầm nữa. Cuộc sống của phái nữ đang ngày càng trở nên đa dạng hơn và họ đang dần tạo nên những ảnh hưởng tích cực trên thế giới mà không ai có thể hoàn toàn nắm bắt được. Có thể kể đến như: Tuổi tác không còn là thước đo các giai đoạn trong cuộc sống, thiên chức làm mẹ không còn định nghĩa một người phụ nữ, phái nữ không chỉ là người tiêu dùng mà còn là những nhà sáng tạo theo cách riêng của mình. Tất cả điều này khiến đối tượng nữ giới thực sự trở thành ẩn số, thôi thúc bất kì marketers nào tự khám phá và trải nghiệm trong các hoạt động marketing của mình.

marketing-đến-nữ-giới-2-768x438

Vậy phải làm thế nào mới có thể chinh phục thành công chiến lược marketing đến nữ giới trong hoạt động kinh doanh?

Nếu thương hiệu muốn marketing đến nữ giới thì nên bắt đầu bằng việc tin tưởng và trao quyền nhiều hơn cho người phụ nữ. Khi đó, các marketers không cần đọc quá nhiều những nghiên cứu hay hướng dẫn về “khả năng thấu hiểu nữ giới” bởi vì chính nữ giới – người tiêu dùng – cũng như người sáng tạo, đang cùng chiến tuyến với thương hiệu để đưa ra những chiến lược tiếp cận người phụ nữ tốt hơn.

thu hút khách hàng

Với một xã hội mở và tương tác sâu rộng như hiện nay, hãy nghĩ về phụ nữ như là một cá thể độc lập thay vì nhất thiết phải nghĩ theo phương diện giới tính, tuổi tác. Hãy giải phóng phái nữ khỏi những suy nghĩ áp đặt xa xưa. Đó là một cách thể hiện sự bình đẳng văn minh và hiện đại. Tất cả những điều mà nam giới làm thì nữ giới cũng có thể làm được.

Với thị trường phụ nữ đầy tiềm năng và cũng vô số thách thức, brand marketers nên thay đổi những lối tư duy mòn cũ rích về họ, thay vào đó, hãy tập trung vào khai thác giá trị của người phụ nữ trong thời đại công nghệ 4.0. Chỉ như thế, thương hiệu mới dành được sự quan tâm của thị trường “mới nổi” lớn nhất thế giới.

Bài viết liên quan:

Share this

November 23, 2018 - Marketing