Tết là cơ hội vàng của hầu hết các doanh nghiệp để thúc đẩy doanh thu, và tăng thêm mối quan hệ gắn kết với khách hàng. Ở bài viết trước, Subiz Team đã chia sẻ một số chiến lược và cách ứng dụng Subiz trang trí website đón Tết, giúp thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu dịp cuối năm. Thì ở bài viết này, Subiz Team sẽ chia sẻ một số cách ứng dụng Subiz để chăm sóc khách hàng tự động trong thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán 2024, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời bồi đắp mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Bạn có thể thiết lập lại một số công cụ sau để chăm sóc khách hàng tự động trong thời gian nghỉ Tết:
- Cửa sổ chat: nút chat, bảng hỏi thu thập thông tin
- Pop-up: thông báo lịch nghỉ Tết, chúc Tết khách hàng, khuyến mãi đầu năm
- Bot trả lời tin nhắn tự động đa kênh
- Lời thoại trả lời điện thoại tổng đài
- App Mobile sẵn sàng online mọi lúc, mọi nơi
Cửa sổ chat
Mang không khi Tết về đến website của bạn với bộ sưu tập nút chat Tết 2024 của Subiz. Bộ sưu tập này mang những hình ảnh đặc trưng của Tết, giúp trang trí website, thu hút khách hàng click vào nút chat để trò chuyện, hoặc nhận thông điệp từ doanh nghiệp. Từ đó giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn.
Subiz Team đã cập nhập bộ sưu tập nút chat Tết 2024 lên thư viện nút chat trên phần mềm Subiz. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn thiết kế bạn thích chỉ với vài thao tác đơn giản:
- Bước 1: Truy cập https://app.subiz.com.vn/chatbox/design
- Bước 2: Chọn nút chat bạn thích trong phần “Nút chat trên máy tính” và “Nút chat trên điện thoại”
Ngoài giao diện nút chat, bạn cũng nên thay đổi thông điệp gửi tới khách hàng như cảm ơn, chúc tết, thông báo lịch nghỉ Tết, xin thông tin để liên lạc lại khách sau kỳ nghỉ Tết. Ví dụ: “ Chúc quý khách năm mới an khang – thịnh vượng”; hay “Hiện tại, Subiz Team đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2024. Quý khách vui lòng để lại thông tin tại đây. Chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất”. (Ảnh cửa sổ chat và kèm chúc tết + thông báo nghỉ tết + hẹn liên lạc lại+ bảng hỏi thông tin)
Để thay đổi thông điệp cửa sổ chat và tạo bảng hỏi thông tin, hãy thực hiện các thao tác sau:
- Bước 1: Truy cập https://app.subiz.com.vn/chatbox/design
- Bước 2: Chọn “Hỏi thông tin khi offline”, thêm các tùy chọn hiển thị, điền thông điệp vào ‘Lời giới thiệu” và thiết kế bảng hỏi theo ý muốn của bạn.
Popup
Popup là một công cụ hữu ích giúp thu hút khách hàng trên website, hiển thị theo hành vi của khách truy cập website như khách mới vào website, khách cuộn chuột hoặc khách click trên web… Do đó, popup thường được sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, thông báo, xin thông tin khách hàng, quảng cáo các chương trình tri ân, khuyến mãi…
Trong kỳ nghỉ Tết, bạn có thể sử dụng popup để thông báo lịch nghỉ Tết, chúc Tết khách hàng, hoặc quảng cáo các chương trình khuyến mãi đầu năm, lì xì cho khách nhằm thúc đẩy doanh thu đầu năm mới. Ví dụ:
- Chúc Tết khách hàng: “Subiz kính chúc quý khách năm mới an khang- thịnh vượng”
- Thông báo lịch nghỉ Tết và xin thông tin khách hàng: “Subiz thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024: từ ngày 07/02/2024 đến hết ngày 14/02/2024. Quý khách vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ”
- Triển khai chiến dịch khuyến mãi: “Lì xì đầu năm – 100 bao lì xì cho 100 đơn hàng đầu tiên của năm 2024”
Subiz đã cập nhật bộ sưu tập popup Tết 2024 trên phần mềm Subiz. Bạn có thể dễ dàng thiết kế popup bằng cách chọn mẫu thiết kế bạn thích và thêm thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng:
- Bước 1: Truy cập https://app.subiz.com.vn/web_plugin?type=popup
- Bước 2: Chọn “Tạo mới” > chọn “Năm mới” > chọn mẫu thiết kế popup bạn thích > thêm thông điệp và cài đặt hiển thị bạn muốn. Nếu bạn đã có thiết kế sẵn, bạn chỉ cần chọn “Thay đổi ảnh” rồi tải lên popup của bạn.
