Sử dụng phần mềm CRM để kinh doanh không còn là điều quá xa lạ đối với các doanh nghiệp. Ngoài tính năng giúp duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, CRM còn cung cấp cơ sở giúp người dùng tạo ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, thị trường CRM hiện tại vô cùng sôi động và nhiều phần mềm đang ra đời. Vì vậy, người dùng không khỏi băn khoăn rằng phần mềm nào chất lượng và phù hợp với doanh nghiệp của mình. Sau đây là Top 10 phần mềm CRM tốt nhất được các doanh nghiệp trên toàn thế giới biết đến và sử dụng cho hoạt động kinh doanh của mình.
Phần mềm CRM là gì ?
Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là một công cụ có khả năng tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Giúp doanh nghiệp duy trì và tạo ra các mối quan hệ khách hàng hiện có một cách tốt hơn.
Thông qua phần mềm CRM, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống quản lý dữ liệu. Các doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.
Tại sao doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm CRM phù hợp
Phần mềm CRM là một công cụ cần thiết đối với doanh nghiệp, bởi phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng tối ưu nhất.
- Dễ dàng đo lường hiệu quả trong công việc
Hệ thống CRM giúp các nhà quản lý dễ dàng đo lường được mức độ hiệu quả của nhân viên. Không cần phải thống kê, báo cáo và giải trình nhà quản lý vẫn dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp.
- Cách truyền thông hiệu quả
Với tập khách hàng được hệ thống hóa kỹ lưỡng, CRM giúp doanh nghiệp tiến hành các hoạt động marketing hiệu quả như chiến dịch email marketing, sms marketing, telesales…Đây được xem là phương thức mang lại hiệu quả cao cho các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, tri ân khách hàng hay các chiến dịch tổ chức sự kiện,… CRM giúp các doanh nghiệp dễ dàng thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng góp phần điều chỉnh chính sách sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng.
- Nắm bắt được khách hàng tiềm năng
CRM có khả năng kiểm soát các đối tượng khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả tệp khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, CRM còn giúp nhà quản lý nắm bắt được khách hàng nào đang quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp hoặc đang gặp phải một số vấn đề cần được giải đáp trong quá trình mua hàng.
- Dữ liệu được sắp xếp linh hoạt và tiện lợi
Thông tin khách hàng được lưu trữ một cách thông minh theo từng tệp sắp xếp khác nhau. Ngoài ra, CRM còn có đặc thù là quản lý dữ liệu, sản phẩm, nhà cung cấp với các chức năng như một phần mềm kế toán nhỏ.
Top 10 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay trên thế giới
CRM hiện đang trở thành một trong những giải pháp được nhiều công ty lựa chọn. Tuy nhiên, trên thế giới có rất nhiều giải pháp CRM khác nhau phù hợp với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.
Phần mềm Salesforce
Salesforce được các chuyên gia đánh giá là phần mềm CRM hàng đầu thế giới. Với 14% số thị phần trong thị trường CRM kết hợp cùng số doanh thu khủng tăng đều hằng năm.
Phần mềm Salesforce phù hợp với các loại hình kinh doanh cũng như có đáp ứng tốt cho các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Một số chức năng nổi bật mà Salesforce cung cấp bao gồm:
- Tích hợp nhiều chức năng quản lý đa dạng: quản lý marketing, quản lý thương mại, quản lý dịch vụ.
- Cung cấp các giải pháp lưu trữ cơ sở dữ liệu trên hệ thống điện toán đám mây.
- Hoạt động tốt trên cả hệ điều hành iOS cũng như Android.
Về phần giao diện, Salesforce có thiết kế khá chuyên nghiệp,với kho lưu trữ thông tin khách hàng theo hệ thống dễ nắm bắt và sử dụng.
Phần mềm Zoho CRM
Zoho CRM được phát triển bởi Zoho Corp và phát hành phiên bản web trên thị trường vào năm 2006. Đến nay, Zoho CRM đã được cập nhật để phù hợp với các nền tảng di động iOS, Android và Blackberry. Zoho cung cấp phiên bản miễn phí dành cho 3 người dùng trở xuống với 3 gói phần mềm đặc trưng: Tiêu chuẩn, Chuyên nghiệp và Cao cấp.
Zoho CRM giúp giải quyết vấn đề cơ bản về quản lý và xây dựng mối quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo các chức năng cơ bản và vẫn tích hợp các ứng dụng quen thuộc như: mạng xã hội, Google Apps, Outlook, v.v.
Phần mềm Sugar CRM
Với nền tảng CRM có mã nguồn mở, Sugar CRM là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp. SugarCRM có các phiên bản như bản có thể tải xuống và bản lưu trữ đám mây với giá dao động từ $35 đến $150 cho mỗi người dùng/mỗi tháng.
Được thành lập và không ngừng phát triển từ năm 2004, Sugar CRM được trang bị đầy đủ các tính năng phần mềm CRM mới nhất như : Hoạt động tốt trên cả máy tính để bàn và điện thoại thông minh, tích hợp với một số dịch vụ như : Email, Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps.
Phần mềm Microsoft Dynamics CRM
Microsoft Dynamics 365 là thế hệ ứng dụng kinh doanh thông minh dựa trên nền tảng đám mây mới nhất. Có chức năng hỗ trợ các ứng dụng năng suất theo tiêu chuẩn ngành (Office 365), quản trị thông minh (Power BI) và dữ liệu IoT (Azure).
