[Infographic] Hành trình năm 2023 của Subiz

Bánh xe thời gian đang đưa chúng ta đến rất gần với Tết Nguyên Đán 2024. Thời khắc giao thoa giữa hai năm luôn khiến chúng ta bâng khuâng nghĩ về những gì đã và chưa làm được trong năm vừa qua, đồng thời ấp ủ những dự định cho năm mới.  

Sau một năm làm việc nỗ lực và đầy nhiệt huyết, đội ngũ Subiz cũng đã thu được một số thành quả nhất định. 

Hãy cùng nhìn lại hành trình năm 2023 của Subiz.

[Infographic] Hành trình năm 2023 của Subiz

[Infographic] Hành trình năm 2023 của Subiz

Các tính năng mới ra mắt năm 2023

Nếu như trong năm 2022, Subiz tập trung phát triển các tính năng mới (Instagram, tổng đài, chatbot, đơn hàng, sản phẩm…) để đáp ứng nhu cầu kinh doanh hiện tại của các doanh nghiệp thì trong năm 2023, mục tiêu của Subiz là tập trung tối ưu hóa phần mềm và phát triển các tính năng bổ trợ để khai phá sức mạnh của các tính năng hiện có. 

Dưới đây là ba tính năng được ra mắt vào năm 2023:

Subiz Task (tính năng nhắc việc) 

Tính năng nhắc việc của Subiz (Subiz task) có một số chức năng tương tự các phần mềm nhắc việc, phù hợp sử dụng cho tất cả phòng ban, vai trò trong doanh nghiệp, được dùng để quản lý công việc cá nhân, hoặc hỗ trợ giao việc, làm việc theo nhóm. 

Có 3 hình thức nhắc việc chính là:

  • Tự tạo nhắc việc cho bản thân: tự tạo và sắp xếp các công việc bản thân phải hoàn thành, chỉ người tạo task có thể xem và theo dõi lịch trình và tình trạng công việc, trừ khi bạn tag người khác vào công việc đó.
  • Giao việc chủ động:  có người trực tiếp thực hiện thao tác giao việc, và ngay sau đó những người phụ trách sẽ nhận được thông báo về công việc đó. Người giao việc và người phụ trách sẽ xem được tình trạng hoàn thành công việc đó.
  • Giao việc tự động (nhắc việc tự động): Tính năng nhắc việc tự động giúp phân chia công việc tự động – điều phối công việc ngay cả ngoài giờ làm việc, hay trong ngày nghỉ. Hệ thống Subiz sẽ tự động giao việc cho đối tượng phụ trách theo cài đặt của bạn, và hiển thị nhắc việc tự động theo thời gian đã thiết lập sẵn.

Xem chi tiết ›

Tệp khách hàng

Tệp khách hàng là danh sách khách hàng được tạo ra sau quá trình phân khúc khách hàng dựa trên các điều kiện khác nhau. 

Đây là tính năng giúp phát triển chức năng CRM của Subiz lên một tầm cao mới: hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng khoa học, đồng thời phân tích dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa các chiến dịch marketing hay chăm sóc khách hàng.

Tính năng này gồm 2 thành phần chính là tệp khách hàng và bộ lọc:

  • Bộ lọc: giúp lọc danh sách khách hàng theo điều kiện bạn muốn. Ví dụ: danh sách khách đã mua hàng trong tháng 3, danh sách sách khách hàng tiềm năng, danh sách khách được thu thập từ popup, danh sách khách nữ có sinh nhật trong tháng 3, danh sách khách hàng theo kênh tương tác (website, Zalo, Fanpage…), danh sách khách hàng do mỗi agent chịu trách nhiệm…  Bộ lọc chỉ giúp bạn xem một một danh sách theo các điều kiện cụ thể. Chỉ khi bạn lưu danh sách đó để tạo thành tệp khách hàng, bạn mới có thể thực hiện các thao tác với tệp. 
  • Tệp khách hàng: là danh sách một nhóm khách hàng có những tiêu chí giống nhau, được tạo ra nhờ nhập liệu thủ công, tải file dữ liệu lên Subiz, hoặc sử dụng bộ lọc Subiz. 

Xem chi tiết ›

Gộp khách hàng

Đây là tính năng tự động gộp các khách hàng trên tất cả các kênh có cùng số điện thoại, hoặc email thành một hồ sơ khách hàng duy nhất.

Một số lợi ích của tính năng gộp khách hàng:

  • Tối ưu hóa tổ chức và kiểm soát dữ liệu khách hàng.
  • Tránh phân tán dữ liệu khách hàng để tránh sai số trong phân tích dữ liệu khách hàng.
  • Tránh việc gửi trùng lặp thông tin cho một khách hàng. 
  • Nắm bắt chính xác lịch sử tương tác và hồ sơ khách hàng để đưa ra tư vấn phù hợp nhất.
  • Tiết kiệm thời gian tư vấn, tránh việc lặp lại câu hỏi và thông tin nhiều lần đối với cùng một khách hàng.