- Bước 3: Vào phần “Cài đặt” để cài lịch chạy popup, thời điểm hiển thị popup…
- Bước 4: Ấn “Xuất bản” để popup hoạt động theo cài đặt.
Bot trả lời tin nhắn tự động
Trong kỳ nghỉ Tết, tất cả các nhân viên đều nghỉ, đừng quên bạn còn một nhân viên đặc biệt hoạt động 24/24, chính là chat bot của Subiz, giúp trả lời tin nhắn khách hàng tự động và ngay lập tức.
Bạn có thể dùng chat bot này để chúc tết khách hàng, thông báo lịch nghỉ tết, hẹn liên lạc lại, gửi chương trình khuyến mãi đầu năm.. Trên các kênh website, fanpage, instagram, Zalo.
Thiết kế bot trả lời tin nhắn tự động đơn giản chỉ với các thao tác sau:
- Bước 1: Truy cập https://app.subiz.com.vn/bots
- Bước 2: Chọn “Tạo bot” > chọn “Bot Offline” > chọn “Sử dụng”
- Bước 3: Trong phần “Thiết kế kịch bản”, soạn thảo câu trả lời cho bot. Trong phần “Cài đặt”, chọn các điều kiện chạy bot như chạy trên kênh nào, chạy khi nào, chạy với đối tượng khách nào…
- Bước 4: Chọn “Lưu” > chọn “Xem thử” > nếu đã hài lòng thì chọn “Xuất bản” để bot hoạt động.
Lời thoại trả lời điện thoại tổng đài
Đội ngũ trực tổng đài sẽ có kỳ nghỉ Tết. Tuy nhiên, không thể chắc chắn rằng sẽ không có khách hàng nào gọi đến doanh nghiệp trong kỳ nghỉ này. Nếu khách hàng không liên lạc được mà không nhận được thông báo gì, điều này sẽ gây khó chịu cho khách hàng và dễ khiến doanh nghiệp mất đi khách hàng tiềm năng.
Đây là lúc tính năng lời thoại tự động của tổng đài Subiz có thể giúp bạn trực tổng đài xuyên Tết. Với tính năng này, tổng đài có thể tự nhận cuộc gọi và gửi thông điệp tới khách hàng. Ví dụ “Chúc quý khách năm mới an khang – thịnh vượng. Hiện tại, Subiz Team đang trong lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024 từ ngày 07/02 đến hết ngày 14/02 năm 2024. Chúng tôi sẽ liên lạc hỗ trợ bạn ngay sau thời gian nghỉ Tết. Subiz xin trân trọng cảm ơn.”
Bạn có thể tạo lời thoại chờ theo nhu cầu bằng công nghệ AI chuyển âm thanh từ văn bản, hay trực tiếp tải file lời thoại trả lời cuộc gọi lên Subiz.
Các bước thực hiện:
- Bước 1: Truy cập https://app.subiz.com.vn/settings/rule-setting > chọn “Tạo rule phân phối” > chọn “Gọi điện” > chọn thời gian “Tùy chỉnh” và cài đặt lịch nghỉ Tết của doanh nghiệp bạn.
- Bước 2: Trong phần “Hành động” > Chọn “Cúp máy” > chọn “Thêm file audio” > chọn “Tải lên tệp” nếu đã có file ghi âm trước, hoặc chọn “Máy đọc” rồi nhập thông điệp, Subiz sẽ giúp chuyển đoạn văn bản đó thành file audio > ấn “Xác nhận”.
- Bước 3: Cài đặt agent xử lý gọi nhỡ > chọn “Tạo rule” để lời thoại tự động đó hoạt động.
App Mobile sẵn sàng online mọi lúc, mọi nơi
Trong một số trường hợp, doanh nghiệp của bạn vẫn cần sắp xếp nhân sự để xử lý các tình huống phát sinh bất ngờ trong dịp Tết. Lúc này, bạn có thể sử dụng ứng dụng Subiz trên điện thoại. Các nhân sự có nhiệm vụ trực Tết sẽ nhận được thông báo tin nhắn, cuộc gọi. Họ có thể trả lời tin nhắn và nhận cuộc gọi ngay trên điện thoại di động cá nhân. Hãy quét mã QR trong ảnh dưới để tải app Subiz về điện thoại:
Chỉ một vài sự thay đổi nhỏ cùng phần mềm Subiz, doanh nghiệp của bạn có thể chăm sóc khách hàng tự động ngay cả khi nghỉ Tết Nguyên Đán 2024. Khách hàng có thể cảm nhận được sự tinh tế và chú tâm cải thiện trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp bạn. Họ sẽ cảm thấy họ được trân trọng, điều này giúp gia tăng mối quan hệ gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình cài đặt, hãy liên hệ ngay hotline 02473.021.368 hoặc gửi email tới support@subiz.com. Subiz Team luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.