Các phần mềm quản lý nhiều Instagram hiệu quả mà Marketers nên biết

Instagram là một nền tảng mạng xã hội phổ biến với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đối với doanh nghiệp, đây là một kênh tiếp thị hiệu quả để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc quản lý nhiều Instagram có thể tốn nhiều thời gian và công sức do cần đăng bài chăm page mỗi ngày, tương tác với khách hàng, theo dõi các chỉ số để tối ưu page… 

Do đó, công việc này trở nên khó khăn và phức tạp hơn nếu marketers phải quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Instagram. Để giải quyết thách thức này, bài viết này sẽ giới thiệu các công cụ giúp marketers vận hành nhiều kênh Instagram cùng lúc một cách đơn giản, tiết kiệm thời gian, hiệu quả cao. Có thể chia các công cụ này thành 3 loại chính dựa trên chức năng:

  • Công cụ quản lý bài viết: Hootsuite, ScheduGram, OnlyPult
  • Công cụ quản lý tin nhắn và bình luận: Subiz, Haravan
  • Công cụ phân tích: Instagram Analytics, Pixlee, Union Metrics…

    Các phần mềm quản lý nhiều Instagram hiệu quả mà Marketers nên biết

    Các phần mềm quản lý nhiều Instagram hiệu quả mà Marketers nên biết

Công cụ quản lý nhiều Instagram

Các công cụ quản lý bài viết Instagram có thể giúp người dùng quản lý nhiều Instagram như quản lý các hoạt động, đăng bài, lên lịch đăng,..  một cách hiệu quả

Hootsuite

Với tài khoản miễn phí của Hootsuite cho phép người dùng đăng nhập với ba tài khoản Instagram để quản lý và hỗ trợ tối ưu hóa tài khoản Instagram của bạn.

Hootsuite mang đến nhiều lợi ích đặc biệt:

  • Cung cấp chức năng quản lý bài viết, giám sát và phân tích toàn diện các hoạt động truyền thông mạng xã hội.
  • Được tích hợp với nhiều kết nối đa dạng và là một Plugin trình duyệt, Hootsuite giúp bạn nhanh chóng chia sẻ tài khoản Instagram của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

    Phần mền quản lý nhiều Instagram - Hootsuite

    Phần mền quản lý nhiều Instagram – Hootsuite

ScheduGram

ScheduGram là công cụ quản lý nhiều Instagram với nhiều tính năng đa dạng như:

  • Lên kế hoạch dựa trên trình duyệt và tích hợp với Canva để thực hiện các chiến dịch hiệu quả trong các bài đăng.
  • Ngoài ra, ScheduGram cung cấp khả năng chỉnh sửa và điều chỉnh hàng loạt hình ảnh, sau đó sắp xếp chúng cùng một lúc giúp tối ưu hóa quá trình quản lý nội dung trên Instagram một cách nhanh chóng.

    Phần mềm ScheduGram

    Phần mềm ScheduGram

Gói dịch vụ của ScheduGram giao động từ 20$/tháng tùy thuộc vào số lượng người theo dõi trên Instagram.

OnlyPult

OnlyPult là công cụ quản lý nhiều Instagram được tích hợp nhiều tính năng Analytic 

  • Cho phép người dùng phân tích và giám sát số lượng người theo dõi cho mỗi bài đăng, theo dõi thời gian.
  • Lên kế hoạch đăng nhiều bài viết trong một tuần hoặc thậm chí vài tháng
  • Để theo dõi hiệu suất và tỷ lệ tương tác, OnlyPult cung cấp dữ liệu phân tích chi tiết. 

    Phần mềm OnlyPult

    Phần mềm OnlyPult

Với giá bắt đầu dao động $12/tháng và có phiên bản dùng thử miễn phí trải nghiệm tính năng của công cụ quản lý tài khoản Instagram – OnlyPult.

Crowdfire

Crowdfire mang đến khả năng phân tích dữ liệu Instagram một cách thân thiện với người dùng. Công cụ này cung cấp cho người quản lý nhiều Instagram các tính năng như:

  • Quản lý và xuất bản nội dung: hỗ trợ hiệu quả trong việc quản lý và xuất bản nội dung trên Instagram
  • Đề xuất bài viết và hình ảnh từ website khác: cung cấp gợi ý bài viết và hình ảnh từ các trang web khác, giúp Marketer mở rộng khả năng hiển thị khi xem xét nội dung cần thêm vào chiến dịch
  • Quản lý người theo dõi và theo dõi hoạt động cạnh tranh
  • Phân tích khả năng tìm kiếm của khách hàng giúp hiểu rõ hơn về xu hướng và nhu cầu của đối tượng mục tiêu.

