Meta ngừng hỗ trợ plugin Chat trên website kể từ 09/05/2024

Meta thông báo về việc ngừng hỗ trợ plugin Chat trên website tại trang tài liệu chính thức, cụ thể:

“Kể từ ngày 09/05/2024, bạn sẽ không thể sử dụng bất kỳ chức năng nào của Plugin Chat nữa. Plugin chat ở chế độ khách cũng sẽ ngay lập tức ngừng hoạt động. Bạn vẫn có thể dùng các tính năng khác như liên kết m.me.”

Nguồn: Meta for developers

Meta sẽ ngừng hỗ trợ plugin Chat trên website kể từ ngày 09/05/2024

Meta sẽ ngừng hỗ trợ plugin Chat trên website kể từ ngày 09/05/2024

Plugin Chat của Meta là gì?

Plugin Chat của Meta cung cấp dịch vụ live chat, cụ thể: plugin này giúp hiển thị cửa sổ chat trên website để bạn có thể nhắn tin trực tiếp với khách truy cập website.

Plugin Chat của Meta có tên đầy đủ trên WordPress là Facebook Chat Plugin- Live Chat Plugin for WordPress.

Hình ảnh plugin Chat của Meta trên WordPress

Hình ảnh plugin Chat của Meta trên WordPress

Vì sao Meta ngừng hỗ trợ plugin Chat trên website?

Cho đến hiện tại, Meta chưa tiết lộ lý do cụ thể dẫn đến quyết định ngừng cung cấp plugin Facebook Chat trên website.

Tất cả thông tin chính thức chỉ là đoạn thông báo ngắn gọn ngay đầu trang tài liệu Meta for Developers (như ảnh bên trên).

Tuy nhiên, trong cộng đồng Meta Developers, nhân sự Meta đã xác nhận họ có kế hoạch ngừng cung cấp plugin Chat trong năm nay, và chế độ khách (Guest mode) đã dừng từ tháng 01/2024. Những người sử dụng plugin này sẽ nhận được email thông báo về sự thay đổi này.

Thông tin từ cộng đồng Meta for Developers

Thông tin từ cộng đồng Meta for Developers

(Thông tin được cập nhật vào 09/04/2024. Subiz sẽ cập nhật thêm thông tin trong bài viết này nếu Meta đưa ra các thông báo chính thức sau đó).

Giải pháp thay thế plugin Chat của Meta

Giải pháp đơn giản nhất để thay thế plugin Facebook Chat là sử dụng một plugin live chat khác.
Bạn chỉ cần truy cập WordPress > chọn mục Plugin > tìm kiếm “live chat” là có thể thấy danh sách các plugin live chat. Bạn cần tìm hiểu để lựa chọn được plugin có các tính năng mà bạn yêu cầu.

Sau đây là danh sách gợi ý dành cho bạn:

Subiz

Subiz là một phần mềm CRM Tin Nhắn, giúp quản trị khách hàng trên nền tảng nhắn tin, cụ thể: Subiz giúp bạn nhận và trả lời tin nhắn khách hàng từ nhiều website, Facebook, Zalo, Instagram, Email, tổng đài… chỉ trên một giao diện. Mọi hoạt động quản trị khách hàng khác cũng đều diễn ra trên Subiz bao gồm: thu thập và quản lý hồ sơ khách hàng, phân tích dữ liệu khách hàng, marketing…

  • Live chat là một sản phẩm của phần mềm Subiz. Plugin Subiz Live Chat có các đặc điểm nổi bật:
  • Nhận và trả lời tin nhắn từ nhiều website chỉ với 1 tài khoản Subiz
  • Thêm nhiều tư vấn viên vào cùng 1 tài khoản Subiz để cùng hỗ trợ khách hàng
  • Tùy chỉnh nút chat và cửa sổ chat theo từng website
  • Rule phân phối tự động phân chia chat cho các tư vấn viên
  • Subiz Live giúp quan sát trực quan khách truy cập website như khách đang truy cập trang nào, khách đến từ nguồn nào, truy cập từ địa điểm nào…
  • Popup website giúp triển khai marketing và tăng tỷ lệ chuyển đổi website
  • Chatbot Subiz chủ động chào hỏi, tư vấn và chổt đơn cho khách
  • Mẫu tin nhắn giúp tăng tốc độ phản hồi khách hàng
  • Tính năng sản phẩm giúp nhanh chóng gửi thẻ sản phẩm cho khách hàng, quản lý kho vận ngay trên Subiz
  • Lên đơn và gửi đơn cho khách ngay trên Subiz, nắm bắt tình trạng đơn hàng
  • Thống kê chi tiết các chỉ số website như: lượt truy cập, các nguồn khách truy cập, tổng số hội thoại, doanh số bán hàng, hiệu suất agent
  • Các tinh năng CRM: thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng, phân khúc khách hàng, marketing…
  • Tích hợp với Google Analytics để theo dõi truy cập website
Plugin Subiz Live Chat

