Nhảy tới nội dung

Xử lý lỗi tổng đài

Bài viết tổng hợp một số lỗi gửi tin nhắn thường gặp trên kênh tổng đài và cách xử lý.

Agent không nhận được cuộc gọi đến?

Agent tiếp nhận cuộc gọi đến sẽ thường qua cài đặt phân phối cuộc gọi. Như vậy, agent không nhận được cuộc gọi đến sẽ có 2 nguyên nhân chính:

**Nguyên nhân 1: Agent không được phân phối cuộc gọi. **

Cách xử lý:

Nguyên nhân 2: Điều kiện cài đặt rule phân phối sai

Cách xử lý: Mở cài đặt rule phân phối cuộc gọi đến và kiểm tra điều kiện cài đặt là gì? Cuộc gọi đổ chuông có chạy theo rule cài đặt hay không? => Nếu không, sửa điều kiện rule

Điện thoại bàn không đổ chuông khi có cuộc gọi đến?

Khi có cuộc gọi đến, điện thoại bàn VOIP của bạn không đổ chuông, có 3 nguyên nhân thường gặp:

  • Nguyên nhân 1: Điện thoại mất kết nối internet. => Cách xử lý: Khởi động các dây kết nối internet trên điện thoại và test gọi điện.
  • Nguyên nhân 2: Cài đặt điện thoại trên Subiz ngừng hoạt động. => Cách xử lý: Kiểm tra trạng thái hoạt động của điện thoại trong Cài đặt điện thoại bàn. Nếu trạng thái là “Tắt”, bạn cần chỉnh sửa và cài đặt các bước kết nối điện thoại VOIP vào Subiz

Agent không nhận được thông báo có cuộc gọi mới?

Chỉ khi trình duyệt và máy tính của bạn cho phép Subiz thông báo thì bạn mới nhận được thông báo tin nhắn mới từ Subiz.

Hướng dẫn kiểm tra cài đặt thông báo:

  • Bước 1: Bật ON thông báo tin nhắn trên Subiz: Đăng nhập Subiz => Mở trang cài đặt thông báo tin nhắn và bật ON thông báo tin nhắn mới
  • Bước 2: Bật ON CHO PHÉP thông báo trên trình duyệt: Đăng nhập Subiz => click vào icon Khóa “Xem thông tin trang web” bên trái đường link https://app.subiz.com.vn => Bật ON (Cho phép) thông báo + bật ON (Cho phép) âm thanh
  • Bước 3: Bật ON CHO PHÉP thông báo trên máy tính. Với window 10 trở lên: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Cài đặt => Tìm kiếm “Notifications & actions” => Trên giao diện có mục “Get notifications from apps and other senders”, bật ON thông báo cho trình duyệt bạn đang sử dụng. (Google Chrome, Cốc Cốc, Firefox,...)

Xem video hướng dẫn khi không nhận được thông báo tin nhắn mới

Cách xử lý khi khách không nghe được agent nói chuyện?

Khi bạn sử dụng headphone kết nối máy tính để nghe gọi điện thoại, khách hàng không nghe được âm thanh nói chuyện từ agent là do nguyên nhân: Trình duyệt của bạn chưa cho phép kết nối mic

Cách xử lý: Bạn cài đặt trình duyệt cho phép App.subiz.com.vn kết nối micro

 => Click nút Khóa bên phải đường link https://app.subiz.com.vn, chọn Micro và bật ON cho phép. Hoặc mở cài đặt Quyền riêng tư và bảo mật > chọn Micro và bật ON cho phép

Cách xử lý khi chất lượng cuộc gọi kém?

Bạn đang gặp tình trạng:

  • Cuộc gọi chỉ nghe được một chiều
  • Cuộc gọi chập chờn, bị ngắt quãng, âm thanh không rõ
  • Kết thúc cuộc gọi nhưng màn hình cuộc gọi vẫn đếm giây
  • Cuộc gọi tự động kết thúc

 Tổng đài VOIP được kết nối qua hệ thống internet. Vì vậy, băng thông và tốc độ đường truyền của mạng internet sẽ đóng vai trò quan quyết định chất lượng tín hiệu điện thoại.

Khi bạn gặp vấn đề về chất lượng đường truyền cuộc gọi, bạn cần xem xét đến tốc độ đường truyền internet.

Cách khắc phục:

  • Bước 1: Thay đổi đường truyền internet bằng cách dùng mạng internet có dây (mạng Ethernet)
  • Bước 2: Giảm tải CPU trên máy tính. Khi CPU máy tính bị quá tải khi máy tính sử dụng nhiều công việc khác nhau thì chất lượng cuộc gọi cũng bị ảnh hưởng.
  • Bước 3: Sử dụng điện thoại IP chuyên dụng. Điện thoại bàn IP chuyên sử dụng gọi điện sẽ ổn định và đảm bảo chất lượng cuộc gọi

Thông báo micro của bạn không hoạt động thì xử lý như thế nào?

Micro của bạn không hoạt động thường có 2 nguyên nhân chính:

  • Nguyên nhân 1: Micro của headphone bị lỗi. Kiểm tra bằng cách bạn thử gọi điện thoại hoặc gọi điện Zalo xem có có nói chuyện bình thường không? => Nếu không, bạn cần thay đổi headphone mới.
  • Nguyên nhân 2: Trình duyệt bạn đang sử dụng chưa cho phép app.subiz.com.vn kết nối micro. Cách xử lý: Click nút Khóa bên phải đường link https://app.subiz.com.vn, chọn Micro và bật ON cho phép. Hoặc mở cài đặt Quyền riêng tư và bảo mật > chọn Micro và bật ON cho phép

Cách xử lý khi cuộc gọi đi thất bại liên tục?

Khi bạn gặp tình trạng gọi đi cho khách nhưng thất bại liên tục với lý do “Nghẽn mạng”, bạn sẽ kiểm tra nguyên nhân và xử lý như sau:

  • Nguyên nhân 1: Đường truyền internet bị chập chờn khi thực hiện cuộc gọi. Giải pháp: Kiểm tra đường truyền internet cần ổn định.
  • Nguyên nhân 2: Số điện thoại thuê bao, sai số điện thoại. Giải pháp: Dùng điện thoại cá nhân của bạn gọi đi tới số điện thoại của khách xem có thông báo là gì.
  • Nguyên nhân 3: Số điện thoại của bạn bị hết gói cước trả trước. Giải pháp: Liên hệ hotline nhà mạng để kiểm tra gói cước thuê bao và thanh toán nếu cần.
  • Nguyên nhân 4: Mạng viễn thông của nhà mạng chập chờn. Giải pháp: Nhân viên bình tĩnh và chờ khoảng 3-5 phút rồi gọi lại.
  • Nguyên nhân 5: Máy chủ Subiz bị quá tải. Giải pháp: Nhân viên bình tĩnh và chờ khoảng 3-5 phút rồi gọi lại.

Tại sao một số cuộc gọi không có file ghi âm?

Cuộc gọi không có file ghi âm thường do 2 nguyên nhân:

  • Nguyên nhân 1: Do tài khoản chưa bật ON cho phép ghi âm cuộc gọi, xem lại cài đặt của số tổng đài.
  • Nguyên nhân 2: Do máy chủ dữ liệu gián đoạn kết nối tại thời điểm cuộc gọi diễn ra. Khi đó, cuộc gọi sẽ không có file ghi âm trên hệ thống Subiz.