    Phần mềm Crowdfire

    Phần mềm Crowdfire

Công cụ quản lý tin nhắn và bình luận Instagram

Công cụ quản lý tin nhắn Instagram giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc quản lý các tin nhắn của tài khoản 

Subiz

Subiz có khả năng quản lý đồng thời nhiều tài khoản Instagram, kết hợp với nhiều tính năng hỗ trợ tư vấn viên tương tác khách hàng trên kênh Instagram, cụ thể:

  • Nhận và trả lời bình luận, tin nhắn từ tất cả tài khoản Instagram doanh nghiệp chỉ trên một màn hình Subiz. Không giới hạn số tài khoản Instagram được tích hợp.
  • Tự động phân chia bình luận/ tin nhắn khách hàng theo cài đặt như theo ca làm việc, theo phân loại khách hàng, theo đội nhóm, phân chia cho nhân viên cụ thể…
  • Tính năng mẫu tin nhắn giúp phản hồi các câu hỏi thường gặp nhanh hơn
  • Cung cấp chatbot hỗ trợ phản hồi khách hàng tự động
  • Lên đơn và gửi đơn cho khách hàng ngay trong khi chat
  • Xem và cập nhật hồ sơ khách hàng (bao gồm thông tin cá nhân, sở thích, lịch sử mua hàng…) ngay trong khi chat
  • Công cụ giúp phân loại khách hàng và phân loại hội thoại, giúp dễ dàng lọc hội thoại để xử lý yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể lọc tìm nhanh hội thoại theo các tiêu chí như hội thoại đang mở, đã hoàn thành, chưa trả lời, tin nhắn, bình luận…
  • Báo cáo doanh thu, tin nhắn, bình luận, khách tiềm năng theo từng tài khoản Instagram
  • Báo cáo doanh thu và hiệu suất nhân viên
Quản lý đồng thời nhiều tài khoản Instagram trên Subiz

Quản lý đồng thời nhiều tài khoản Instagram trên Subiz

Các gói Subiz đều không giới hạn số tài khoản Instagram và không giới hạn các tính năng trên. Thêm vào đó, sử dụng Subiz giúp bạn có thể quản lý tập trung các kênh khác như website, fanpage Facebook, Zalo, Email, Google Business và tổng đài.

Bạn có thể trải nghiệm gói dùng thử 30 ngày miễn phí của Subiz để trải nghiệm thực tế các tính năng mà phần mềm này cung cấp.

Haravan

Tính năng quản lý tin nhắn tài khoản Instagram của Haravan giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng trên Instagram với những tính năng như:

  • Xem tất cả tin nhắn và bình luận từ các tài khoản Instagram doanh nghiệp, có giới hạn số lượng tài khoản tích hợp theo các gói. Bạn cần trả thêm chi phí nếu muốn tích hợp nhiều Instagram hơn gói có sẵn.
  • Tự động phân chia chat của khách hàng cho nhân viên
  • Các câu trả lời mẫu soạn sẵn Ice Breaker (Câu hỏi thường gặp) có thể được gửi đi nhanh chóng bằng phím tắt giúp tăng tốc độ phản hồi khách hàng
  • Cung cấp chatbot hỗ trợ phản hồi khách hàng tự động
  • Tạo đơn hàng ngay trong khi chat với khách hàng
  • Gửi hóa đơn xác nhận cho khách hàng sau khi tạo đơn
  • Chế độ lọc hội thoại “chưa đọc”, “chưa trả lời” tránh bỏ sót tin nhắn khách hàng
  • Báo cáo doanh thu và hiệu suất nhân viên

Haravan có thể cung cấp các tính năng trên nhưng mỗi gói có sự giới hạn tính năng và số tài khoản Instagram có thể tích hợp. Do đó, bạn nên liên hệ Haravan để được tư vấn gói phù hợp.

Phần mềm Haravan

Phần mềm Haravan

Những công cụ phân tích các hoạt động trên Instagram

Có rất nhiều công cụ phân tích các hoạt động trên Instagram giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu quả hoạt động của tài khoản và chiến dịch quảng cáo phổ biến dưới đây

Instagram Analytics

Công cụ đầu tiên mà bạn nên sử dụng để đánh giá hoạt động trên Instagram là Instagram Insights. Khi bạn có một tài khoản Instagram doanh nghiệp, bạn sẽ được cấp quyền truy cập vào công cụ này.

