Sử dụng tổng đài Subiz thì cước nhà mạng như thế nào? 

Doanh nghiệp đang sử dụng Subiz được cung cấp thêm tính năng tổng đài Subiz mà không phải trả thêm khoản phí nào cho Subiz. Các khoản phí doanh nghiệp cần trả cho nhà mạng tương tự như tổng đài truyền thống bao gồm phí mua đầu số, cước duy trì hàng tháng, phí gói cước, cước phát sinh.

Tuy nhiên, một số nhà mạng có thể yêu cầu phí chuyển từ đầu số di động sang đầu số SIP (hay đầu số VoIP), hoặc thay đổi giá gói cước khi doanh nghiệp chuyển sang sử dụng tổng đài Cloud.

Các loại phí nhà mạng khi sử dụng tổng đài Subiz

Các loại phí nhà mạng khi sử dụng tổng đài Subiz

Phí mua đầu số

Nếu doanh nghiệp của bạn đã có sẵn đầu số tổng đài, bạn sẽ không mất phí mua đầu số. Bạn chỉ cần liên hệ nhà mạng để tích hợp tổng đài Subiz.

Nếu doanh nghiệp đang sử dụng số di động làm số hotline, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

  • Mua đầu số mới: Bạn có thể liên hệ nhà mạng và mua đầu số tổng đài mới như 1900, 1800, đầu số cố định (024, 028,…). Các loại đầu số có những ưu, nhược điểm riêng. Bạn cần tìm hiểu để chọn loại đầu số phù hợp với doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng mua đầu số từ các nhà mạng uy tín như FPT, Viettel, VNPT, CMC… Giá mua đầu số trung bình khoảng 1.000.000 – 2.500.000 đồng tùy thuộc vào nhà mạng, loại đầu số và doanh nghiệp có chọn số đẹp hay không.
  • Chuyển đổi đầu số di động sang đầu số SIP: Bạn có thể liên hệ nhà mạng và chuyển đầu số di động thành đầu số SIP. Quá trình này có thể mất phí tùy nhà mạng. Tuy nhiên, chi phí không cao. Sau khi chuyển đổi đầu số, bạn cũng phải chuyển đổi gói cước di động sang gói cước tổng đài.
Các loại đầu số VoIP doanh nghiệp thường lựa chọn

Các loại đầu số VoIP doanh nghiệp thường lựa chọn

Sau khi đã chuẩn bị xong đầu số, hãy thực hiện các bước sau để tích hợp tổng đài Subiz:

Bước 1: Đăng nhập Subiz tại  app.subiz.com.vn > Cài đặt > Tổng đài

Bước 2: Chọn “Thêm đầu số” > Nhập đầu số tổng đài > Liên hệ nhà mạng và cung cấp địa chỉ IP Subiz 27.71.226.145:5060 cho nhà mạng> ấn “Xác nhận”> chờ nhà mạng kết nối tổng đài vào Subiz.

Bước 3: Tổng đài Subiz được kích hoạt thành công sẽ hiện nút xanh và trạng thái “Hoạt động”.

Cước duy trì đầu số hàng tháng

Cước duy trì hàng tháng dao động từ 400.000 – 1.000.000 tùy nhà mạng và loại đầu số. Các đầu số đẹp thường có mức cước duy trì hàng tháng cao hơn các đầu số được mua ngẫu nhiên. Một số nhà mạng còn tính riêng cước sử dụng đầu số dễ nhớ.

Cước duy trì đầu số có thể đóng theo tháng hoặc theo các gói 3 tháng, 6 tháng, 1 năm, 2 năm. Doanh nghiệp đóng gói cước dài hạn sẽ được chiết khấu nhiều hơn.

Cước liên lạc hàng tháng

Đây là gói cước rất khó tính mức giá trung bình. Nó có thể dao động từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng mỗi tháng. 

Mức cước tùy thuộc vào gói cước doanh nghiệp chọn, thường dựa trên quy mô tổng đài doanh nghiệp, cuộc gọi hay số phút gọi trung bình mỗi tháng.

Ngoài hình thức tính theo gói cước, có thể tính cước liên lạc dựa trên số phút. Cước liên lạc có thể do doanh nghiệp trả hoặc do khách hàng gọi đến doanh nghiệp trả, giá dao động từ 200 – 12.000 đồng/ phút tùy nhà mạng, loại đầu số và gói cước doanh nghiệp đăng ký. 

Đối với đầu số 1900, cước liên lạc do khách hàng trả, doanh nghiệp được chiết khấu từ 26% – 40% tùy gói cước, loại đầu số và nhà mạng doanh nghiệp đăng ký.

Cước phát sinh

Cước phát sinh hay còn gọi là cước phí vượt gói, được tính khi doanh nghiệp gọi quá số cuộc gọi hay số phút của gói cước doanh nghiệp đã đăng ký. Giá cước phát sinh được quy định khác nhau giữa các nhà mạng.

Tất cả các khoản phí trên đều là phí trả cho nhà mạng. Dù doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tổng đài nào cũng cần trả các khoản phí này cho nhà mạng. 

Hiện tại, tổng đài Subiz đang được triển khai ở tất cả tài khoản Subiz mà không mất thêm chi phí gì. Bạn chỉ cần đăng nhập Subiz và làm theo hướng dẫn là đã có thể sử dụng được tính năng tổng đài.

Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ trong quá trình sử dụng tổng đài Subiz, vui lòng liên hệ chúng tôi theo Hotline 02473.021.368. Đội ngũ Subiz luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/7.

Share this