4 sai lầm khiến chiến dịch email marketing của bạn thất bại

Email marketing đang trở thành công cụ đắc lực để tiếp thị sản phẩm từ đó kêu gọi hành động mua hàng từ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả với chi phí thấp. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp, chủ cửa hàng mắc một số sai lầm cơ bản khi thực hiện email marketing, khiến việc thông điệp truyền đi không những không được khách hàng đón nhận mà vô tình lại làm xấu đi thương hiệu của bạn.

Cùng tìm hiểu 4 sai lầm thường gặp và cách phòng tránh để những chiến dịch email marketing của bạn đạt được hiệu quả như mong muốn!

1. Tiêu đề email giật tít thái quá

Tiêu đề email là yếu tố vô cùng quan trọng để người đọc quyết định có click vào email của bạn hay không. Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn “giật tít” với những tiêu đề gợi tính tò mò, kích thích nhằm thu hút người đọc. Tuy vậy, khi tiêu đề email bị “giật tít” thái quá thì cũng giống như con dao hai lưỡi, không những không làm cho người đọc click vào email, mà còn khiến email của bạn vào “hòm thư rác” một cách nhanh chóng.

tiêu-đề

Tiêu đề email marketing giật tít thái quá dễ khiến email của bạn rơi vào hòm thư rác

Cần nhớ rằng không nhất thiết “tít” của bạn phải quá mỹ miều và dài lê thê mới là cuốn hút. Đa số khách hàng sẽ xóa ngay thư của bạn ngay sau khi đọc tiêu đề bị giật tít quá mức. Thay vào đó, hãy cố gắng tạo ra “tít” đơn giản, ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu và vào đúng trọng tâm vấn đề. Độc đáo khác biệt nhưng không nên quá “dị” và khác thường.

2. Quá tải thông tin trong một email

Khi gửi email tức là bạn đang muốn truyền tải một hay nhiều thông tin nào đó đến khách hàng. Chính vì vậy, không it người cố gắng nhồi nhét thật nhiều thông tin vào một email trong một lần gửi. Tuy vậy chính điều này làm cho người đọc phát chán và nhan chóng thoát ra ngay khi mới đọc được vài dòng. Ngay lập tức bạn đã mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng của mình.

Thay vào đó, một email với thông tin ngắn gọn, nội dung súc tích, nhắm tới một vấn đề cụ thể nhất định sẽ có cơ hội được khách hàng đọc đến cuối nhiều hơn. Từ đó khả năng chuyển đổi sang hành động mua hàng cũng sẽ cao hơn khi khách hàng đã tiếp nhận đầy đủ thông tin mà bạn truyền đạt.

3. Không phân loại danh sách email trước khi gửi

Sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp khi thực hiện email marketing chính là việc gửi một email giống nhau cho tất cả mọi khách hàng. Bạn có nghĩ một người khách hàng nữ 20 tuổi có quan tâm đến thuốc chống lão hóa dành cho lứa tuổi U40? Cũng có thể có quan tâm, nhưng chắc chắn đây không thể là đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm hướng tới.

phan-loai-danh-sach-email

Phân loại danh sách email tốt sẽ nâng cao tỉ lệ chuyển đổi khách hàng

Cần lưu ý rằng không thể gửi cùng một thông điệp cho tất cả mọi người. Thay vào đó cố gắng tạo ra những email càng liên quan chặt chẽ đến người nhận thì càng tốt. Khi đó, người nhận sẽ cảm giác mình được quan tâm và được thấu hiểu hơn rất nhiều. Mặc dù không thể soạn từng email khác nhau cho mỗi người nhận, nhưng bạn có thể tạo các email dựa trên những tiêu chí cụ thể, phân nhóm khách hàng, từ đó gia tăng sự chuyển đổi như dựa vào sở thích, địa điểm, hành vi,…

4. Không đo lường hiệu quả khi sử dụng email marketing

Bạn cho rằng chỉ cần tạo ra một email với nội dung hấp dẫn, tiêu đề cuốn hút, thiết kế bắt mắt và gửi đến nhóm đối tượng khách hàng hàng tiềm năng và như thế là hoạt động email marketing kết thúc? Vậy thì bạn đã nhầm. Sau khi gửi email, việc đánh giá kết quả mà chiến dịch email marketing mang lại mới là bước tốn nhiều thời gian và cực kỳ cần thiết giúp bạn nhìn nhận lại chiến dịch từ đó rút ra bài học để thực hiện chiến dịch sau tốt hơn.

Bạn cũng cần đo lường xem, sau chiến dịch email marketing của mình, có bao nhiêu phần trăm chuyển đổi thành hành động mua hàng? Hay tỉ lệ kích vào đọc email là bao nhiêu, để từ đó có thể đánh giá phần nào chất lượng email cũng như khả năng thấu hiểu khách hàng của bạn. Một email dù xuất sắc đến mấy nhưng không thực sự tạo ra sự chuyển đổi thành hành động của khách hàng thì cũng chưa thể coi là một chiến dịch email marketing thành công.

Share this