Các chỉ số Google Analytics quan trọng cần theo dõi thường xuyên

Chỉ số google Analytics là các chỉ số đo lường miễn phí do Google cung cấp để giúp chủ sở hữu trang web hiểu được cách người dùng tương tác với trang web của họ. Về cơ bản, chỉ số này cung cấp dữ liệu lưu lượng truy cập trang web và phân tích hành vi của người dùng.
Các chỉ số Google Analytics quan trọng cần theo dõi thường xuyên

Các chỉ số quan trọng của Google Analytics cần theo dõi thường xuyên

Cách thức hoạt động của Google Analytics

Google Analytics sẽ không thu thập dữ liệu cho bất kỳ trang nào thiếu mã theo dõi. Nó thu thập dữ liệu người dùng từ mỗi khách hàng truy cập trang web thông qua các thẻ trang. Một thẻ trang JavaScript được chèn vào mã của mỗi trang, giúp tạo ra dữ liệu như số lượng người dùng, tỷ lệ thoát, thời lượng phiên bản trung bình, số phiên bản theo kênh, lượt xem trang, hoàn thành mục tiêu và nhiều dữ liệu khác.
Tham khảo các bước bắt đầu sử dụng GG Analytics: Ra mắt Google Analytics 4 – thế hệ tiếp theo của Analytics

Cách thức hoạt động của Google Analytics

Cách thức hoạt động của Google Analytics

Các chỉ số Google Analytics cần được theo dõi

Google Analytics data cung cấp một danh sách đa dạng các chỉ số để người dùng theo dõi chi tiết hơn. Dưới đây là các chỉ số quan trọng nhất mà bạn nên theo dõi trong GG Analytics vào năm 2024 và cách xem số liệu google analytics: 

Tổng lượng truy cập và nguồn truy cập

Tổng lượng truy cập là tổng số lượt truy cập vào một trang web trong một khoảng thời gian nhất định (ngày, tuần, tháng, năm…). Thống kê lượng truy cập website của GG Analytics sẽ cung cấp không chỉ tổng lượng truy cập mà còn phân tích chi tiết về cách người dùng tìm thấy trang web:

Nguồn truy cập website trong thống kê GG Analytics

Nguồn truy cập website trong thống kê GG Analytics

  • Trực tiếp (Direct): thống kê lượng truy cập website đến từ những người dùng nhập URL trang web của doanh nghiệp trực tiếp vào thanh địa chỉ trình duyệt, hoặc nhấp vào dấu trang đã lưu.
  • Tìm kiếm tự nhiên (Organic Search): Người dùng truy cập trang web của bạn từ kết quả tìm kiếm tự nhiên, không phải trả phí.
  • Tìm kiếm trả phí (Paid Search): là chỉ số Google Analytics chỉ số người dùng truy cập trang web của bạn từ các quảng cáo tìm kiếm trả phí như Google Ads, Bing Ads,…
  • Kênh giới thiệu (Referral): thống kê lượng truy cập website đến từ các trang web khác khi người dùng nhấp vào liên kết dẫn đến trang web của bạn.
  • Kênh Mạng xã hội (Social): Lưu lượng truy cập từ các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… khi người dùng nhấp vào liên kết chia sẻ từ các bài đăng, quảng cáo hoặc hồ sơ của doanh nghiệp.
  • Kênh Khác (Other): thống kê lượng truy cập website từ podcast, video, kênh email marketing, SMS,…

Những dữ liệu này cung cấp cái nhìn tổng quan về mức độ phổ biến và hoạt động của trang web. Từ đó có thể so sánh giữa các mốc thời gian để đánh giá hiệu quả hoạt động và chiến lược tiếp thị.

  • Để xem nguồn lưu lượng, hãy truy cập Traffic » Overview.
  • Để truy cập báo cáo lưu lượng nguồn trong Google Analytics, hãy vào Reports » Acquisition » Traffic Acquisition.