Xem chi tiết ›

Bên cạnh các tính năng mới, đội ngũ Subiz liên tục tối ưu giao diện, tốc độ và các tính năng. Sau đây là một số tối ưu nổi bật:

Thống kê tương tác khách hàng và những thành quả ấn tượng

Năm 2023, Subiz ghi nhận sự tăng trưởng số nguồn tích hợp ở tất cả các kênh. Trong đó, các kênh mạng xã hội vẫn duy trì ưu thế như các năm trước, cụ thể:

Các kênh mạng xã hội

Fanpage vẫn là kênh thương mại điện tử được hầu hết các doanh nghiệp ưa chuộng. Điều này được chứng mình qua các số liệu:

  • 4.8: là trung bình số fanpage một doanh nghiệp quản lý trên Subiz. Số liệu này đã loại bỏ các doanh nghiệp quản lý trên 200 fanpage. Nhiều doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, hoặc doanh nghiệp bán lẻ đa dạng sản phẩm tạo fanpage riêng cho từng mẫu, hoặc các công ty agency… có nhu cầu quản lý cùng lúc hàng trăm, thậm chí hàng ngàn fanpage.
  • 6530: là số lượng fanpage lớn nhất một doanh nghiệp đang quản lý đồng thời trên Subiz.
  • 460%: là mức tăng số lượng fanpage tích hợp lên Subiz trong năm 2023 so với năm trước đó.

Bên cạnh fanpage, các mạng xã hội khác như Zalo và Instagram cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng:

Instagram mới triển khai giữa năm 2022, ghi nhận mức tăng 85% số kênh tích hợp trong năm 2023. Tuy nhiên, tổng số hội thoại qua kênh này không có sự thay đổi đáng kể, cho thấy đây chưa phải là kênh được ưu tiên để giao tiếp với khách hàng.

Zalo tăng 40% kênh tích hợp nhưng tổng số hội thoại tăng đến 110%, mức tăng cao hơn hẳn so với fanpage và Instagram. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp có xu hướng điều hướng khách hàng tương tác qua Zalo. Các dữ liệu này cũng trùng khớp với xu hướng bán hàng qua Zalo đang phát triển mạnh trong vài năm gần đây.

Website và Email

Website và kênh email là hai kênh đặc biệt vì doanh nghiệp hoàn toàn có quyền sở hữu và điều khiến 2 kênh này mà không bị phụ thuộc nhiều vào các chính sách nền tảng như khi kinh doanh qua mạng xã hội. Đây cũng được coi là các kênh thông tin chính thức và chuyên nghiệp để xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng.

Nếu trong năm 2022, hai kênh này ghi nhận sự sụt giảm thì năm 2023 lại ghi nhận sự tăng trưởng trở lại, cụ thể:

  • Kênh website tăng 22% nguồn tích hợp và 19% số hội thoại
  • Kênh email tăng 118% nguồn tích hợp nhờ sự ra mắt của phiên bản Subiz Email mới

Tổng đài Subiz

Ra mắt vào tháng 8/2022, năm 2023 ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của kênh tổng đài. Cụ thể, mức tăng đầu số tổng đài tích hợp lên Subiz là hơn 11 lần so với năm trước đó.

Tất nhiên, con số này cũng bị ảnh hưởng một phẩn bởi thời gian chênh lệch. Tuy nhiên, đây cũng là thành tựu đáng tự hào của đội ngũ Subiz. Số liệu này cũng là minh chứng cho nhu cầu sử dụng tổng đài ảo ngày càng gia tăng của các doanh nghiệp.

Hiệu quả của chatbot

Nổi bật trong thống kê năm 2023 là sự đóng góp đáng kể của chatbot trong hỗ trợ khách hàng. Dù mới ra mắt tháng 6/2022 nhưng chatbot đã được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng Subiz áp dụng nhờ khả năng tự động thu hút và tư vấn khách hàng, hỗ trợ agent… giúp tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu suất làm việc.

Thống kê cho thấy chatbot đã tham gia 1.817.409 hội thoại với khách hàng, chiếm khoảng 1/3  tổng số hội thoại được thực hiện trên Subiz trong năm 2023. Số liệu này cũng phù hợp với các thống kê khác về sự phát triển của chatbot trong ngành thương mại điện tử.

Những thành tựu này được xây dựng dựa trên sự nỗ lực của đội ngũ Subiz, kết hợp với sự tin tưởng và đồng hành của Quý khách hàng. Subiz trân trọng cảm ơn Quý khách đã tin dùng dịch vụ Subiz trong suốt thời gian qua.

Để bày tỏ tấm lòng tri ân khách hàng, đội ngũ Subiz luôn lắng nghe và cố gắng nâng cấp phần mềm nhằm đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Trong năm mới 2024, Subiz cũng ấp ủ nhiều kế hoạch phát triển phần mềm, đặc biệt tập trung vào phát triển các tính năng marketing tự động và cá nhân hóa chăm sóc khách hàng. Đây cũng là các tính năng nhiều khách hàng hy vọng Subiz sẽ sớm triển khai.

Hi vọng rằng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Subiz có thể mãi mãi là người bạn đồng của các Quý doanh nghiệp trên hành trình kinh doanh.

Share this

February 6, 2024 - Thông báo