Plugin Subiz: Plugin live chat dành cho website WordPress

Live chat là dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin với khách truy cập website của bạn theo chế độ thời gian thực (real-time). Các cuộc khảo sát cho thấy, 44% người tiêu dùng tin rằng live chat là tính năng quan trọng cần có ở mọi website, 63% thế hệ trẻ mong muốn có thể trò chuyện với doanh nghiệp ngay tại website. Để thêm tính năng live chat vào website WordPress, cách đơn giản nhất là sử dụng plugin Subiz Live Chat. Không chỉ dừng lại ở trò chuyện trực tuyến, plugin Subiz còn cung cấp nhiều tính năng khác như quan sát trực quan khách truy cập website, công cụ hỗ trợ tương tác (chatbot, mẫu tin nhắn…), tự động phân chia chat cho tư vấn viên, thống kê khách hàng và hội thoại kênh website…

Plugin Subiz Live Chat cho website WordPress

Plugin Subiz Live Chat cho website WordPress

Plugin Subiz là gì?

Plugin Subiz là cách dễ dàng nhất để tạo cửa sổ chat trên website WordPress của bạn, giúp bạn nhắn tin trực tiếp với khách truy cập website theo thời gian thực. Đây là công cụ hiệu quả để thu hút và gia tăng tương tác với khách tiềm năng, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập website.

Cửa sổ chat website chỉ là một tính năng của Subiz. Cụ thể, Subiz là CRM Tin Nhắn giúp quản trị khách hàng trên nền tảng nhắn tin. Ngoài website, Subiz tập trung tương tác khách hàng từ nhiều kênh khác như fanpage Facebook, Zalo, Instagram, Email, Google Business Profile và tổng đài. Bên cạnh đó, Subiz cung cấp nhiều công cụ xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng thuận tiện và chuyên nghiệp. Đồng thời, khả năng CRM của Subiz giúp thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, triển khai marketing cá nhân hóa đến từng phân khúc khách hàng. Bạn có thể xem thông tin chi tiết tại website Subiz.

Minh họa nút chat và cửa sổ chat Subiz

Minh họa nút chat và cửa sổ chat Subiz

Lợi ích khi cài plugin Subiz Live Chat

Lợi ích chính của cài plugin Subiz là cung cấp kênh chat trực tuyển để doanh nghiệp có thể trò chuyện với khách truy cập website. Sau đây là các đặc điểm nổi bật của Subiz Live Chat:

Thiết kế cửa sổ chat theo phong cách của bạn

Cửa sổ chat Subiz có khả năng tùy chính mạnh mẽ để phù hợp với mọi thiết kế website, và đáp ứng phong cách thiết kế đa dạng của người dùng.

  • Nút chat: Subiz cung cấp thư viện hàng trăm mẫu nút chat lớn nhỏ, đa dạng chủ đề, kích thước và thiết kế. Bạn có thể chọn nút chat có sẵn của Subiz, hoặc tự thiết kế nút chat rồi tải lên Subiz.
  • Màu sắc: Tùy chỉnh màu cửa sổ chat với hàng ngàn màu sắc, click để chọn màu phù hợp hoặc nhập mã màu để chọn chính xác màu giống với website của bạn.
  • Vị trí và kích thước: Bạn có thể chỉnh vị trí và kích thước cửa sổ chat phù hợp với giao diện trên điện thoại và máy tính.
  • Nội dung: Đa dạng nội dung cửa sổ chat như lời chào, tiêu đề, lời giới thiệu, bảng hỏi thông tin trước khi chat, xin đánh giá của khách hàng sau khi chat… Các nội dung này giúp thu hút khách hàng nhắn tin, giới thiệu thương hiệu và thu thập thông tin khách hàng…
  • CTA: Thêm nút CTA Facebook, Zalo… trên cửa sổ chat để khách hàng thuận tiện chuyển hướng đến các kênh này nếu cần.
  • Hồ sơ chat: Tùy chọn để khách hàng nhìn thấy hồ sơ chat (bao gồm ảnh đại diện và tên) là của doanh nghiệp hay của cá nhân agent.
  • Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh các đặc điểm khác của cửa sổ chat như ngôn ngữ, thời gian hiển thị, đối tượng khách hàng mục tiêu…
Một số mẫu cửa sổ chat Subiz trên website