Người Dùng (Users)

Chỉ số “Người dùng” là chỉ số Google Analytics để biết số lượng người đã truy cập trang web của bạn trong khoảng thời gian nhất định. Một số dữ liệu Google Analytics sử dụng mã theo dõi hoặc được gọi là cookie để xác định người dùng. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về quy mô khán giả và theo dõi sự phát triển theo thời gian. Chỉ số này tăng thêm ý nghĩa là Website thu hút được nhiều người truy cập hơn, chiến lược tiếp thị hiệu quả và ngược lại.

Thống kê người dùng (User) rong GG Analytics

Thống kê người dùng (User) trên GG Analytics

Trong Google Analytics, mục người dùng cung cấp các số liệu thống kê về cả người dùng mới và cũ. Để tối ưu hóa số này đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến dịch tiếp thị hiệu quả, đầu vào nội dung chất lượng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Tổng số lượt truy cập của người dùng được tính từ cả hai nhóm này. Để xem chỉ số này, hãy vào Báo cáo > Vòng đời > Thu thập > Tổng quan.

Phiên bản Truy Cập (Sessions)

Chỉ số “Phiên truy cập” hiển thị số phiên bản trình duyệt web cá nhân đã diễn ra trên trang web của bạn trong khoảng thời gian được chọn. Mỗi phiên bản bắt đầu khi người dùng vào trang và kết thúc sau 30 phút không hoạt động hoặc khi người dùng rời khỏi trang. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ tương tác nào, thời gian hết hạn của phiên bản sẽ được đặt lại thêm 30 phút từ điểm tương tác đó.
Tương tự như chỉ số User, chỉ số version tăng nghĩa là nội dung thu hút, có giá trị với người dùng, ngược lại là tín hiệu nội dung nhàm chán, website không thân thiện, ít tương tác với người dùng. Để xem số phiên bản, hãy truy cập vào Reports > Life cycle > Acquisition > Traffic acquisition.

Ví dụ kết quả phân tích phiên GG Analytics (Nguồn: Internet)

Ví dụ kết quả phân tích phiên bản GG Analytics (Nguồn: Internet)

Người dùng mới (New Users)

Số liệu “New Users” các chỉ số Google Analytics hiển thị số lượng người dùng lần đầu tiên truy cập vào trang web của bạn trong khoảng thời gian được chọn. Theo dõi người dùng mới giúp bạn đánh giá hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị trong việc thu hút khách giả mới.
Nhiều người dùng mới có thể hiện chiến lược tiếp thị và nội dung của bạn đang thu hút khán giả mới.
Để phân tích  chỉ số Google Analytics này cần truy cập Reports > Life cycle > Acquisition > Acquisition overview.
Số liệu “New Users” trong báo cáo chỉ số của Google Analytics tổng hợp quan hệ giúp doanh nghiệp theo dõi xu hướng chung để tìm kiếm các mẫu như biến đột biến tăng hoặc giảm đột biến. Từ đó xác định phương thức tiếp thị phù hợp. Ví dụ, một sự gia tăng đột biến của người dùng mới có thể là kết quả của một bài đăng trên mạng xã hội lan truyền hoặc một chiến dịch quảng cáo thành công. Ngược lại, sự giảm sút có thể cho thấy các hoạt động tiếp thị gần đây của bạn không được khách hàng tiềm năng hiệu quả thu hút. Do đó, doanh nghiệp cần phải xem xét lại chiến lược của mình để đạt được kết quả tốt hơn.

Thời lượng trung bình của phiên bản (Thời gian trung bình cho mỗi phiên)

Thời lượng trung bình của phiên bản là thời gian tổng hợp mà người dùng dành riêng cho trang web của bạn, không tính trên một trang cụ thể. Thời lượng trung bình của phiên bản được tính bằng cách lấy tổng thời gian của tất cả các phiên bản chia cho tổng số phiên bản. Chỉ số này tăng thêm nghĩa là người dùng tham gia nhiều hơn vào trang web, dành nhiều thời gian để tìm hiểu nội dung.
Vì vậy muốn duy trì chỉ số này, doanh nghiệp cần tạo nội dung hấp dẫn, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và sử dụng hình ảnh, đồ họa thông tin và video để thu hút sự chú ý. Phân tích nguyên nhân khiến người dùng tham gia ít, cải thiện nội dung và trải nghiệm người dùng. Từ đó đưa ra giải pháp để duy trì thời lượng trung bình của phiên bản. Để xem số liệu này, hãy truy cập vào Reports > Life cycle > Engagement > Overview.

Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

Tỷ lệ thoát là phần trăm các phiên bản truy cập trang web mà người dùng rời khỏi trong vòng dưới 10 giây mà không tương tác nào. Tỷ lệ thoát cao trong phân tích số liệu google anlaytics thường thấy trang web không hấp dẫn khách hàng truy cập do thiết kế không hấp dẫn, thông điệp không rõ ràng hoặc nội dung không phù hợp. Ngược lại, tỷ lệ thoát thấp cho thấy người dùng tìm thấy thông tin cần thiết và có xu hướng tương tác thêm với trang web.

Tỷ lệ thoát trong trong Google Analytics (Nguồn: Internet)

Tỷ lệ thoát trong Google Analytics (Nguồn: Internet)

Để xem tỷ lệ thoát cần truy cập vào Báo cáo > Vòng đời > Tương tác > Trang và màn hình. Để phân tích số liệu google anlaytics và cải thiện tỷ lệ thoát, doanh nghiệp cần xem xét lại thiết kế trang, kiểm tra thời gian tải trang và đảm bảo nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi phiên bản (Session Conversion Rate)

Tỷ lệ chuyển đổi phiên bản dữ liệu Google Analytics là phần trăm các phiên bản truy cập đã kết thúc với một hành động chuyển đổi như mua hàng, đăng ký hoặc điền vào mẫu liên hệ. Đây là một số dữ liệu quan trọng để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp theo trong việc thúc đẩy các hành động có giá trị đối với doanh nghiệp.
Tỷ lệ chuyển đổi phiên bản = (Số lượng chuyển đổi / Số lượng phiên bản) * 100
Để xem “Session conversion rate” cần tạo sự kiện để đo lường các tương tác của người dùng, sau đó tùy chọn chỉnh sửa báo cáo trong mục Reports > Life chu kỳ > Thu thập > Thu thập lưu lượng. Biết được tỷ lệ này giúp doanh nghiệp đánh giá chỉ số google analytics được chỉ định hơn về hiệu quả của trang web và các hoạt động tiếp theo.

Tỷ lệ chuyển đổi phiên bản (Session Conversion Rate)  (Nguồn: Internet)

Tỷ lệ chuyển đổi phiên bản (Session Conversion Rate) (Nguồn: Internet)

Số lượt vào (Entrances)

Số liệu “Entrances” GG Analytics cho biết số lượng phiên bản truy cập bắt đầu từ một trang cụ thể. Mỗi khi người dùng khởi tạo một phiên bản mới, hãy phân tích số liệu của google anlaytics “Entrances” để trang đó sẽ tăng lên. Biết được những trang nào có số lượt truy cập cao giúp doanh nghiệp đánh giá chỉ số google analytics và tối ưu hóa chúng để tăng khả năng chuyển đổi. Để xem chỉ số này cần:

  • Điều hướng đến khu vực “Explore” trên bảng điều khiển GA của bạn.
  • Nhấp vào “Trống” để bắt đầu một khám phá mới.
  • Nhấp vào biểu tượng “+” bên cạnh “DIMENSIONS”.
  • Chọn “Page title” (nằm trong danh mục “Page / screen”).
  • Nhấp vào “Nhập” để thêm nó vào khám phá của bạn.
  • Nhấp vào biểu tượng “+” bên cạnh “METRICS”.
  • Tìm và chọn “Entrances” trong danh mục “Page / screen”.
  • Nhấp vào “Import” để bao gồm số dữ liệu này trong phân tích của bạn.
  • Kéo “Page title” vào vùng “ROWS” để liệt kê các trang làm tiêu đề theo chiều dọc.
  • Kéo số liệu “Entrances” vào vùng “VALUESỊ” để hiển thị số lượng lượt truy cập vào đầu mỗi trang.

