Hậu Covid-19: điều chỉnh chiến lược truyền thông mạng xã hội để cuối năm bùng nổ

Có thể nói rằng, năm 2020 là một năm với các rất nhiều sự kiện, theo đủ các sắc thái. Một năm khởi đầu mạnh mẽ và đầy hứa hẹn nhưng nhanh chóng đi xuống với những biến động không ai có thể đoán trước được. Đại dịch Covid-19, sự bất ổn trong nền kinh tế đã khiến mọi người, mọi nhà cảm nhận được những tác động sâu sắc, được coi là bước ngoặt quan trọng trong lịch sử nhân loại. Trong số đó, chắc chắn không thể không nhắc tới ảnh hưởng mà các nhà tiếp thị cũng như các chiến lược truyền thông mạng xã hội của họ đang phải gánh chịu!

Mặc dù một số người cho rằng mọi thứ đã kết thúc và không thể bứt phá trong năm nay, tuy nhiên, chúng tôi tin rằng các nhà tiếp thị vẫn còn thời gian để điều chỉnh và kết thúc mọi thứ theo hướng tích cực hơn. Để làm được điều đó, thương hiệu cần sáng tạo trong cách triển khai các chiến lược truyền thông xã hội của mình!

Chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội

Chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội

Thay đổi chiến lược…

Các chiến lược truyền thông mạng xã hội luôn cần có sự điều chỉnh theo xu hướng. Do đó, các nhà tiếp thị phải linh hoạt thay đổi dựa trên những gì đang vận động xung quanh. Một nền tảng truyền thông xã hội mới hay sự tụt hạng do một chiến dịch nào đó không hoạt động, v.v, đều có thể là những lý do khiến bạn có thể cần phải điều chỉnh chiến lược để đạt được mục tiêu tiếp tiếp thị trên mạng xã hội: tăng mức độ hiện diện trên các nền tảng trực tuyến, tăng lưu lượng truy cập website, có thêm nhiều tương tác hơn hay tất cả những điều trên!

Tuy nhiên, với tất cả những biến động trong năm 2020, chúng ta đang thấy rất nhiều nhà tiếp thị đã buộc phải quay lại để đánh giá mức độ hiệu quả trong kế hoạch của họ, một số thậm chí còn bắt đầu lại từ đầu. Các chiến lược mà chúng ta đã vẽ ra từ đầu năm đến thời điểm này đã không còn phù hợp. Mọi người đã thay đổi thói quen chi tiêu của họ do những khó khăn về tài chính, do đó, các công ty cần lưu tâm đến điều này.

Nhưng không loại bỏ mọi thứ

Trước khi xóa tất cả chiến lược trước đây, điều quan trọng là phải kiểm tra các báo cáo để xem các chiến lược đã hiệu quả cỡ nào – tới thời điểm hiện tại. Không phải tất cả các chiến lược đều hoạt động thiếu hiệu quả, thay vào đó, vẫn có khả năng một số nội dung hoạt động tốt và thậm chí trở thành tài nguyên có thể tận dụng hiệu quả trong thời gian này.

Bây giờ có thể không phải là thời điểm tốt nhất để tập trung vào việc chốt doanh số nhưng lại là thời điểm tốt để kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lượng tin nhắn chia sẻ và giúp đỡ người khác đã tăng 1.174% trong tháng 3, đạt mốc 19,5 triệu tin trong suốt tháng đó, theo Sprout Social. Nếu kết nối khán giả và hỗ trợ người tiêu dùng đã là chìa khóa trong chiến lược truyền thông xã hội của bạn, thì rõ ràng bạn đã đi trước một bước trong cuộc chơi.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu

Điều quan trọng là sử dụng tất cả dữ liệu bạn đã thu thập được trong năm nay và tiếp tục thúc đẩy những ý tưởng và chiến lược đang hoạt động tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tính xem trong thời gian tới, mọi thứ sẽ vận động, thay đổi như thế nào.

Hãy nghiên cứu lại đối tượng mục tiêu, phân tích dữ liệu nhân khẩu học để hiểu được những gì họ muốn được cung cấp để có sự chuẩn bị phù hợp; xem các thương hiệu khác và đối thủ cạnh tranh đang có những hoạt động gì hiệu quả để chủ động điều chỉnh.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu

Giờ đây, điều quan trọng là phải ưu tiên việc kết nối với khách hàng hơn là mục tiêu doanh số, vì khách hàng đang tìm kiếm một mối quan hệ hai chiều, xác thực và đáng tin cậy với thương hiệu. Bằng cách tương tác với những người theo dõi, bạn sẽ thiết lập cảm giác tin cậy với họ. Điều này hỗ trợ trong việc mở rộng danh sách khách hàng trung thành và đại sứ thương hiệu – những người yêu thích hơn cả sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Rõ ràng, không thể không phủ nhận vai trò của các lời truyền miệng hay review từ khách hàng đối với danh tiếng thương hiệu. Vì vậy, hãy thử đầu tư vào việc xây dựng lòng trung thành vững chắc cho thương hiệu!

Kết nối tất cả lại với nhau

Khi đã đánh giá mọi thứ cần thiết, đã đến lúc tập hợp dữ liệu và thông tin lại với nhau để đưa ra các quyết định và điều chỉnh dựa trên thực tế. Giữ cho các khái niệm và ý tưởng của bạn tập trung vào thương hiệu, cũng như mức độ phù hợp và hiệu quả.

Hãy lưu ý rằng nhiều ngành đã bị ảnh hưởng bởi Covid-19 dẫn tới mô hình người mua đã thay đổi và mọi người không còn chi tiêu nhiều như trước đây. Do đó, hiểu hành vi của người tiêu dùng – đã thay đổi thế nào với ngành của mình và sử dụng thông tin này để hiểu những vị trí chiến lược có thể cần điều chỉnh sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Lập kế hoạch cho tương lai và xác định trước rằng nó có thể hơi khó đoán để giữ cho chiến lược của bạn luôn cập nhật và hiệu quả. Trên tất cả, hãy nhớ rằng cuối cùng tất cả chúng ta đều là con người và Covid-19 tác động khác nhau đến mọi người. Vì vậy hãy luôn tỉnh táo để giữ cho các chiến lược của mình phù hợp và cập nhật.

Theo Business2community.com

Bài liên quan:

Share this

November 6, 2020 - Marketing