Skip to main content

Sử dụng Chatbot AI

Subiz Chatbot AI

Subiz AI Chat Bot là tính năng nâng cao, sử dụng AI để nâng cao hiệu suất làm việc trên tất cả các kênh tương tác của doanh nghiệp.

Subiz AI Chat Bot có thể:

  • Tự động chào hỏi, phản hồi khách hàng
  • Tư vấn, chăm sóc khách hàng theo đặc thù ngành nghề
  • Tự động thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
  • Phân phối cho nhân sự phụ trách khách hàng
  • Tự động đặt lịch khi nhận thấy khách có nhu cầu

Các bước Tạo Subiz Chatbot AI

  1. Tới trang Nhân viên AI
  2. Nhấn Tạo Bot AI

Thiết kế Chatbot AI

Đặt tên và giới thiệu cơ bản về thương hiệu của bạn.

Ở box Mô tả thương hiệu, bạn có thể gạch đầu dòng ý chính và nhấn AI gợi ý để có lời thoại hoàn chỉnh.

Một Popup xuất hiện với nội dung được AI chuẩn bị, bạn tham khảo - chỉnh sửa rồi bấm Áp dụng là được.

Cài đặt Chatbot AI

Để một AI hoạt động hiệu quả, bạn sẽ cần gán vai trò, các quy tắc mà AI cần thực hiện theo một cách tổng quan. Subiz hỗ trợ khung cài đặt chung cho Chatbot AI như sau:

  • Tên hiển thị: Sử dụng brand name hoặc tên phòng ban phụ trách kèm tên thương hiệu
  • Ảnh đại diện: kích thước tối ưu 80 x 80 px
  • Giao Nhiệm vụ chính: Lựa chọn vai trò cho AI Nhân viên bán hàng hoặc Chăm sóc khách hàng
  • Phong cách phản hồi: Thân thiện - Chuyên nghiệp - Gần gũi
  • Độ dài tiêu chuẩn cho các phản hồi với khách hàng
  • Tuỳ chỉnh xưng hô

Mẫu tin nhắn chào mừng khách vào website

Subiz Chatbot AI cũng có lời chào thân thiện nhằm thu hút khách hàng tương tác thông qua cửa sổ chat trên từng website.

Bạn có thể thiết lập lời chào kèm những gợi ý để dẫn dắt, phân luồng khách hàng cho các phòng ban phụ trách.

Cài đặt Chatbot AI thu thập thông tin khách

  • Click thanh trượt để chuyển sang màu xanh
  • Chọn kịch bản Bot hỏi khách khi nào
  • Tích chọn Thông tin cần Bot hỏi khách

Hiện tại Subiz mặc định chọn hỏi Số điện thoại & Email - là 2 trường thông tin chính hệ thống sẽ tiếp nhận và đưa khách vào danh sách Khách tiềm năng.

Để câu hỏi của Chatbot AI được tự nhiên, linh hoạt như con người, hãy tới biểu tượng bánh răng ⚙ ở dòng tương ứng để cài đặt cụm tên gọi, định dạng…

Với các trường thông tin khác, nếu bạn muốn thêm hãy tới mục 3. Xử lý tình huống.

Phân phối hội thoại tới người phụ trách

Subiz Chatbot AI khi tiếp nhận hội thoại theo phân luồng cũng sẽ có khả năng chủ động mời nhân viên vào hội thoại.

Ngay khi agent là con người gửi tin nhắn, Chatbot AI sẽ chủ động tạm ngưng chat để tránh spam tin nhắn.

Cài đặt Chatbot AI phản hồi linh hoạt

Điểm khác biệt lớn nhất của Chatbot AI so với Auto Bot theo kịch bản đó là khả năng tùy biến, linh hoạt và tự nhiên như con người.

Trên Subiz, bạn có thể cấp quyền cho Chatbot AI chỉ trả lời dựa trên những kiến thức được học hay chủ động phản hồi khách hàng.

Tuỳ từng đặc thù ngành nghề bạn có thể tích chọn hoặc bỏ phần này.

Cài đặt thời gian phản hồi Bot

Khi bot nhận được tin nhắn của khách, nó sẽ quét tài liệu một cách nhanh chóng và trả lời khách hàng tức thì.

Trong trường hợp cần điều chỉnh, bạn có thể làm theo bước sau:

  • Tới trang cài đặt Chatbot AI > Thiết kế
  • Cuộn chuột xuống phần Cài đặt nâng cao
  • Nhấn Xem thêm > tích chọn Delay trả lời của Bot

Nạp kiến thức cho Chatbot AI

Kiến thức cho Chatbot AI là gì?