Số lần xem trang trung bình của mỗi người dùng (Views per User)

“Số lần xem trang trung bình mỗi người dùng” (Views per user) là số trang trung bình mà người dùng xem trong một khoảng thời gian nhất định. Được tính bằng cách chia tổng số lượt xem trang cho tổng số người dùng trong cùng một khoảng thời gian. Chỉ số này cao cho thấy bạn đang tạo ra nội dung hấp dẫn, giữ cho người dùng tương tác và khám phá sâu hơn trên trang web. Muốn truy cập xem số này chỉ cần: Reports > Life cycle > Acquisition > Traffic acquisition.

Số lần xem trang trung bình mỗi người dùng (Views per User)

Số lần xem trang trung bình của mỗi người dùng (Views per User)

Để cải thiện chỉ số này, hãy đảm bảo menu điều hướng của doanh nghiệp thiết kế tốt và khuyến khích người dùng khám phá trang web thêm nữa. Hơn nữa, tăng cường liên kết nội bộ giữa các nội dung liên quan cũng là một cách hiệu quả để tăng tính tương tác của người dùng trên trang web qua các chỉ số Google Analytics.

Phiên bản tương tác (Engaged Sessions)

“Số phiên tương tác” (Engaged sessions) trong chỉ số Google Analytics đo lường mọi phiên bản truy cập kéo dài hơn 10 giây, có ít nhất hai lượt xem trang hoặc kích hoạt bất kỳ sự kiện chuyển đổi nào trong số đó. Một số lượng phiên bản tương tác cao đánh giá chỉ số google analytics trang web đang được người dùng yêu cầu và mong đợi. Điều này cũng cho thấy người dùng quan tâm và tương tác nhiều với nội dung của doanh nghiệp. Để tìm số liệu về phiên bản tương ứng cần Reports > Life cycle > Acquisition > Traffic acquisition.

Tóm tắt về Tỷ lệ tương tác (Engagement Rate)

“Tỷ lệ tương tác” trong GG Analytics đại diện cho phần trăm các phiên bản tương tác so với tổng số phiên bản truy cập trên trang web của bạn. Một phiên bản được coi là tương tác bất cứ khi nào nó kéo dài hơn 10 giây, có ít nhất hai lần xem trang hoặc kích hoạt một sự kiện chuyển đổi. Chỉ số này cung cấp một chỉ báo rõ ràng về cách trang web của doanh nghiệp thu hút và giữ chân sự chú ý của người dùng. Để tối ưu hóa chỉ số này cần ưu tiên các kênh đã hoạt động tốt đối với doanh nghiệp để tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị của bạn thêm một lần nữa. Truy cập chỉ số này cần: Báo cáo > Vòng đời > Thu thập> Thu thập lưu lượng truy cập.

Tóm tắt về Người dùng quay lại (Returning Users)

Chỉ số “Người dùng quay lại” là chỉ số Google Analytics cho biết số lượng người dùng đã ghé thăm trang web của bạn hơn một lần trong khoảng thời gian được chọn. Đây là thước đo quan trọng để hiểu sự giữ chân và trung thành của người dùng, cũng như hiệu quả của chiến lược chuyển đổi người dùng mới thành khách hàng quay trở lại. Để xem số liệu này, cần phải tùy chỉnh báo cáo “Tiếp cận người dùng” trong chỉ số Google Analytics và sử dụng thông tin để phát triển các chiến lược giữ chân và tăng cường khách hàng quay trở lại, như các chiến dịch email cá nhân hóa và nội dung phải phù hợp.

Tóm tắt về Người dùng quay lại (Returning Users)

Tóm tắt về Người dùng quay lại (Returning Users)

Theo dõi các chỉ số Google Analytics phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Việc theo dõi và phân tích các chỉ số GG Analytics thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi người dùng. Từ đó đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Xem thêm:

Số Liệu Subiz Trên Google Analytics Đánh Giá Hiệu Quả Quảng Cáo

Google Analytics 4 là gì? GA4 giống và khác Universal Analytics thế nào?

 

Bạn đã thiết lập Google Analytics đúng cách?

Tận dụng Google Analytics trong sáng tạo nội dung

Share this

July 11, 2024 - Martech & saletech