Xu hướng tiếp thị số gia tăng tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả

Tiếp thị số – hoạt động vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Mục đích của hoạt động tiếp thị là quảng bá thương hiệu để nhiều người biết tới và sử dụng. Bởi khách hàng mang lại giá trị lợi nhuận, nếu không có khách hàng doanh nghiệp sẽ rất khó để tồn tại và phát triển. 

Cùng với xu thế chuyển đổi số, xu hướng tiếp thị số ra đời đầu thay thế tiếp thị truyền thống. Ứng dụng công nghệ số giúp hoạt động tiếp thị năng động, hiệu quả và tối ưu chi phí hơn.

Tiếp thị số là gì, khác tiếp thị truyền thống như thế nào? 

Tiếp thị được hiểu là hình thức quảng bá thương hiệu để nhiều người biết tới. Trước đây hình thức tiếp thị được thực hiện các kênh như đài phát thanh, báo giấy, băng rôn hay tiếp thị trực tiếp từ người nhân viên tư vấn. Trong thời đại internet và sự đa dạng của các thiết bị kỹ thuật điện tử, hình thức tiếp thị được nâng cao nên một tầm cao mới. 

XEM THÊM: Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Ứng dụng như thế nào trong doanh nghiệp?

tiep-thi-so-la-g

Tiếp thị số ứng dụng công nghệ hiện đại tăng tiếp cận khách hàng

Không dừng lại ở các hình thức truyền thống, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động quảng bá đó được gọi là tiếp thị số hay truyền thông số (Digital marketing). 

Mặc dù cùng là một mục đích quảng bá, tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên tiếp thị số cho thấy tối ưu hơn cả. Một so sánh nhỏ có thể thấy như nếu tiếp thị truyền thống người nghe thụ động trong việc tiếp cận thông tin, tốc độ tiếp cận khách hàng hạn chế; thì ở tiếp thị số khách hàng có thể chủ động tiếp cận thông tin, đồng thời tốc độ tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp nhanh và hiệu quả hơn. Đặc biệt, phương thức tiếp thị số giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả cụ thể ở từng giai đoạn từ đó điều chỉnh chiến lược phù hợp, bám sát khách hàng hiệu quả.

Xu hướng tiếp thị số hiện nay được nhiều doanh nghiệp áp dụng

Công nghệ số đa dạng các hình thức, tùy vào chiến lược và ngân sách các doanh nghiệp sẽ có những chiến lược khác nhau để bám đuổi khách hàng mục tiêu. Một số xu hướng tiếp thị số hiện nay như:

Ai – Trí tuệ nhân tạo

Ai (Artificial Intelligence) là công nghệ mô phỏng suy nghĩ và bắt chước con người cho máy móc. Quá trình này gồm một chuỗi hệ thống: thu nhận thông tin và quy tắc sử dụng thông tin, phân tích, kết luận. Các ứng dụng của AI gồm các hệ thống chuyên gia, nhận dạng tiếng nói, thị giác máy tính (khuôn mặt, vật thể, chữa viết). 

Trong doanh nghiệp, Ai được thiết lập hỗ trợ con người trong hoạt động kinh doanh là Chatbot AI. Đây là  giải pháp thông minh, giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả tiếp cận và làm hài lòng khách hàng. 

ĐỪNG BỎ QUA: Chatbot Subiz tự động Thu thập Email và Số điện thoại khách hàng

Chatbots hỗ trợ khách hàng

Chatbots hỗ trợ khách hàng

Chatbot AI tự động chào khách truy cập giúp giải phóng đội ngũ nhân viên khỏi những câu hỏi thường gặp mang tính lặp đi lặp lại. Đồng thời có thể hỏi thông tin khách hàng theo mẫu có sẵn giúp gia tăng hiệu quả chuyển đổi khách hàng. Chatbot tương tác trong thời gian nhanh, giúp khách hàng cảm thấy được tôn 

Content marketing

Content marketing (tiếp thị nội dung) được mệnh danh là “Vua” trong tiếp thị kỹ thuật số. Sáng tạo nội dung là một nghệ thuật, nó không chỉ cung cấp thông tin mà còn là hình thức quảng bá thương hiệu, xây dựng lòng tin tới khách hàng. Theo khảo sát, có tới 70% người dùng nói rằng, trước khi họ quyết định sử dụng thì sẽ tìm hiểu chi tiết thông tin về sản phẩm, công ty qua các bài viết hơn là quảng cáo. Bởi nội dung cung cấp nhiều thông tin chi tiết giúp họ đánh giá được có phù hợp với mình hay không. 

Thực tế, không ít thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết tới nhờ sức mạnh của content chất lượng và viral trên Facebook. Tuy nhiên bạn nên chú ý rằng không phải content nào cũng mang lại chất lượng tốt và trở thành viral. Để đạt được điều này đòi hỏi người sáng tạo nội dung cần phải linh hoạt ngôn ngữ đánh đúng vào nhu cầu, mong muốn, chạm tới nỗi đau của khách hàng nhưng vẫn phải dựa trên nền tảng có thật. Chỉ như vậy mới giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết tới, tin tưởng và trung thành. 

Tiếp thị số bằng SEO – PPC

Seo là cách tối ưu công cụ tìm kiếm để đưa thứ hạng bài viết lên đầu. Ví dụ khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về sản phẩm A, khi tìm kiếm trên thanh google sẽ hiển thị nhiều kết quả. Nếu bài viết của bạn tối ưu nội dung chất lượng kết hợp Seo tốt sẽ hiển thị lên trang đầu khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn so với những bài không tối ưu tốt. 

XEM NGAY: Bài viết chuẩn SEO là gì? Những yếu tố quan trọng cần có trong bài viết chuẩn SEO

seo-tu-khoa

Seo từ khoa đưa lượt hiển thị bài lên trang đầu

PPC là hình thức mua lượt hiển thị. Thay vì phải tối ưu nội dung, xây dựng bộ từ khóa như Seo để đẩy top thì với hình thức PPC bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí để mua lượt hiển thị lên trang đầu. Cách tính giá cho phương thức này được tính vào mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng. 

Sự phát triển của tiếp thị kỹ thuật số không thể tách rời với sự phát triển công nghệ. Đây là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng, gia tăng độ phủ thương hiệu, thúc đẩy doanh số hiệu quả. Tuy nhiên, để có một chiến dịch tiếp thị số hiệu quả thì doanh nghiệp cần chú ý xây dựng nền tảng data khách hàng, định hướng đối tượng mục tiêu để quá trình thực hiện tiếp thị số đạt hiệu quả tốt nhất.

Share this

December 22, 2022 - Marketing