Kiến thức sử dụng cho Chatbot AI là toàn bộ thông tin về doanh nghiệp của bạn bao gồm:

  • Chuyên trang giới thiệu thông tin cơ bản của doanh nghiệp: tên, hành trình phát triển, giá trị cốt lõi, địa chỉ liên hệ…
  • Chuyên trang dịch vụ, sản phẩm
  • Thông tin báo giá
  • Nội dung về chính sách
  • Các câu hỏi thường gặp về thông tin, sản phẩm, dịch vụ của công ty

Được hiển thị với nhiều hình thức khác: file tài liệu docs, txt, excel...

Xây dựng tài liệu hiệu quả

  • Ưu tiên sử dụng file docs hoặc link trên Google Docs
  • Tiêu đề trang rõ ràng, chứa keyword
  • Heading phân cấp rõ ràng, Heading 1, 2, 3… Kèm nội dung mô tả
  • Nên có 1 đoạn văn ngắn mô tả, giới thiệu về trang (về nội dung gì, sản phẩm/dịch vụ là gì? Lợi ích là gì?)
  • Đặt các bộ câu hỏi đáp thường gặp trong mỗi tài liệu

Nạp kiến thức cho Chatbot AI

  • Tới mục 2. Kiến thức
  • Bấm + Thêm kiến thức
  • Upload file tài liệu đã chuẩn bị từ trước > Nhấn Thêm

Lúc này bạn cần đợi 1 lúc cho AI đọc tài liệu, cho tới khi trạng thái chuyển thành màu xanh lá cây với thông điệp Sẵn sàng

Cài đặt kênh hoạt động của Chatbot AI

Sau khi đã thiết kế và nạp kiến thức cho nhân viên AI, giờ là lúc lựa chọn kênh hoạt động cho Chatbot AI.

Phần này bạn chỉ cần tích chọn kênh mong muốn và lưu lại là xong.

Để Subiz Chatbot AI bắt đầu hoạt động, hãy nhấn Xuất bản và load lại trang làm việc để hệ thống cập nhật các cài đặt mới nhất.

Sử dụng Chatbot AI trong hội thoại trên Subiz

Khi Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ AI Chat Bot của Subiz, các hội thoại sẽ hiển thị icon Bot AI ngay ở menu bar phía trên hội thoại, ở bên cạnh nút mời agent phụ trách trả lời.

Trạng thái hoạt động

Màu sắc của icon thể hiện trạng thái hoạt động của Chatbot AI:

  • Màu xám: Chưa chạy
  • Màu cam: Đang tạm ngưng
  • Màu xanh lá cây: Bot đang hoạt động

Thêm Chatbot AI vào hội thoại với khách
  • Nhấn vào icon Chat bot AI trên cửa sổ chat với khách
  • Nhấn Chọn Bot
Cài đặt nhanh Chatbot AI trong hội thoại
  • Nhấn vào icon Chatbot AI
  • Một popup được mở ra > click vào box ba chấm màu ghi “...”
  • Chọn Cài đặt bot

Bạn sẽ được đưa về trang cài đặt chi tiết cho Chatbot AI để điều chỉnh.

Cải thiện phản hồi Sai - Chưa chính xác cho Chatbot AI

Ngay phía dưới câu phản hồi chưa đúng của Chatbot AI trong hội thoại với khách, bạn nhấn Cải thiện phản hồi

Các câu hỏi thường gặp về Subiz Chatbot AI

Tại sao tôi không có quyền cài đặt Chatbot AI?

Phân quyền Agent cho phép Cài đặt Nhân viên AI

Tôi có thể chủ động tạm tắt AI trong hội thoại với khách không?

Bấm vào icon Bot ở menu trên hội thoại > chuyển màu cam.

Làm thế nào để bật Chatbot AI tiếp quản phản hồi khách khi nhận sự tạm thời bận?

Bấm vào icon Chatbot AI và lựa chọn Bot chạy để tiếp tục phản hồi những tin nhắn mới từ khách nếu nhân sự tạm offline.

Khi thấy Chatbot AI trả lời sai thôi làm gì để cải thiện được?

Hãy bấm Cải thiện tin nhắn ở ngay dưới câu trả lời chưa tốt của Chatbot AI, chỉnh sửa nội dung trên Popup xuất hiện & lưu lại. Phần này sẽ được chuyển sang Kiến thức hỏi đáp để Bot tự động cập nhật.