Vai trò của người có ảnh hưởng trong giai đoạn “bình thường mới”

Giữa đại dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng công nghệ và mạng xã hội ngày càng tăng buộc các doanh nghiệp phải chú trọng tới việc xây dựng thương hiệu. Theo đó, các công ty lớn đang tập trung vào hình thức tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng để thu hút khán giả mục tiêu. Với việc mọi người đang dành nhiều thời gian hơn trên điện thoại và máy tính bảng khi làm việc tại nhà, thương hiệu đang nắm trong tay cơ hội có một không hai để tăng lượng khách hàng cho riêng mình.

Thống kê cho thấy, Influencer Marketing là lĩnh vực dự kiến ​​sẽ vượt ngưỡng 9,7 tỷ đô la trong năm nay và cán mốc 15 tỷ đô la vào năm 2022. Vậy làm cách nào để các thương hiệu có thể khai thác sự chuyển dịch sang tiếp thị trên mạng xã hội và khai thác tốt nhất những người có ảnh hưởng để thực hiện thành công các chiến dịch tiếp thị? Dưới đây là một số kinh nghiệm đã được chứng minh về mức độ hiệu quả:

Sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vai trò của Influencer trở nên đặc biệt quan trọng

Sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vai trò của Influencer trở nên đặc biệt quan trọng

Đảm bảo sự phù hợp tốt giữa người có ảnh hưởng và thương hiệu

Mọi người luôn muốn được kết nối theo những cách tự nhiên, giữa người với người. Vì vậy, những người có ảnh hưởng cũng luôn vận động theo những sáng tạo hơn và tăng mức độ tương tác với khách hàng bằng cách cung cấp nội dung tự nhiên và đáng tin cậy với khán giả. Tại agency quảng cáo Ambition Media, thống kê cho thấy, các trang Instagram của họ đã đạt hơn 300 triệu lượt xem trong một tuần, với đối tượng là những khán giả như các bà mẹ trung niên hoặc thanh thiếu niên. Bất kỳ người có ảnh hưởng nào trên mạng xã hội đều nhận thức rõ về việc nên quảng cáo các mặt hàng và thương hiệu cụ thể, phù hợp với những đối tượng mà họ đang tập trung. Vì quảng cáo không đúng tập khách hàng chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều thứ.

Vì vậy, hãy dành thời gian nghiên cứu những người có ảnh hưởng mà thương hiệu dự kiến sẽ hợp tác cùng: định hướng nội dung, hình ảnh mà influencers đó đang xây dựng có thực sự phù hợp hay không. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo sản phẩm hoặc chiến dịch của mình phù hợp với thông điệp của người có ảnh hưởng đang hướng tới. Hãy chọn lọc những người có ảnh hưởng, bởi không thể tránh khỏi việc có nhiều Influencers đang sử dụng chiêu trò để đánh bóng bản thân, nhưng cách làm đó vốn dĩ không bền vững. Trong khi đó, về lâu dài, những influencers đích thực thực sự có thể thống trị các nền tảng lớn trên mạng xã hội.

Hợp tác cùng nhau để giúp đỡ khán giả

Đại dịch đã thay đổi bản chất của nội dung trên mạng xã hội. Những người có ảnh hưởng đang làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ khán giả của họ – trong mọi khía cạnh của cuộc sống – vào thời điểm căng thẳng như hiện tại. Trước đại dịch, chúng ta sẽ thấy một người có ảnh hưởng tập trung vào các mẹo nuôi dạy con cái hoặc các dự án nghệ thuật cho trẻ em. Giờ đây, các Influencers tương tự đang tạo và chia sẻ các kỹ năng tự học tại nhà, các ý tưởng học tập thú vị và cách để giữ sức khỏe cho con trẻ trong khi học qua Zoom.

Mạng xã hội là một kênh tuyệt vời để quảng cáo nhưng đừng chỉ cố gắng hợp tác làm mọi cách để tăng doanh số. Thay vào đó, nên lưu ý tới các hành động giúp đỡ khách hàng và hướng tới cộng đồng khi xây dựng các chiến dịch Influencer Marketing. Bây giờ là lúc để chia sẻ những thông điệp hữu ích và xuất phát từ trái tim.