Plugin Subiz Live Chat

Tawk.to

Tawk.to là một phần mềm live chat miễn phí được nhiều người yêu thích, có các tính năng như:

  • Quản lý nhiều website, tuy nhiên không thể tùy chỉnh cửa sổ chat theo từng website
  • Mẫu tin nhắn giúp phản hồi khách hàng nhanh hơn
  • Quan sát khách truy cập như địa điểm và thiết bị truy cập…
  • Chức năng ticket giúp vận hành quá trình xử lý các yêu cầu của khách hàng
  • Quản lý dữ liệu khách hàng
Plugin Tawk.to Live Chat

Plugin Tawk.to Live Chat

JivoChat

Các đặc điểm của plugin Jivo Live Chat:

  • Tương tác khách hàng theo thời gian thực
  • Lưu tin nhắn khách hàng khi bạn ngoại tuyến
  • Chuyển cuộ trò chuyện cho đồng nghiệp hoặc thêm tư vấn viên vào đoạn chat
  • Quan sát khách truy cập website theo thời gian thực
  • Tính năng dịch tự động đối với các tin nhắn từ khách nước ngoài. Tuy nhiên, plugin JivoChat chưa hỗ trợ tiếng Việt.
Plugin Jivochat Live Chat

Plugin Jivochat Live Chat

Chatroll

Plugin Chatroll Live Chat có thể dể dàng tích hợp vào WordPress, có các đặc điểm:

  • Tùy chỉnh màu sắc cửa sổ chat phù hợp với thiết kế website của bạn
  • Trò chuyện với khách hàng theo thười gian thực
  • Thêm nhiều người dùng vào tài khoản, phân quyền tư vấn viên, quản trị viên…
  • Hỗ trợ đăng nhập bổ sung cho khách truy cập website: Facebook, Twitter, Guest (ẩn danh)
  • Hỗ trợ 11 ngôn ngữ nhưng chưa có tiếng Việt.
Plugin Chatroll Live Chat

Plugin Chatroll Live Chat

Live Chat

  • Live Chat là plugin miễn phí giúp bạn trò chuyện với khách truy cập website.
  • Tùy chỉnh màu sắc và các nội dung trên cửa sổ chat
  • Tin nhắn ngoại tuyến có thể được gửi thông báo qua email và có thể lưu thành dạng ticket nếu cần.
  • Giám sát truy cập theo thời gian thực
  • Tích hợp Google Analytics
Plugin Live Chat

Plugin Live Chat

Còn rất nhiều plugin live chat khác bạn có thể tìm thấy khi tìm kiếm trên thư viện plugin của WordPress. Để lựa chọn được plugin phù hợp, bạn cần chú ý 2 đặc điểm chính là:

  • Ngôn ngữ: plugin đó có hỗ trợ ngôn ngữ mà bạn sẽ sử dụng để giao tiếp với khách hàng không. Ví dụ, nếu bạn là doanh nghiệp Việt Nam, bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp plugin live chat đến từ Việt Nam. Ngoài thiết kế ngôn ngữ phù hợp với thị trường, bạn sẽ được đội ngũ chăm sóc của các nhà cung cấp này hỗ trợ trong suốt quá trình cài đặt và sử dụng.
  • Tính năng: plugin đó có các tính năng mà doanh nghiệp bạn cần hay không. Khả năng chat trực tuyến theo thời gian thực là tính năng cơ bản mà tất cả các plugin live chat đều có. Ngoài ra, bạn có thể cần thêm các tính năng khác như quan sát khách truy cập, tự động phân chia chat cho các agent, chatbot, mẫu tin nhắn, CRM…

Share this

April 10, 2024 - Martech & saletech