ZNS là gì và các câu hỏi thường gặp về ZNS?
ZNS là gì? Có ưu điểm gì hơn so với gửi Zalo hoặc SMS
ZNS, viết tắt của Zalo Notification Service, là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo. Thông qua tính năng ZNS, các tài khoản Zalo OA có thể gửi thông báo, xác nhận giao dịch và các thông tin chăm sóc khách hàng khác đến tất cả khách hàng có sử dụng Zalo.
Một số ưu điểm nổi bật khi lựa chọn ZNS so với Zalo hoặc SMS như:
Điều kiện để gửi được tin nhắn ZNS?
Để gửi được tin nhắn ZNS bạn cần phải có các điều kiện sau
- Doanh nghiệp phải có Zalo OA đã được xác thực và trả phí. (Xem hướng dẫn tạo Zalo OA)
- Tạo được mẫu ZNS và được Zalo kiểm duyệt thành công.
Có thể tạo bao nhiêu mẫu tin nhắn ZNS?
Không giới hạn số lượng mẫu tin nhắn – Doanh nghiệp có thể tạo nhiều mẫu tin nhắn khác nhau để phù hợp với các loại thông báo gửi đến khách hàng.
ZNS có gửi tin nhắn quảng cáo được không?
ZNS không dùng để gửi tin nhắn quảng cáo mà chỉ được phép gửi các tin nhắn giao dịch và chăm sóc khách hàng, chẳng hạn như:
- Xác nhận đơn hàng, lịch hẹn
- Gửi mã OTP, thông tin thanh toán
- Thông báo trạng thái đơn hàng, tích điểm, ưu đãi dành riêng cho khách hàng
Tin nhắn ZNS có thể gửi tới khách hàng không sử dụng Zalo không?
Không, ZNS chỉ được gửi đến nhóm khách hàng có số điện thoại sử dụng Zalo. Do vậy bạn sẽ không gửi tin nhắn ZNS được tới khách hàng có số điện thoại nhưng không sử dụng Zalo
Người nhận không theo dõi (follow) OA của doanh nghiệp thì có nhận được ZNS không?
Nếu người nhận chưa theo dõi OA của doanh nghiệp, họ vẫn có thể nhận được tin nhắn ZNS. Thông báo sẽ được gửi đến số điện thoại liên kết với tài khoản Zalo của họ. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải đăng ký trước với Zalo về mục đích và điều kiện gửi tin, đảm bảo tuân thủ chính sách và quy định của ZNS.
Sau khi nhận ZNS người nhận có phản hồi được không?
Người nhận có thể phản hồi như một tin chat bình thường. Doanh nghiệp có thể nhận và trả lời miễn phí phản hồi từ người dùng.
Có thể gửi bao nhiêu tin nhắn ZNS?
Hạn mức không có giới hạn cứng về số lượng tin nhắn, nhưng phải đảm bảo tuân thủ chính sách Zalo. Nếu gửi số lượng lớn, doanh nghiệp cần làm việc với Zalo để được hỗ trợ.
Số lượng khách hàng gửi ZNS cùng một lúc là bao nhiêu?
Trên Subiz bạn có thể gửi ZNS tới nhiều khách hàng cùng một lúc mà không giới hạn về số lượng. Bạn có thể gửi ZNS hàng loạt với nhiều mục đích khác nhau như xác nhận đơn hàng, lịch hẹn, thông báo CSKH,…