Hướng dẫn kết nối điện thoại bàn vào tổng đài Subiz

Tổng đài Subiz có thể tích hợp lên tới 4000 thiết bị các loại gồm điện thoại bàn, máy tính và smartphone. Tuy nhiên, các điện thoại bàn phải là điện thoại VoIP, hay có khả năng truyền internet.

Tổng đài Subiz có thể kết nối với điện thoại VoIP có dây hoặc không dây

Tổng đài Subiz có thể kết nối với điện thoại VoIP có dây hoặc không dây

Điện thoại VoIP là gì?

Điện thoại VoIP trông giống như điện thoại bàn truyền thống, có thể có dây hoặc không dây, nhưng điểm khác biệt nằm ở phương tiện truyền tải thông tin. 

Điện thoại bàn truyền thống truyền tải thông tin qua mạng lưới dây đồng vật lý trong khi điện thoại VoIP sử dụng internet để truyền đi các cuộc gọi thoại dưới dạng các gói dữ liệu. 

Các loại điện thoại VoIP

Có thể chia điện thoại VoIP thành 2 loại:

  • Điện thoại VoIP có dây mạng: có đầu cắm dây mạng LAN, thường được dùng cố định tại văn phòng. Một số loại điện thoại VoIP có dây phổ biến: Grandstream GRP2610, Grandstream GXP1610, Yealink T21E2, Yealink T30…
  • Điện thoại VoIP không có dây mạng: kết nối internet thông qua wifi nên có thể di chuyển linh hoạt. Một số điện thoại VoIP phone không dây phổ biến: Yealink W56P, Yealink W56H, Grandstream DP750, Grandstream DP720

Cách kết nối điện thoại bàn vào tổng đài Subiz

Bước 1: Lấy thông số kết nối tổng đài Subiz. 

Bạn đăng nhập Subiz tại app.subiz.com.vn > Cài đặt > Tổng đài > Chọn “Thêm điện thoại” trong phần “Điện thoại bàn” > Điền “Tên thiết bị” > Chọn “Số máy gọi ra” > chọn agent chịu trách nhiệm thiết bị đó > ấn “Bắt đầu kết nối”.

Khi đó, bảng thông số kết nối Subiz sẽ hiện ra. Đây là thông số kết nối riêng cho từng điện thoại bàn.

Thông số kết nối điện thoại bàn vào tổng đài Subiz

Thông số kết nối điện thoại bàn vào tổng đài Subiz

Bước 2: Truy cập trang quản lý điện thoại

Bạn hãy truy cập trang quản lý điện thoại bằng cách dán địa chỉ IP điện thoại lên tab trình duyệt. 

Mỗi loại điện thoại VoIP sẽ có cách lấy địa chỉ IP khác nhau. Do đó, bạn có thể tìm hiểu cách lấy địa chỉ IP trên Google, hoặc liên hệ nhà cung cấp điện thoại bàn để được hướng dẫn.

Bước 3:  Thực hiện thao tác

Chọn trang Account > chọn Account 1 > chọn General Setting

Bước 4: Điền thông số tương ứng

Điền các thông số kết nối trên Subiz vào các ô tương ứng trên trang General Setting của điện thoại. Để hiện các thông số, trong màn hình tổng đài Subiz, bạn chọn “Chỉnh sửa” tương ứng với thiết bị bạn muốn kết nối.

Điền các thông số kết nối trên Subiz vào các ô tương ứng trên trang General Setting

Điền các thông số kết nối trên Subiz vào các ô tương ứng trên trang General Setting

Bước 5: Lưu cài đặt

Ấn “Save and apply”, kết nối điện thoại thành công khi trạng thái SIP Registration là YES

Ngoài điện thoại bàn, tổng đài Subiz có thể dễ dàng kết nối với máy tính và smartphone. Bạn có thể xem hướng dẫn tại đây.

Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ trong quá trình sử dụng tổng đài Subiz, vui lòng liên hệ chúng tôi theo Hotline 02473.021.368. Đội ngũ Subiz luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/7.

Share this