Sử dụng Chatbot AI
Subiz Chatbot AI
Subiz AI Chat Bot là tính n ăng nâng cao, sử dụng AI để nâng cao hiệu suất làm việc trên tất cả các kênh tương tác của doanh nghiệp.
Subiz AI Chat Bot có thể:
- Tự động chào hỏi, phản hồi khách hàng
- Tư vấn, chăm sóc khách hàng theo đặc thù ngành nghề
- Tự động thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
- Phân phối cho nhân sự phụ trách khách hàng
- Tự động đặt lịch khi nhận thấy khách có nhu cầu
Các bước Tạo Subiz Chatbot AI
- Tới trang Nhân viên AI
- Nhấn Tạo Bot AI
Thiết kế Chatbot AI
Đặt tên và giới thiệu cơ bản về thương hiệu của bạn.
Ở box Mô tả thương hiệu, bạn có thể gạch đầu dòng ý chính và nhấn AI gợi ý để có lời thoại hoàn chỉnh.

Một Popup xuất hiện với nội dung được AI chuẩn bị, bạn tham khảo - chỉnh sửa rồi bấm Áp dụng là được.

Cài đặt Chatbot AI
Để một AI hoạt động hiệu quả, bạn sẽ cần gán vai trò, các quy tắc mà AI cần thực hiện theo một cách tổng quan. Subiz hỗ trợ khung cài đặt chung cho Chatbot AI như sau:
- Tên hiển thị: Sử dụng brand name hoặc tên phòng ban phụ trách kèm tên thương hiệu
- Ảnh đại diện: kích thước tối ưu 80 x 80 px
- Giao Nhiệm vụ chính: Lựa chọn vai trò cho AI Nhân viên bán hàng hoặc Chăm sóc khách hàng
- Phong cách phản hồi: Thân thiện - Chuyên nghiệp - Gần gũi
- Độ dài tiêu chuẩn cho các phản hồi với khách hàng
- Tuỳ chỉnh xưng hô

Mẫu tin nhắn chào mừng khách vào website
Subiz Chatbot AI cũng có lời chào thân thiện nhằm thu hút khách hàng tương tác thông qua cửa sổ chat trên từng website.

Bạn có thể thiết lập lời chào kèm những gợi ý để dẫn dắt, phân luồng khách hàng cho các phòng ban phụ trách.
Cài đặt Chatbot AI thu thập thông tin khách
- Click thanh trượt để chuyển sang màu xanh
- Chọn kịch bản Bot hỏi khách khi nào
- Tích chọn Thông tin cần Bot hỏi khách
Hiện tại Subiz mặc định chọn hỏi Số điện thoại & Email - là 2 trường thông tin chính hệ thống sẽ tiếp nhận và đưa khách vào danh sách Khách tiềm năng.
Để câu hỏi của Chatbot AI được tự nhiên, linh hoạt như con người, hãy tới biểu tượng bánh răng ⚙ ở dòng tương ứng để cài đặt cụm tên gọi, định dạng…
Với các trường thông tin khác, nếu bạn muốn thêm hãy tới mục 3. Xử lý tình huống.
Phân phối hội thoại tới người phụ trách
Subiz Chatbot AI khi tiếp nhận hội thoại theo phân luồng cũng sẽ có khả năng chủ động mời nhân viên vào hội thoại.

Ngay khi agent là con người gửi tin nhắn, Chatbot AI sẽ chủ động tạm ngưng chat để tránh spam tin nhắn.
Cài đặt Chatbot AI phản hồi linh hoạt
Điểm khác biệt lớn nhất của Chatbot AI so với Auto Bot theo kịch bản đó là khả năng tùy biến, linh hoạt và tự nhiên như con người.
Trên Subiz, bạn có thể cấp quyền cho Chatbot AI chỉ trả lời dựa trên những kiến thức được học hay chủ động phản hồi khách hàng.
Tuỳ từng đặc thù ngành nghề bạn có thể tích chọn hoặc bỏ phần này.
Cài đặt thời gian phản hồi Bot
Khi bot nhận đư ợc tin nhắn của khách, nó sẽ quét tài liệu một cách nhanh chóng và trả lời khách hàng tức thì.
Trong trường hợp cần điều chỉnh, bạn có thể làm theo bước sau:
- Tới trang cài đặt Chatbot AI > Thiết kế
- Cuộn chuột xuống phần Cài đặt nâng cao
- Nhấn Xem thêm > tích chọn Delay trả lời của Bot

Nạp kiến thức cho Chatbot AI
Kiến thức cho Chatbot AI là gì?
Kiến thức sử dụng cho Chatbot AI là toàn bộ thông tin về doanh nghiệp của bạn bao gồm:
- Chuyên trang giới thiệu thông tin cơ bản của doanh nghiệp: tên, hành trình phát triển, giá trị cốt lõi, địa chỉ liên hệ…
- Chuyên trang dịch vụ, sản phẩm
- Thông tin báo giá
- Nội dung về chính sách
- Các câu hỏi thường gặp về thông tin, sản phẩm, dịch vụ của công ty
Được hiển thị với nhiều hình thức khác: file tài liệu docs, txt, excel...
Xây dựng tài liệu hiệu quả
- Ưu tiên sử dụng file docs hoặc link trên Google Docs
- Tiêu đề trang rõ ràng, chứa keyword
- Heading phân cấp rõ ràng, Heading 1, 2, 3… Kèm nội dung mô tả
- Nên có 1 đoạn văn ngắn mô tả, giới thiệu về trang (về nội dung gì, sản phẩm/dịch vụ là gì? Lợi ích là gì?)
- Đặt các bộ câu hỏi đáp thường gặp trong mỗi tài liệu
Nạp kiến thức cho Chatbot AI
- Tới mục 2. Kiến thức
- Bấm + Thêm kiến thức
- Upload file tài liệu đã chuẩn bị từ trước > Nhấn Thêm
Lúc này bạn cần đợi 1 lúc cho AI đọc tài liệu, cho tới khi trạng thái chuyển thành màu xanh lá cây với thông điệp Sẵn sàng