  • Cung cấp thông tin cơ bản về tình hình của tài khoản doanh nghiệp như số lượt tiếp cận, lượt tương tác, tổng số người theo dõi,…
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể so sánh bài đăng quảng cáo của Instagram với bài đăng gốc để đánh giá hiệu quả của quảng cáo.

    Phần mềm phân tích hoạt động Instagram - Instagram Analytics

    Phần mềm phân tích hoạt động Instagram – Instagram Analytics

Ưu điểm của công cụ này là tính dễ sử dụng, miễn phí, và mang lại cái nhìn tổng quan về tài khoản Instagram của bạn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, dữ liệu mà Instagram Insights cung cấp chỉ ở mức độ cơ bản, không phân tích chuyên sâu, chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu thỏa mãn các tính năng nâng cao của người dùng.

Squarelovin

Squarelovin là một công cụ phân tích hoạt động trên Instagram với khả năng cung cấp cái nhìn tổng quan vô cùng toàn diện, bao gồm thông tin về Insights, về xu hướng, sự mong đợi của người theo dõi, và cách thu hút lượng truy cập đến bài đăng của bạn.

Một điều đáng chú ý với Squarelovin là nó là một công cụ miễn phí cho các doanh nghiệp trên Instagram.

Phần mềm Squarelovin

Phần mềm Squarelovin

Pixlee

Pixlee là một công cụ hỗ trợ nhà bán hàng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng để mở rộng thương hiệu hoặc tận dụng cơ hội hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhằm truyền đạt thông tin trên Instagram một cách hiệu quả hơn.

Pixlee không chỉ cung cấp các tính năng hữu ích mà còn hoàn toàn miễn phí như khả năng phân tích số liệu có sẵn, giúp nhà bán hàng tìm ra các giải pháp thu hút lượng truy cập và tăng số lượng người theo dõi mới một cách hiệu quả.

Phần mềm Pixlee

Phần mềm Pixlee

Union Metrics

Union Metrics là một công cụ đầy đủ các số liệu cần thiết cho Marketer để xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội kể cả Instagram cung cấp các tính năng như:

  • Phân tích hồ sơ: đo lường và phân tích các hoạt động tài khoản trên Instagram
  • Tìm kiếm từ khóa: tìm ra các từ khóa đang xu hướng
  • Báo cáo chiến dịch: theo dõi các chiến dịch đang triển khai trên tài khoản để cải thiện hiệu suất và cung cấp báo cáo tổng quan cho người dùng
  • Phân tích cạnh tranh: xem xét hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Instagram và định vị của họ trong ngành.

    Phần mềm Union Metrics

    Phần mềm Union Metrics

Socialinsider

Để có cái nhìn sâu sắc hơn về hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Instagram, việc sử dụng Socialinsider trong phân tích là không thể thiếu. Dựa trên những phân tích của công cụ này, bạn có thể xây dựng các chiến lược truyền thông hiệu quả. Các tính năng nổi bật của Socialinsider như:

  • Phân tích hoạt động cạnh tranh và so sánh với tài khoản doanh nghiệp: cho phép bạn theo dõi và so sánh hoạt động của đối thủ cạnh tranh với tài khoản của doanh nghiệp, giúp đưa ra những quyết định chiến lược thông minh
  • Nắm bắt thời gian hoạt động của tài khoản instagram: cung cấp thông tin chi tiết về thời gian hoạt động của bất kỳ tài khoản Instagram nào, giúp bạn hiểu rõ về lịch trình và xu hướng hoạt động.
  • Báo cáo rõ ràng về nội dung, lượt tương tác và hashtag giúp bạn đưa ra những quyết định dựa trên cơ sở thông tin đầy đủ.

    Phần mềm Socialinsider

    Phần mềm Socialinsider

Việc sử dụng các công cụ phân tích hoạt động trên Instagram đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của thương hiệu. Các Marketer cần xem xét kỹ lưỡng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp để chọn lựa công cụ phân tích phù hợp nhất, đảm bảo mang lại hiệu quả tối đa.

 Xem thêm: 

Quản lý khách hàng hiệu quả trên nhiều Fanpage

Quản lý nhiều Website, Fanpage, Zalo,… hiệu quả trên Subiz

Share this

January 25, 2024 - Martech & saletech