Thông điệp truyền thông là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi hợp tác với người có ảnh hưởng

Thông điệp truyền thông là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi hợp tác với người có ảnh hưởng

Chú ý với thông điệp truyền thông

Đừng yêu cầu những người có ảnh hưởng chia sẻ thông tin về một mẫu váy trị giá 2.000 đô la trong khi hàng triệu người thất nghiệp hoặc bị mất việc làm ở thời điểm hiện tại. Đảm bảo rằng thương hiệu đã nhận thức được tình trạng hiện tại của nền kinh tế và những nội dung mà khán giả đang tập trung ở thời điểm hiện tại, bao gồm những yếu tố về cộng đồng, giáo dục tại nhà và sức khỏe. Những nội dung này, cùng với phim, truyền hình và trò chơi điện tử, hiện đang ghi nhận mức độ quan tâm tăng vọt trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Luôn luôn đổi mới nhưng cũng nên thận trọng khi chia sẻ các thông điệp. Khán giả muốn có cái nhìn chân thực và minh bạch về sản phẩm, thương hiệu. Các thương hiệu và công ty thành công ngay bây giờ là những thương hiệu có tư duy không tập trung chia sẻ về sản phẩm, mà còn là phong cách sống xung quanh sản phẩm và câu chuyện đằng sau đó nữa.

Ngay bây giờ, nhiều người tiêu dùng đang tìm kiếm không chỉ một sản phẩm xuất sắc; họ muốn mua hàng từ những thương hiệu có khả năng tạo ra sự khác biệt trong xã hội, giúp ích cho cá nhân mình và giúp bảo vệ cộng đồng của họ. Nhấn mạnh với những người có ảnh hưởng về thông điệp rằng thương hiệu không chỉ cung cấp một sản phẩm tuyệt vời mà còn là một phong cách sống và hướng tới những giá trị cộng đồng qua các cơ hội thể hiện lòng biết ơn hoặc giúp đỡ mọi người cần.

Tặng một phần doanh số để giúp đỡ người khác cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng tôi nhận thấy một số chiến dịch Influencer Marketing hướng tới việc quyên góp một phần số tiền mà họ kiếm được cho những trẻ em bị bệnh nặng. Hoặc có lẽ bạn có thể cung cấp các ưu đãi đặc biệt, chẳng hạn như: mua một, tặng một hoặc mua một và chúng tôi sẽ tặng một cho người có nhu cầu, v.v. Chúng tôi đang thấy tỷ lệ chuyển đổi cao nhất với loại thông điệp toàn diện này nhờ khả năng kết nối giữa con người với con người kết hợp với sự sáng tạo của thương hiệu.

Vai trò của Influencer Marketing có thể sẽ tiếp tục tăng đáng kể sau đại dịch

Vai trò của Influencer Marketing có thể sẽ tiếp tục tăng đáng kể sau đại dịch

Thành công trong giai đoạn bình thường mới

Thị trường chắc chắn đã thay đổi; nhiều người cảnh giác với việc xuất hiện ở những nơi công cộng và đang chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Điều bình thường mới là người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn trên điện thoại nhưng rất nhanh họ lại bỏ qua các quảng cáo và các bài đăng được tài trợ.

Trong điều kiện bình thường mới, sẽ có nhiều thay đổi từ các mạng xã hội và các nhà tiếp thị vì cả hai bên đều buộc phải có những chiến lược cẩn thận trong thời điểm không chắc chắn này. Nhu cầu triển khai các chiến dịch Influencer Marketing có thể sẽ tiếp tục tăng đáng kể khi khán giả dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu và giải trí trên mạng xã hội. Theo nghiên cứu của một công ty, “tiếp thị người ảnh hưởng là một trong những phân khúc hứa hẹn nhất của tiếp thị kỹ thuật số.”

Do đó, thương hiệu nên tập trung khai thác vai trò quan trọng của những người có ảnh hưởng trên Instagram. Với mạng lưới rộng lớn hơn bao giờ hết, đây là nơi hoàn hảo để khởi động một chiến dịch sáng tạo, hướng tới người tiêu dùng dựa vào lời khuyên có giá trị của người có ảnh hưởng mà họ đã chọn.

Theo Sherri Nourse

Bài liên quan:

Share this

November 19, 2020 - Marketing