Một số mẫu cửa sổ chat Subiz trên website

Công cụ chat và bán hàng

Subiz cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ agent trò chuyện với khách hàng và chốt đơn trên kênh website. Dưới đây là một số công cụ tiêu biểu:

  • Chatbot: Chủ động chào mừng và bắt chuyện với khách truy cập website, tự động tư vấn khách hàng theo kịch bản
  • Mẫu tin nhắn: Gia tăng tốc độ phản hồi khách hàng, đồng thời tăng hiệu suất agent.
  • Sản phẩm: Gửi thẻ sản phẩm cho khách hàng bao gồm đầy đủ các thông tin như ảnh, mô tả, giá bán, link dẫn đến landingpage của sản phẩm… Quản lý kho vận dễ dàng, thống kê số lượng đã bán và tồn kho theo từng sản phẩm.
  • Đơn hàng: Tạo đơn và gửi đơn cho khách ngay trong quá trình chat. Dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng và thống kê doanh thu.
Minh họa chatbot của plugin Subiz Live Chat

Minh họa chatbot của plugin Subiz Live Chat

Các tiện ích website khác

Ngoài các tính năng nổi bật liên quan đến tương tác khách hàng, Subiz còn cung cấp nhiều công cụ giúp phát huy tiềm năng kênh website như:

  • Subiz Live: Giúp quan sát khách đang truy cập website, hiểu được nhu cầu của khách và chọn thời điểm phù hợp để bắt chuyện với khách.
  • Popup: Là một cửa sổ nhỏ tự động xuất hiện trên màn hình khi khách hàng đang truy cập các vào các trang web, giúp tập trung sự chú ý của khách hàng để truyền tải thông điệp, marketing và tăng tỷ lệ chuyển đổi website.
  • Thông báo đơn hàng: Tạo hiệu ứng đám đông, thúc đẩy khách ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Hướng dẫn cài đặt plugin Subiz

Bước 1: Đăng ký

Đăng ký tài khoản Subiz theo hướng dẫn tại đây.

Bước 2: Lấy ID tài khoản

Đăng nhập app.subiz.com.vn bằng tài khoản đã đăng ký, vào Cài đặt > Copy ID tài khoản.

Cách lấy ID tài khoản Subiz

Cách lấy ID tài khoản Subiz

Bước 3: Cài đặt Plugin Subiz

Đăng nhập tài khoản WordPress > Mở Plugins > Chọn Add new Plugin > Gõ chữ Subiz > click chuột vào Install and activate > Manage Plugin

Bước 4: Thêm cửa sổ Chat vào Subiz

Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin Subiz > chọn “Subiz” trên thanh công cụ> nhập ID tài khoản đã copy ở bước 2 > Cài đặt.

Cách cài đặt plugin Subiz cho website WordPress

Cách cài đặt plugin Subiz cho website WordPress

Bước 5: Truy cập vào website và xem cửa sổ chat của bạn

Để kiểm tra Subiz cài đặt vào Website thành công hay chưa, bạn sẽ truy cập vào trang Website, nếu thấy cửa sổ chat Subiz hiển thị ở góc màn hình tức đã cài đặt thành công.

 Sau khi đã cài đặt xong plugin Subiz, bạn có thể thiết kế cửa sổ chat, cài đặt chatbot, popup… tại trang app.subiz.com.vn theo tài liệu hướng dẫn của Subiz.

Nếu có thắc mắc trong quá trình cài đặt và sử dụng Subiz, bạn vui lòng liên hệ một trong các kênh sau để đội ngũ Subiz có thể hỗ trợ bạn:

  • Nút ‘Hỗ trợ” tại trang Dashboard Subiz
  • Chat tại website: Subiz.com.vn
  • Zalo OA: Subiz
  • Fanpage: Subiz

Share this