Xử lý lỗi tổng đài
Bài viết tổng hợp một số lỗi gửi tin nhắn thường gặp trên kênh tổng đài và cách xử lý.
Agent không nhận được cuộc gọi đến?
Agent tiếp nhận cuộc gọi đến sẽ thường qua cài đặt phân phối cuộc gọi. Như vậy, agent không nhận được cuộc gọi đến sẽ có 2 nguyên nhân chính:
**Nguyên nhân 1: Agent không được phân phối cuộc gọi. **
Cách xử lý:
- Bước 1: Mở cài đặt số tổng đài rồi kiểm tra danh sách các agent tiếp nhận cuộc gọi => Thêm agent nếu chưa có
- Bước 2: Mở cài đặt rule phân phối cuộc goi đến và kiểm tra danh sách agent được đổ chuông cuộc gọi đến => Thêm agent nếu chưa có
Nguyên nhân 2: Điều kiện cài đặt rule phân phối sai
Cách xử lý: Mở cài đặt rule phân phối cuộc gọi đến và kiểm tra điều kiện cài đặt là gì? Cuộc gọi đổ chuông có chạy theo rule cài đặt hay không? => Nếu không, sửa điều kiện rule
Điện thoại bàn không đổ chuông khi có cuộc gọi đến?
Khi có cuộc gọi đến, điện thoại bàn VOIP của bạn không đổ chuông, có 3 nguyên nhân thường gặp:
- Nguyên nhân 1: Điện thoại mất kết nối internet. => Cách xử lý: Khởi động các dây kết nối internet trên điện thoại và test gọi điện.
- Nguyên nhân 2: Cài đặt điện thoại trên Subiz ngừng hoạt động. => Cách xử lý: Kiểm tra trạng thái hoạt động của điện thoại trong Cài đặt điện thoại bàn. Nếu trạng thái là “Tắt”, bạn cần chỉnh sửa và cài đặt các bước kết nối điện thoại VOIP vào Subiz
- Nguyên nhân 3: Máy nhánh agent không được phân chia cuộc gọi. => Cách xử lý: Bạn kiểm tra danh sách agent tiếp nhận cuộc gọi trong Cài đặt số tổng đài hoặc Rule phân phối cuộc gọi