Tự động thu thập thông tin khách
Bạn muốn thu thập được thông tin khách hàng, ví dụ như số điện thoại, email, mối quan tâm của khách, ý kiến đánh giá của khách,...
Trước hết, bạn cần xác định bạn đang muốn thu thập “loại thông tin gì”?
- Loại thông tin đó đã có trên Subiz chưa? tìm tại trang Cài đặt trường thông tin.
- Nếu chưa, hãy tạo trường thông tin bạn muốn thu thập tại trang Cài đặt trường thông tin.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng 3 công cụ thu thập thông tin khách hàng.
Bảng hỏi thông tin trước khi chat
Khách truy cập website dễ dàng nhắn tin qua cửa sổ chat. Bạn muốn định danh được khách hàng trước khi khách nhắn tin, hãy sử dụng ngay bảng hỏi trước khi chat.
Hướng dẫn cài đặt:
- Mở Cài đặt Subiz
- Click Cửa sổ chat
- Click Hỏi thông tin trước khi chat
- Bật ON và click Hỏi thêm thông tin, Ví dụ hỏi Họ tên, SĐT, Thành phố
- Click Cập nhật là xong
Sự khác nhau giữa Hỏi thông tin trước khi chat và Hỏi thông tin khi offline
- Hỏi thông tin trước khi chat: chạy khi có tư vấn viên online
- Hỏi thông tin khi offline: chạy khi tư vấn viên offline hoặc ngoài giờ làm việc
Bot nhắn tin hỏi thông tin
Bot tự động gửi tin nhắn cho khách truy cập website, tự động trả lời khách nhắn tin Fanpage và Zalo OA.
Bot hoạt động như thế nào?
- Bot chạy theo kịch bản được thiết kế sẵn
- Kịch bản bot là một quy trình gồm nhiều hành động có mục đích: Gửi tin nhắn chào, Hỏi thông tin sđt, Hỏi thông tin sản phẩm cần tư vấn, Gửi cho agent để tư vấn viên biết và kết hợp trả lời khách khi cần, Gắn tag hội thoại để đánh dấu và phân loại sự vụ khách hàng,...
Vì vậy trước hết, bạn sẽ cần xây dựng được quy trình tư vấn khách hàng, rồi từ đó thêm các hành động tương ứng cho bot.
Hướng dẫn cài đặt bot:
- Mở trang Cài đặt Subiz
- Click Bot
- Click Tạo Mới
- Click Bot trống
- Thiết kế kịch bản: Luồng bot cần có gửi tin nhắn chào khách, click dấu + thêm hành động Hỏi thông tin khách
- Cài đặt điều kiện bot: Thay đổi tên và ảnh chuyên nghiệp cho bot, chọn bot chạy trên website hay Fanpage hay Zalo,...
- Xuất bản để hoàn thành
- Click nút Xem thử để biết bot chạy như thế nào với khách hàng và sang trang TIN NHẮN để biết tư vấn viên nhận được chat như thế nào.
Xem thêm một số kịch bản bot thường dùng
Popup quảng cáo kèm bảng hỏi thông tin
Popup hoạt động như một cửa sổ quảng cáo trên website.
Popup được sử dụng với 3 mục đích phổ biến như sau:
- Bảng hỏi thông tin khách
- Giới thiệu chương trình khuyến mãi hay sản phẩm mới
- Thông báo sự kiện quan trọng
Bài này sẽ chỉ hướng dẫn bạn cài đặt popup hỏi thông tin khách.
Hướng dẫn cài đặt popup:
- Mở trang Cài đặt Subiz
- Click Popup
- Click Tạo mới
- Click Sử dụng mẫu popup Thu thập thông tin khách
- Thiết kế kịch bản: Sửa nội dung thông điệp trên popup, xóa ô hỏi không cần, thêm hỏi thông tin theo nhu cầu của bạn, sửa ảnh,...
- Cài đặt điều kiện popup: cho phép popup chạy khi nào, chạy ở trang website nào, chạy với nhóm khách nào
- Click Xuất bản để hoàn thành