Microsoft Dynamics 365 có khả năng tối ưu hóa việc quản lý doanh nghiệp, trao quyền cho nhân viên và nâng cao khả năng cạnh tranh của tổ chức, nắm bắt các cơ hội kịp thời thông qua việc nhất quán giữa chức năng CRM và ERP, cũng như cung cấp các ứng dụng được thiết kế đặc thù theo mục đích doanh nghiệp.
Phần mềm HubSpot CRM
Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị, HubSpot có thể sẽ là một cái tên khá quen thuộc. HubSpot chuyên phát triển, cung cấp các phần mềm Marketing và bán hàng. HubSpot CRM cũng là một trong số đó.
Lợi ích lớn nhất giúp HubSpot tạo dựng lòng tin với người dùng là nó cho phép họ dùng thử phần mềm miễn phí trong thời gian giới hạn, giúp các công ty hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của phần mềm trước khi quyết định sử dụng dài hạn.
HubSpot CRM tích hợp được với hầu hết các dạng quy trình bán hàng từ trang web, gọi điện đến email và các phương tiện truyền thông xã hội khác.
Phần mềm Insightly
Được thành lập vào năm 2009, Insightly cung cấp giải pháp phần mềm CRM dựa trên đám mây freemium cho các doanh nghiệp nhỏ. Insightly đã tuyên bố có hơn 350.000 người dùng dịch vụ của mình trên toàn thế giới.
Insightly có lẽ là dịch vụ CRM rẻ nhất trong danh sách này: phiên bản miễn phí hỗ trợ tối đa đến ba người dùng, trong khi các phiên bản cao cấp hơn chỉ tốn vài chục đô la cho mỗi người dùng: Phiên bản dành cho người mới bắt đầu ($29/tháng), phiên bản cao cấp ($49/tháng) và phiên bản chuyên nghiệp ($99/tháng).
Việc tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng Google, Gmail và Google Drive đã giúp Insightly có tốc độ tăng trưởng khá nhanh. Hiện Insightly cũng được tích hợp với Evernote, Office 365, Outlook và MailChimp. Ứng dụng di động của Insightly hoạt động trên cả thiết bị iOS và Android.
Phần mềm Freshsales CRM
Freshsales CRM là một nền tảng CRM đơn giản nhưng mạnh mẽ, là điểm khởi đầu tuyệt vời để phát triển các doanh nghiệp nhỏ.
Freshsales là một công cụ CRM được các doanh nghiệp lựa chọn bởi giá cả phải chăng và giao diện dễ sử dụng. Hơn nữa, phần mềm này tích hợp bộ tính năng sẵn có vô cùng hữu dụng và đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng nếu dành thời gian tìm hiểu. Nhìn chung, nếu so sánh với các công cụ CRM khác như Apptivo và Zoho CRM thì Freshsales CRM vẫn còn thua kém về một số mặt. Tuy nhiên, Freshsales vẫn là ứng dụng rất hữu ích để các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ cân nhắc lựa chọn.
Phần mềm Creatio CRM
Creatio (trước đây là bpm’online) là sự kết hợp độc đáo giữa các nền tảng CRM và BPM thông minh để tự động hóa tiếp thị, bán hàng và dịch vụ. Phần mềm CRM này cho phép các doanh nghiệp vừa và lớn quản lý vòng đời của khách hàng, từ khách hàng tiềm năng đến bán hàng và dịch vụ khách hàng liên tục.
Giải pháp cung cấp cho người dùng khả năng theo dõi thông qua một nền tảng CRM duy nhất đối với các hoạt động tiếp thị, bán hàng và dịch vụ. Creatio hiện cung cấp ba sản phẩm tích hợp, có thể được sử dụng tách biệt hoặc trong một gói CRM cụ thể như Marketing Creatio, Sales Creatio và Service Creatio. Hiện nay, Creatio đang hoạt động tại 110 quốc gia trên thế giới.
Phần mềm Apptivo CRM
Apptivo thực hiện rất tốt việc quản lý hộp CRM của người dùng. Với mức giá phù hợp, giao diện gần gũi với người dùng và nhiều tùy chỉnh giúp nó trở thành lựa chọn dễ dàng cho các biên tập viên, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ muốn nhanh chóng bắt đầu với CRM.
Apptivo, có giá khởi điểm 10 đô la mỗi tháng, tuy không nổi tiếng như các phần mềm CRM khác, nhưng đây vẫn là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) vững chắc, đặc biệt là về khả năng tùy chỉnh linh hoạt.
Các công ty cần điều chỉnh nền tảng CRM của họ sẽ tìm ra giải pháp bằng cách sử dụng Apptivo. Sau khi tự động điều chỉnh, người dùng có thể làm hầu hết mọi thứ với giao diện Apptivo. Nó bao gồm một số lượng lớn việc tích hợp các chiến lược và hỗ trợ tuyệt vời cho nền tảng di động nếu quy trình CRM của doanh nghiệp yêu cầu.
Phần mềm Freshworks CRM
Freshworks CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp tương tác và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của họ thông qua việc tự động hóa tiếp thị mạnh mẽ của phần mềm. Với Freshwork CRM, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi đơn mua hàng. Nhân viên bán hàng được tiếp cận dữ liệu và sử dụng các công cụ, giúp họ hiểu rõ hơn về khách hàng, mục tiêu kinh doanh và đo lường hiệu quả của các chiến dịch bán hàng.
Sử dụng phần mềm CRM để kinh doanh không còn là điều quá xa lạ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu của Gartner đã chỉ ra rằng có đến 70% các dự án CRM của doanh nghiệp không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do việc lựa chọn phần mềm CRM chưa phù hợp. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên chọn cho mình một phần mềm phù hợp để tối ưu hoá hiệu quả cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.